บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ลับๆ ล่อๆ

ที่มา บางกอกทูเดย์

เรื่องธรรมดาๆ..ก็ “จีที.200” เครื่องตรวจจับระเบิด ที่ประชาชนทั่วประเทศเขากังขากันว่า มัน “มีฤทธิ์” ตามคำร่ำลือในเรื่องจี้จับหา “ระเบิด” ได้จริงหรือไม่..หากมันดีจริง ประชาชนใน สามจังหวัดชายแดน ภาคใต้ ก็จะนอนปิดเปลือกตาได้ “หลับสนิท” อบอุ่นใจไร้กังวลหากมันใช้ไม่ได้..“ข้าวหลามหนองมน”

กระบอกเดียวจะมีประโยชน์กว่า??ประชาชนเขาอยากรู้กันแค่นั้น!!กระทรวงวิทยาศาสตร์ โดยชื่อของกระทรวงก็น่าจะเป็นที่ยอมรับ เพราะไม่ใช่ กระทรวงไสยศาสตร์ที่เอาแต่ ไหว้เจ้า/เข้าทรง/คงกระพัน/สักยันต์/ทำของขลัง/พร่ำคาถา/สาลิกาลิ้นทอง/เอาเด็กมาดองในขวด/หลอกหมอนวดมาทำเมีย (อันหลังนี่ไม่น่าจะเกี่ยว)ดังนั้น กระทรวงวิทยาศาสตร์ โดย คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช โดยชื่อชั้น ก็น่าจะเป็นที่น่าเชื่อถือ เพราะเป็นรัฐมนตรีว่าการดูแลกระทรวงนี้โดย

เฉพาะ!!แต่ “กรรมวิธี” ที่ทำผ่านมามันคล้าย กระทรวงไสยศาสตร์ว่ะ!!ด้วยการไม่ยอมให้ใครเข้าไปดูใกล้ๆ กลัวจะ “โดนลูกหลง” ด้วย “ควายธนู” หรือไงก็ไม่รู้..ปล่อยให้นักข่าวต้องชะเง้อชะแง้ห่างไกลถึง สองป้ายรถเมล์สร้างความฉงนฉงายในพระหฤทัยคอนแวนต์เป็นยิ่งนัก!!ซึ่งมองกันตามจริง..ก็..แค่เอา “วัตถุระเบิด” ไปซ่อน..แล้วใช้ เครื่องจีที 200 ตามค้น..เหมือนตอนเด็กๆ ที่เล่นซ่อนหา เท่านั้นก็จบ!!หาเจอ ก็ “เจ๋ง”..หาไม่เจอก็ “เจ๊ง” สมการง่ายๆเรื่องมัน “เล็ก

นิดเดียว”..ทำไมจะต้องทำให้เป็น “เรื่องใหญ่” โตมโหฬารหรือกลัวนักข่าวจะดันไปเห็น ปลัดขิก/มีดหมอ/กระเบนธง/สายสินญ์/ปิ่นห้อย/ลายสักยันต์ ต่างๆ ที่สะสมกันไว้และอาจเป็นได้ว่านานๆ จะมี “งานโชว์” ซะที..ก็เลยต้องทำ “เข้ม” ไว้ก่อนขอบอก..คนเขา “ข้องใจ” ตั้งแต่ ไม่ให้ “ผ่า” เครื่อง จีที.200 แล้วละพ่อคุณ..รู้ไว้ซะด้วย!!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker