บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2553

จับได้คาหนังคาเขาศอฉ.โกหกม็อบซุกM79ก่อการร้าย ทั้งที่รู้แก่ใจจ่าตำรวจเป็นคนขนมาแล้วเผ่นหนี

ที่มา Thai E-News


งามหน้า..ชายชาติทหาร?-พันเอกสรรเสริญนำทีมตำรวจ ทหารอากาศ DSI แถลงออกทีวีเป็นตุเป็นตะจับอาวุธM79ได้เพียบ ม็อบซุกมา ชี้เป็นการก่อการร้าย ต้องจัดการเฉียบขาด แต่ความจริงปรากฎจ่าตำรวจคูคต ปทุมธานี ที่กำลังหลบหนีเป็นคนซุกมาเอง แต่ศอฉ.กลับไม่พูดความจริง


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
29 เมษายน 2553

ศอฉ.โกหกด้านๆออกทีวีม็อบซุกM79เพียบ สุดท้ายโอละพ่อตร.ซุกมาแล้วหนี


ในเวลา21.00 น. พันเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิด นำทีมตำรวจและทหารอากาศแถลงในนามศอฉ.ตอนหนึ่งระบุว่ามีผู้ต้องสงสัยขับมอเตอร์ไซค์หลบหนี และพบลูกระเบิดM79จำนวน 62 ลูก ซึ่งพันเอกสรรเสริญสรุปว่าผู้ชุมนุมมีอาวุธร้ายแรง ขณะที่อธิบดีDSIอ้างว่าจะต้องดำเนินคดีก่อการร้าย

อย่างไรก็ตามเวบไซต์เนชั่นรายงานข่าวนี้ตั้งแต่ก่อนศอฉ.แถลงข่าวแล้ว โดยนำเสนอข่าวในช่วงเวลา20.25น. ต่อมารายการข่าว 3 มิติ โทรทัศน์ช่อง3รายงานตอกย้ำในตอนดึกว่า เหตุนี้เกิดตอน 16.20 น. เจ้าหน้าที่พบชายขับขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า ใกล้ถึงด่าน ชายดังกล่าวได้จอดรถแล้ววิ่งหนีไป เมื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน พขน 68 กรุงเทพ พบระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 63 ลูก เอกสารระบุชื่อ จ.ส.ต.ปริญญา มณีโคตร สังกัดสถานีตำรวจภูธรคูคต จังหวัดปทุมธานี แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นคนที่วิ่งหนีไปหรือไม่ หลังจากนั้นทางศอฉ.ตรวจสอบอีกคั้งและนำระเบิดเอ็ม 79ทั้งหมดไปที่ ศอฉ.

ต่อมา พ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รัก ผกก.สภ.คูคต จ.ปทุมธานี กล่าวว่าตนทราบเรื่องนี้แล้วแต่ยังไม่ได้พบตัวจ.ส.ต.ปริญญา เนื่องจากในวันนี้เป็นวันหยุดยังไม่สามารถติดต่อได้ หากติดต่อได้จะเรียกตัวมาสอบสวนในเบื้องต้นว่าเกี่ยวข้องกับอาวุธสงครามหรือไม่ หากพบว่ามีความผิดจริงจะส่งตัวนำเนิดคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับนิสัยจ.ส.ต. ปริญญา เป็นตำรวจมีนิสัยชอบเล่นปืนและไม่เคยมีนิสัยกร้าวร้าว และไม่เคยขาดงาน

ดังนั้นจึงน่าประหลาดใจว่าเหตุใดในการแถลงข่าวของศอฉ.จึงได้โกหกคนทั่วประเทศว่าM79ที่จับได้เป็นของผู้ชุมนุมเสื้อแดง หากไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่อเพื่อหวังดิสเครดิต หรือต้องการหาเหตุปราบปรามผู้ชุมนุม

ศอฉ.โคตรตอแหลแถลงเป็นตุเป็นตะม็อบมีm79ไว้ก่อการร้าย

ค่ำวานนี้ (28 เม.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 21.05 น. ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงข่าวผ่านโทรทัศน์รวมกาลเฉพาะกิจ เพื่อแพร่กระจายข้อมูลข่าวสารความคืบหน้าการคลี่คลายสถานการณ์การชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่ง พล.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ต.อานนท์ จารยะพันธุ์ ผู้บังคับการทหารอากาศดอนเมือง และนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ระบุดังนี้

พล.ต.ท.วรพงษ์กล่าวอีกว่า วันนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมแกนนำได้ 14 คน และยึดรถจักรยานยนต์ได้ 1 คัน แต่ที่สำคัญกว่านั้น คือยึดอาวุธสงครามชนิดเอ็ม 79 อีกทั้งยังยึดส่วนประกอบเครื่องยิงเอ็ม 203 ที่ใช้สำหรับการยิงกระสุน 40 มิลลิเมตร

พล.อ.ต.อานนท์กล่าวรายงานต่อว่า จุดที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าฐานทัพอากาศดอนเมือง ฝั่งถนนวิภาวดีขาเข้า ซึ่งได้มีการสนธิกำลังกันและกองทัพอากาศได้รับมอบหมายให้ดูและและป้องกันไม่ให้ผู้ก่อความไม่สงบสามารถใช้อาวุธร้ายแรงยิงลงไปด้านล่างได้ แต่เหตุการณ์วันนี้มีผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงพยายามฝ่าด่านเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามจะเข้าไปตรวจค้นแต่ผู้ต้องสงสัยหลบหนี จนทิ้งถุงสีดำปริศนาไว้ ทางเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจวัตถุระเบิดเข้าทำหน้าที่ตรวจสอบปรากฏว่าพบเครื่องกระสุนเอ็ม 79 จำนวน 62 ลูก ซึ่งแบ่งเป็นกระสุนเจาะเกราะจำนวน 42 ลูก กระสุนหัวธรรมดาอีก 20 ลูก

นายธาริตกล่าวรายงานต่อว่า สิ่งสำคัญคือเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมอาวุธร้ายแรงได้ ซึ่งตอนนี้การนำอาวุธสงครามไปใช้ก่อเหตุถือว่าเป็นความผิดฐานก่อการร้าย ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษจะเร่งดำเนินการนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษต่อไป

จับผิดทอ.ไม่ได้จับM79แต่เป็นตำรวจจับได้

ในการแถลงข่าวของศอฉ.นั้น ฝ่ายทหารอากาศอ้างว่าได้เป็นฝ่ายเข้าปฏิบัติการกรณีM79 แต่ข่าวเนชั่นในเวลา20.25ก่อนหน้าศอฉ.แถลงข่าวระบุว่า เมื่อเวลา 16.20 น. พ.ต.ท.ยงยุทธ์ ซื่อสัตย์คมสันต์ สารวัตรงานตรวจพิสูจน์ผู้ขับขี่ กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร หัวหน้าชุดด่านตรวจความมั่นคงฯ บนถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า บริเวณแยกธูปเตมีย์ ซึ่งขณะนั้นการปะทะกลุ่มเสื้อแดงนปช.กับทหาร เพิ่งจะสงบลงไม่นาน เจ้าหน้าที่พบชายขับขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า ใกล้ถึงด่าน ชายดังกล่าวได้จอดรถแล้ววิ่งหนีไป

เมื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ทะเบียน พขน 68 กรุงเทพ พบระเบิดเอ็ม 79 จำนวน 63 ลูก เอกสารระบุชื่อ จ.ส.ต.ปริญญา มณีโคตร สังกัดสถานีตำรวจภูธรคูคต จังหวัดปทุมธานี แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นคนที่วิ่งหนีไปหรือไม่ หลังจากนั้นทางศอฉ.ตรวจสอบอีกคั้งและนำระเบิดเอ็ม 79 ทั้งหมดไปที่ ศอฉ.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker