บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

ล่อ 'ผู้นำก่อการร้าย'

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_79277

โดนไปสองตูมแล้ว

โดยที่รู้ตัวดี ตำรวจไม่ต้องเสียเวลาสันนิษฐาน "เสี่ยตือ" นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ฟันธงเหตุระเบิดใกล้กับบ้านของ "บิ๊กเติ้ง" นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ย่านถนนจรัญสนิทวงศ์

พัวพันกับการเมืองแน่นอน

โดยเฉพาะความพยายามกดดันให้พรรคชาติไทยพัฒนา ถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากเหตุลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้น 2 ครั้งแล้ว

ยอมรับสภาพ "เป้าล่อ"

ในฐานะ "จ่าฝูง" ที่ยึดบทพี่ใหญ่แกนนำตัวจริงพรรคร่วมรัฐบาล "บิ๊กเติ้ง" ก็ต้องแบกรับสภาพ "ด่านแรก" ที่จะโดนแรงกดดันจากฝ่ายจ้องล้มโต๊ะรัฐบาล

และมาถึงตอนนี้น่าจะพาลโดนข้อหา "หมั่นไส้" ไปด้วย

ตามข้อหาที่แว่วๆคนเสื้อแดงด่าบนเวที พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เคยแสดงจุดยืนอะไรที่เด็ดขาดชัดเจน นอกจาก "แทงกั๊ก" ออกลีลาดึงเกมต่อรองคิวแก้รัฐธรรมนูญเข้าทางตัวเองเข้าไว้ แต่สุดท้ายเลยก็เลือกที่จะเกาะเอวพรรคประชาธิปัตย์ ถูลู่ถูกัง

ยึดหลักสมประโยชน์เป็นที่ตั้ง

ยิ่งเป็นอะไรที่ประกาศตัวแสดงตนกันชัดๆหลังโดนระเบิดตูมที่สอง "หนูนา" น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา บุตรสาวนายบรรหาร ประกาศดังๆฝากถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจสู้ๆ อย่ายอมต่อกฎหมู่

"บรรหาร" พร้อมกอดคอร่วมตายกับประชาธิปัตย์

ต่างกับค่ายเพื่อแผ่นดินที่ส่งโฆษกพรรคออกมาแถลงแสดงจุดยืนตั้งแต่ต้น ไม่เอาด้วยกับเกมเขี้ยวของพรรคประชาธิปัตย์ ดึงเกมแก้รัฐธรรมนูญลากยาว 9 เดือน และล่าสุดก็เป็นพรรครวมชาติพัฒนาที่ส่งผู้แทนฯในสังกัด ออกมาแถลงไล่บี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้รีบตัดสินใจทางการเมืองด้วยการยุบสภาหรือลาออก

กล้าพอที่จะหักดิบกับประชาธิปัตย์ สลัดเสียงนินทาจ้องเอาแต่ประโยชน์ส่วนตัว

ยี่ห้อ "สุวัจน์ ลิปตพัลลภ-พินิจ จารุสมบัติ-ไพโรจน์ สุวรรณฉวี-ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ" อาศัยเหลี่ยมมวยเชิงสูง

ไม่ยอมโดนต้อนเข้ามุมอับไปกับนายกฯอภิสิทธิ์

ในจังหวะวัดเกมยุทธ์ "ผู้มีบารมี" เบื้องหลังพรรคร่วมรัฐบาล ในสถานการณ์ปราบเซียน "บนทาง 2 แพร่ง" ถ้ารีบลนลานตีตนออกห่างประชาธิปัตย์ ก็หนีไม่พ้นถูกโยงเป็นแนวร่วมเสื้อแดง แต่ถ้าปักหลักอยู่โยงกับประชาธิปัตย์ ก็ต้องถูกด่าไม่รู้ร้อนรู้หนาว

พรรคร่วมรัฐบาลต้องประคองจังหวะเหนื่อยก็แล้วกัน

ท่ามกลางกระแสบีบคั้น นาทีเป็นนาทีตายเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ไม่รู้ว่า "ตายจริง" หรือ "ตายปลอม" ปล่อยของกันมั่วไปหมด

ล่าสุดกับข่าวลือ "ทักษิณตาย" ที่เริ่มจุดกระแสกันในหมู่สาวกเฟซบุ๊ก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ช็อกหมดสติระหว่างการรักษาโรค

ซีเรียสถึงขนาดที่อดีตนายกฯทักษิณ ต้องส่งภาพถ่ายออกมายืนยันในเฟซบุ๊ก ในฉากหลังเป็นสถานที่ต่างๆที่เดินทางไปติดต่อธุรกิจ นัยว่าโชว์ให้เห็นความเคลื่อนไหว

ก็ยังไม่วายโดน "หน่วยจับผิด" ตั้งแง่สงสัยเป็นภาพตัดต่อ

แล้วก็เป็นคนยี่ห้อประชาธิปัตย์ที่โดดออกมาท้าให้อดีตนายกฯทักษิณโชว์ตัวแสดงตน อย่างน้อยก็ให้ถ่ายรูปคู่กับหนังสือพิมพ์รายวัน

เพื่อยืนยันว่า ยังสบายดี มีชีวิตอยู่

เอาเป็นว่า โดยสถานการณ์มันก็ลากปมเล่นกันได้ ในเมื่อพักหลังอดีตนายกฯทักษิณก็หายไปเลย ไม่ใช่แค่หน้า แม้แต่เสียงโฟนอินก็เงียบฉี่

มีแต่ข้อความโพสต์ในทวิตเตอร์ นานๆจะโผล่มาที ซึ่งใครเขียนแทนก็ได้

ในมุม "ทักษิณ" อาจมีปัญหาเรื่องสุขภาพจริง แต่อีกนัยหนึ่ง มันก็เป็นเกมเขี้ยวของนายใหญ่ ในเมื่อม็อบแดงจุดติด ก้าวข้าม "ทักษิณ" ไปแล้ว ก็ไม่จำเป็นที่จะไปดึงจังหวะการเรียกร้องประชาธิปไตย ให้ถูกเย้ยว่า คนเสื้อแดงสู้เพื่อคนคนเดียว

เหนืออื่นใด ไม่หลงติด "กับดัก" ของฝ่ายถืออำนาจ ที่ตีธงไล่ล่า "ก่อการร้าย" อยู่เบื้องหลังมวลชนคนเสื้อแดง ตามเกมโยงถึงอดีตนายกฯทักษิณ

ล็อกเงื่อนไขอ้างกับนานาชาติ ในการบล็อกนายใหญ่

ข่าวลือ "ทักษิณตาย" โดยเกมยั่วให้ "ทักษิณ" ต่อสายพูดจาโชว์ตัวกับกองเชียร์คนเสื้อแดง เพื่อโยงเข้าเงื่อนไข ต่อจิ๊กซอว์ผู้นำ "ก่อการร้าย"

เกมง่ายๆ โยนเหยื่อล่อเสือออกมาติดบ่วง.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker