บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

ระบอบหุ่นเชิดอำมาตย์โงนเงน กองทัพแข็งข้อจี้รัฐบาลเสียสละยุบ เทือกบีบป๊อกไม่พร้อมปราบขู่ปลด

ที่มา Thai E-News


ประชาชนเข้มแข็ง อำมาตย์อ่อนแอ-สมาชิกนปช.ทั่วประเทศนั่งรถบัสเข้ามาสมทบการชุมนุมไม่ขาดสาย โดยเลิกใส่เสื้อแดง แต่ยังมีผ้าพันข้อมือสีแดงเป็นสัญลักษณ์ ขณะที่รัฐบาลระบอบหุ่นเชิด ศัตรูประชาชนกำลังอ่อนแอและแตกแยกกันในระดับผู้นำ(ภาพ:รอยเตอร์)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
27 เมษายน 2553

ผู้นำกองทัพอึดอัดโดนเร่งปราบเสื้อแดง ย้อนรัฐบาลต้องยอมเสียสละเจรจายุบสภา เทือกบ้าเลือดขู่หากใครไม่พร้อมฆ่าจะโยกพ้นเก้าอี้ 30 องค์กรภาคประชาชนออกจดหมายเปิดผนึกหนุนอนุพงษ์เดินแนวทางการเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง ให้ยุติรับคำสั่งทรราชย์


บิ๊กเหล่าทัพอึดอัดถูก"มาร์ค"บีบลุยม็อบทุกครั้งประชุมศอฉ. ย้อนรัฐบาลยอมเสียสละบ้าง หนุนเจรจาดีที่สุด

มติชนออนไลน์รายงานว่า "อนุพงษ์"อึดอัดถูก"มาร์ค"บีบสลายม็อบ ย้ำจุดยืนไม่ใช้กำลังทหาร "บิ๊กเหล่าทัพ"หนุนเจรจายุบสภาทางออกดีที่สุด แนะรัฐบาลยอมเสียสละบ้าง กองทัพหวั่นสิ้นเดือนนี้ปลดประจำการทหาร5หมื่นไม่พอจัดการแดง คุยกรมพระธรรมนูญหาทางแก้

"ป๊อก"อึดอัด"มาร์ค"บีบลุยม็อบ

แหล่งข่าวนายทหารระดับสูงระบุว่า ขณะนี้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยเฉพาะ พล.อ.อนุพงษ์ รู้สึกอึดอัดต่อการแก้ปัญหาสถานการณ์ชุมนุมของ นปช.มาก เนื่องจากนายกฯกล่าวในที่ประชุม ศอฉ.ทุกครั้งว่าให้กองทัพเร่งรัดสลายชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงโดยเร็ว ซึ่งนายกฯพยายามจะใช้ทหารในฐานะเป็นกลไกของรัฐเป็นเครื่องมือดำเนินการ แต่ พล.อ.อนุพงษ์พยายามแสดงจุดยืนว่าการแก้ปัญหาไม่ใช่ให้ทหารนำกำลังพร้อมอาวุธไปปราบประชาชน เพราะย่อมมีการสูญเสียชีวิตได้ ไม่เกิดประโยชน์อะไร แต่หากสามารถแยกประชาชนผู้บริสุทธิ์ออกจากกลุ่มที่ติดอาวุธได้ อย่างนั้นทหารก็พร้อมทำหน้าที่

บิ๊กเหล่าทัพหนุนทางออกเจรจา

"วันนี้รัฐบาลควรแก้ปัญหาให้สถานการณ์ของประเทศยุติความรุนแรงให้ได้ก่อนสิ่งที่รัฐบาลพยายามพูดว่าต้องรักษานิติรัฐแต่ขณะนี้มีคนตายจำนวนมากทั้งเสื้อแดง ทหาร และคนหลากสี ไม่รู้ว่าจะรอให้เกิดมิคสัญญีก่อนหรือถึงจะหาทางยุติปัญหา" แหล่งข่าวนายทหารระดับสูงกล่าว และว่า สถานการณ์ขณะนี้ ผบ.เหล่าทัพเห็นตรงกันว่าแนวทางการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการเจรจา รัฐบาลต้องยอมเสียสละเพื่อให้บ้านเมืองกลับมาสู่ภาวะปกติให้ได้โดยเร็ว กรอบเจรจาจะกำหนดเงื่อนไขยุบสภาภายในกี่เดือนก็ต้องหารือกันไป รัฐบาลไม่ควรรีบปฏิเสธการหาทางออกร่วมกันตามที่แกนนำเสื้อแดงเสนอ แต่สามารถต่อรองกรอบเวลาให้ชัดเจน และรัฐบาลต้องยอมเสียสละบ้าง เพื่อให้คลี่คลายปัญหาบ้านเมืองเวลานี้

เทือกบ้าเลือดกร้าวใส่อนุพงษ์ บอกใครไม่พร้อมลุยปราบ ให้แจ้งความจำนงโยกจากเก้าอี้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวถึง กระแสข่าวนายทหารระดับสูงไม่พอใจรัฐบาลที่เร่งรัดให้มีการสลายการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ ว่า ไม่เคยมีกระแสอย่างนั้นเลย มีแต่คนจินตนาการเอาเองว่าจะเป็นแบบนั้นแบบนี้ ตนกินอยู่หลับนอนกับนายทหารเหล่านี้ 24 ชั่วโมงทุกวัน ยังไม่เคยปรากฏว่ามีกระแสอย่างนั้นเลย

“ในเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (วันที่ 27 เมษายน) ผมจะเรียกประชุมผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และผู้บังคับการตำรวจนครบาล (ผบก.น.) 1-7 เพื่อมากำชับ หากใครคิดว่าทำงานยากก็ขอให้เปลี่ยนตำแหน่งได้” นายสุเทพกล่าว

30 องค์กรฝ่ายประชาธิปไตยภาคประชาชน ได้ออกจดหมายเปิดผนึกฉบับหนึ่งถึงพลเอกอนุพงษ์ให้หยุดปฏิบัติตามคำสั่งของทรราชย์

จดหมายเปิดผนึกถึงผู้บังคับบัญชาทหารบก
หยุดปฏิบัติตามคำสั่งรัฐบาลทรราชย์
ยุบสภาคือทางออก


วิกฤตการเมืองปัจจุบัน มีแนวโน้มสูงมากที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ หุ่นเชิดของระบอบอำมาตย์ จะมีการใช้ความรุนแรงกระทำต่อการชุมนุมด้วยแนวทางสันติของคนไม่มีสี ไม่มีเส้นนาม “แนวร่วมประชาชนต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)” หรือ “คนเสื้อแดง”

สถานการณ์การเมืองขณะนี้ อาจจะนำสู่โศกนาฎกรรมทางการเมืองเหมือนเช่นเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ที่ชนชั้นปกครองกระทำการเข่นฆ่าล้อมปราบนักศึกษาประชาชนผู้ต่อสู้กับอำนาจนิยมเผด็จการด้วยสองมืออันว่างเปล่า

นับเป็นอาชญากรรมที่รัฐกระทำต่อประชาชนคนร่วมแผ่นดินไทย อย่างเหี้ยมโหดอำมหิตในประวัติศาสตร์การเมืองไทย และเป็นบทเรียนที่สังคมไทยควรจดจำ

เราในนามกลุ่ม องค์กร เครือข่ายประชาชน ดังรายนามข้างล่าง มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ทางการเมือง และมีความคิดเห็นว่าความขัดแย้งทางการเมือง ณ ปัจจุบันจะซ้ำรอยเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 จึงขอเรียกร้องมายัง พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ดังนี้

1. สังคมไทยสามารถหลีกเลี่ยงแนวทางความรุนแรงของรัฐได้ ถ้ากลไกรัฐโดยเฉพาะ กองทัพ ปฏิเสธคำสั่งที่ไม่ชอบธรรมของรัฐบาลทรราชย์อภิสิทธิ์ และการเมืองควรแก้ไขด้วยการเมืองเหมือนดั่งที่ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เคยเสนอความคิดเห็นไว้ซึ่งสอดคล้องกับการแก้ไขปัญหาอย่างสันติวิธี ตามหลักการของระบอบประชาธิปไตยรัฐสภา ดังนั้นผู้บัญชาการทหารบกควรปฏิเสธปฏิบัติตามคำสั่งในการปราบปรามประชาชนด้วยกำลังอาวุธของนายกรัฐมนตรีทรราชย์อภิสิทธิ์โดยสิ้นเชิง

2. พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ควรยืนยันให้นายกรัฐมนตรีหาทางออกจากวิฤตการเมืองโดยการยุบสภา ตามวิถีทางประชาธิปไตยอย่างที่เคยเสนอไว้ เพื่อคืนอำนาจอธิปไตยให้ประชาชนทุกคนทุกสี

3. ตราบใดที่กองทัพกระทำการปราบปรามประชาชนคนไทยผู้รักประชาธิปไตยไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายอย่างที่รัฐกล่าวหา ก็จะทำให้กองทัพไทย สูญเสียภาพลักษณ์ สูญเสียศักดิ์ศรี สูญเสียเกียรติภูมิของกองทัพอย่างที่ไม่ควรให้เกิดขึ้นเหมือนเช่นเหตุการณ์พฤษภาทมิฬที่ทหารทำการปราบปรามประชาชนผู้เรียกร้องประชาธิปไตย และจะเป็นตราบาปให้กับกองทัพไทยตราบนานเท่านาน

ลงนามโดย

1. เครือข่ายองค์กรชุมชนแก้ปัญหาที่ดินภาคอีสาน (คอป.อ.)
2. เครือข่ายองค์กรชาวบ้านอนุรักษ์น้ำเซิน (คอซ.)
3. เครือข่ายองค์กรชาวบ้านลุ่มน้ำปาว (คอป.)
4. เครือข่ายอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภูค้อ-ภูกระแต จังหวัดเลย
5. เครือข่ายคนรุ่นใหม่ภาคอีสาน (คอส.)
6. แนวร่วมเกษตรกรภาคอีสาน (นกส.)
7. เครือข่ายคนรุ่นใหม่ลุ่มน้ำโขง จังหวัดอุบลราชธานี
8. กลุ่มสร้างสรรค์ชีวิตและสังคมอีสาน (กสส.)
9. กลุ่มดงมูลเพื่อการพัฒนา จังหวัดกาฬสินธุ์
10. เครือข่ายอนุรักษ์ภูผาเหล็ก จังหวัดอุดรธานี
11. กลุ่มภูพานเพื่อการพัฒนา จังหวัดสกลนคร
12. เครือข่ายวิสาหกิจชุมชน จังหวัดชัยภูมิ
13. กลุ่มประชาชนไทยแวงน้อย-แวงใหญ่ จังหวัดขอนแก่น
14. กลุ่มเยาวชนมิตรภาพ จังหวัดขอนแก่น
15. กลุ่มเยาวชนอนุรักษ์น้ำพรมตอนต้น จังหวัดชัยภูมิ
16. กลุ่มเยาวชนอนุรักษ์ลุ่มน้ำบัง จังหวัดนครพนม
17. เครือข่ายคนรุ่นใหม่ยโสธร จังหวัดยโสธร
18. สหพันธ์เยาวชนอีสาน (สยส.)
19. แนวร่วมเกษตรกรภาคเหนือ (นกน.)
20. ชมรมส่งเสริมการเรียนรู้ภาคเหนือตอนล่าง
21. เครือข่ายอนุรักษ์ลุ่มน้ำชมพู จังหวัดพิษณุโลก
22. เครือข่ายส่งเสริมสิทธิการจัดการทรัพยากรภาคเหนือตอนล่าง (คสปล.)
23. สหพันธ์เยาวชนคลองเตย (สยค.)
24. เครือข่ายองค์กรชุมชนคลองเตย
25. เครือข่ายชุมชนเมืองบ่อนไก่ กทม.
26. กลุ่มประชาธิปไตยเพื่อรัฐสวัสดิการ
27. เครือข่ายอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าชุมชนเขลาโคก จังหวัดร้อยเอ็ด
28. เครือข่ายองค์กรชาวบ้านนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์
29.กลุ่มคนรุ่นใหม่ภาคใต้
30กลุ่มนักศึกษาภาคเหนือเพื่อประชาธิปไตย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker