บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

เทพเทือกขู่ฟ่อ จับ'บิ๊กจิ๋ว' ขบวนจาบจ้วง

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_79350

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ -- นายสุเทพ เทือกสุบรรณ

"สุเทพ" ฮึ่มออกหมายเรียก "บิ๊กจิ๋ว" พร้อมเครือข่ายขบวนการล้มสถาบัน เรียกครั้งที่ 2 ไม่มาออกหมายจับทันที ระบุหลักฐานแน่น ยันรัฐบาล-กองทัพมีเอกภาพแน่นปึ้กมีแต่คนคอยเสี้ยม แย้มอีกไม่นานสถานการณ์ใกล้จบ..

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 27 เม.ย. ที่อาคารศาสนสถาน กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11รอ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธถึงกระแสข่าวนายทหารระดับสูงไม่พอใจที่รัฐบาลเร่งรัดให้เจ้าหน้าที่สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

"ผมกินอยู่หลับนอนทำงานอยู่กับทหารเหล่านี้ 24 ชั่วโมงทุกวัน ยังไม่เคยปรากฎว่ามีกระแสอะไรอย่างนั้นเลย" นายุสเทพ กล่าว

นายุสเทพ กล่าวว่า มีคนคอยเสี้ยมมีคนคอยปล่อยข่าวทำให้รัฐบาลขัดแย้งกับกองทัพ ยืนยันรัฐบาลกับกองทัพเป็นเอกภาพกันดี พร้อมกับกล่าวว่า "จะให้ไปกอดให้ดูไหม" ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ที่นายกรัฐมนตรีเองบอกว่าถ้าแก้ปัญหาไม่ได้ก็พร้อมที่จะไป นายกฯ มีการตั้งธงไว้หรือไม่ว่าจะแก้ปัญหาไปอีกนานแค่ไหน นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าไปคิดมาก มีหน้าที่แก้ไขปัญหา เมื่อถามว่า แต่ดูเหมือนสถานการร์มันจะลุกลามบานปลายออกไป นายสุเทพ กล่าวว่า "ผมว่าสถานการณ์ไม่นานล่ะครับ" เมื่อถามย้ำว่า จะขีดเส้นตายให้กลุ่มคนเสื้อแดงอีกนานแค่ไหน นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ขีดเส้นตายให้ใคร แต่จะทำงานของตนให้เต็มที่

ส่วนกรณี ศอฉ.นำเอกสารที่ระบุว่าเป็นโครงข่ายขบวนการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นายสุเทพ กล่าวว่า จะดำเนินการตามกฎหมายทุกอย่าง จะออกหมายจับกุมตัวในกรณีที่หลักฐานเพียงพอ ซึ่งเรามีหลักฐานยืนยัน ไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับอดีตนายกฯ หรือเป็นใครก็ทำทั้งนั้น ไม่ยอมให้ใครละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นที่เคารพรักของพี่น้องประชาชนคนไทย เมื่อถามว่า ศอฉ.ต้องมีประกาศการห้ามบุคคลเดินทางออกนอกราชอาณาจักรเพิ่มเติมหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ถ้าจำเป็นตนก็จะทำ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ประกาศ

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ตามรายชื่อบุคคลที่เกี่ยวข้องตามที่ปรากฏอยู่ในเอกสารดังกล่าว จะออกหมายจับหมดเลยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนจะออกหมายเรียกก่อนครั้งที่ 1 ไม่ก็ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ถ้าครั้งที่ 2 ไม่มา ก็ออกหมายจับ เมื่อถามว่ากรณีของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยและอดีตนายกฯต้องเรียกให้มารายงานตัวด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนกำลังดูอยู่.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker