บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553

หนี้แห่งชีวิต

ที่มา บางกอกทูเดย์

เป็นได้ยังไง..จากเหตุการณ์ “ขอพื้นที่คืน” จาก รัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา “คนบาดเจ็บ” ไม่ต้องพูดถึงว่ามีจำนวนเท่าใด..แต่ “คนตาย” เป็นเบือ!!เล่นจริง/โดนจริง/ตายจริง...ไม่มีการใช้ “แสตนด์อิน” หรือ ใช้ “หุ่น” เหมือนการแสดงหนังพระสวดศพกันจริง ท่ามกลางเสียงร้องไห้

คร่ำครวญของบรรดา ญาติของผู้เสียชีวิตจริงๆไม่มีการรับจ้างมา“ร้องไห้หน้าศพ” แบบรัฐมนตรีบางคนที่เราเคยเห็นมีการ“แห่ศพ”ให้พี่น้อง ทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร ได้รับรู้..ขบวนแห่ศพยิ่งใหญ่มหาศาล ยิ่งกว่าแห่ “โฆษณาคอนเสิร์ต” ลูกทุ่งปิดวิกตามต่างจังหวัดซะอีกแปลกแต่จริง.. “นายกฯ อภิสิทธิ์” กลับทำหน้างง-งง แกมสงสัยว่า มีอะไรเกิดขึ้นวะเนี่ย??แถมยังทำเป็น“สะดุ้ง” เมื่อรู้ว่ามี ทหารเสียชีวิตในครั้งนั้น..“ตั้งหลักสลบ”อยู่ในราบ 11 อีกห้าวันเต็มๆต่อเมื่อ “ลูกหาบ”

คิดมุกได้ จึงได้ ออกมาปรากฏตัวแถมประกาศต่อมาว่า มี “ผู้ก่อการร้าย” ที่ซ่อนตัวมากับฝูงชนของ “คนเสื้อแดง”!!ทั้งๆ ที่บรรดา “ทูต”เกือบทั่วโลกรุดไปพิสูจน์ด้วยตัวเองที่ “ราชประสงค์” จึงได้เห็นผู้ก่อการร้ายซึ่งมี อายุตั้งแต่ 1 ขวบ ถึง 90 ปี..อนิจจัง!!จากนั้น.. “อภิสิทธิ์” จึงควง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ไปโชว์ตัวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทย..เหมือนจะบอกว่า..ขอให้เชื่อมั่นเถอะว่า “รัฐบาล” พร้อมจะ “ยิงคนไทย” ได้ทุกเมื่อ??เรียกว่า ของเก่าจะเบี้ยวไม่

ชดใช้ พร้อมจะสร้างหนี้ชีวิตใหม่ขึ้นมาอีกจึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไม “ออง ซาน ซูจี” สัญลักษณ์ ประชาธิปไตย ของพม่า กับ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ยึดหลัก ประชาธิปไตยเหมือนกัน64 ปี อายุของ “ออง ซาน”ที่เกิด กับ ประชาธิปัตย์ ที่เริ่มตั้งพรรคเท่ากันแต่..หลักการแห่งความเป็น “ประชาธิปไตย”ห่างกันเหมือนฟ้ากับเหว!!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker