บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เข้าทาง 'เทพเทือก'?

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_65511
สุเทพ เทือกสุบรรณ

ที่สุดแล้วดาบก็ตกอยู่ในมือของ "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

จากการลงมติของที่ประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ พรึบไปด้วย "เหล่าขุน" พร้อมหน้า

ไล่ตั้งแต่ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม "บิ๊กป๊อก" พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.พิรุณ แผ้วพลสง เสนาธิการทหารบก พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ลงความเห็นในการขอใช้อำนาจการบริหารราชการแผ่นดินของนายกรัฐมนตรี ในการแต่งตั้งคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง (คตม.)โดยมี "เทพเทือก" เป็นประธาน

"ล็อกคอ" โดยสถานการณ์

ภายใต้ฉาก "10 วันอันตราย" เร้าสงครามกองทัพเสื้อแดงป่วนเมือง ล้มเดิมพันคดียึดอภิมหาขุมทรัพย์ 76,000 ล้าน ของ "นายใหญ่"

จากระเบิดอุจจาระปาใส่บ้าน เร้าด้วยปรากฏการณ์รถซิ่งแทรกขบวน แท็กซี่ปาดหน้าบนทางด่วน ตามด้วยของหนัก ระเบิดเอ็ม 79 พลาดเป้าทำเนียบรัฐบาลไปตกสถานศึกษาใกล้ๆ มาถึงแท่งระเบิดซีโฟร์ใต้ต้นไม้ ข้างกำแพงหน้าศาลฎีกา

ไม่ว่าจะ "กินใจ" อยู่ในห้วงอารมณ์หวาดระแวงกันเองยังไง

"ผู้นำอุ้มบุญ" อย่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็ต้อง "ซุกใต้ปีก" อยู่ในการบัญชาการอารักขาของ "เทพเทือก" ที่ถือดาบคุมกองกำลังผสมทหาร ตำรวจ โดยมีพี่น้องทหารเสือราชินีอย่าง "บิ๊กป้อม" กับ "บิ๊กป๊อก" เป็นกำลังหลัก

เล่นบท "ยักษ์" ขู่กองทัพแดง

ได้จังหวะกระชับอำนาจ กระตุ้นแรงสปาร์กของขั้ว "เทพเทือก-ประวิตร-อนุพงษ์"ยังทรงพลังอยู่ในรัฐบาล

เกมไหลกลับมาเข้าทาง "เทพเทือก" เนียนๆ

แต่ในขณะเดียวกัน กลับเป็นฝ่ายของกองทัพเสื้อแดงที่พลิกเกมหลบ

หักอารมณ์กันวูบวาบ

จากการประกาศของ "ตุ๊ดตู่" นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ยืนยันจะไม่มีการชุมนุมที่ศาลฎีกาในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ นี้แน่นอน

ย้ำ เสื้อแดงมีแนวทางการต่อสู้แบบสันติวิธี

โดยการนี้ นายจตุพรยังเบิ้ลกลับฝ่ายคุมอำนาจรัฐ ด้วยการนำเอกสารหนา 37 หน้า มาเปิดเผยกับสื่อมวลชน อ้างว่า เป็นแผนการใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ที่มีนายกฯอภิสิทธิ์นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมที่ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยแผนดังกล่าว มีการสอดแทรกคิวจับกุมคนเสื้อแดงและแกนนำ

พลิกจังหวะจากที่ถูก "ดักคอ" ปั่นภาพเป็นฝ่ายรุกป่วนเมือง มาตกอยู่ในสภาพตั้งรับ เรียกร้องคะแนนเห็นใจจากการถูกวางแผนปิดประตูตีแมว

ขณะที่อีกด้าน กลุ่มเสื้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ ก็เปิดเกมล่ารายชื่อประชาชนเพื่อถอดถอนผู้พิพากษา 2 คนใน 9 เสียงองค์คณะที่จะพิจารณาคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านบาท

นัยว่า เพื่อไม่ให้ครบองค์คณะ ตัดสินไม่ได้

แม้จะรู้อยู่แก่ใจว่า "ฟาวล์" เนื่องจากกระบวนการถอดถอนต้องใช้เวลานาน กว่าจะเริ่มกระบวนการแสดงตนที่จะรวบรวมรายชื่อส่งมาให้วุฒิสภา จากนั้นจึงส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาว่ามีมูลหรือไม่ เมื่อสรุปผลแล้ว จึงส่งกลับไปให้ประธานวุฒิสภาเพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภา

โดยขั้นตอนต้องใช้เวลาเป็นปี ยังไงก็ไม่มีผล ไม่ทันคดีที่จะตัดสินกันในอีก 10 วัน

แต่อย่างน้อยก็เปลี่ยนอารมณ์จากภาพบู๊หักดิบ ทวงคืนขุมทรัพย์ นายใหญ่ คนเสื้อแดงพลิกมาเล่นกันในเหลี่ยมบุ๋น ตามเชิงของกฎหมาย

นัยว่ามีมุกให้เลือกเล่นอีกเยอะ

และอย่างที่กำลังปั่นเรตติ้ง กับคิวของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. เปิดฉากแฉเช็คสั่งจ่ายให้ "ป๋าเปรม" พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ปั่นเกมให้คนในตระกูลพรรณเชษฐ์ที่มีชื่ออยู่ในต้นขั้วเช็คเงินสด 1,800,000 บาท 2 ใบ ออกมาแถลงว่า เป็นแค่การฝากทำบุญให้วัดสวนแก้ว

ตามจังหวะกั๊ก ลากเกมเล่นยาว

ยั่วให้ลุ้นช็อตต่อไปในวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ นายณัฐวุฒิประกาศจะออกมาเปิดเผยข้อมูลก๊อกสอง เป็นหลักฐานเกี่ยวกับการโอนเงินไหลเข้าสู่บัญชีของ พล.อ.เปรม

ตามเกมไล่ทุบบ่อพักน้ำเลี้ยงของระบบอำมาตย์.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker