บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2553

สูตรสำเร็จ-ดึงฟ้าต่ำ

ที่มา ไทยรัฐ

วันวาน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ.แถลงผลการประเมินของ ศอฉ.ครั้งล่าสุดว่า เสื้อแดงได้ยกระดับการก่อการร้ายเต็มรูปแบบและมีเป้าหมายที่จะ ล้มล้างสถาบัน ข้อหาเป็นภัยร้ายแรงต่อความมั่นคงของชาติ ถือว่ารุนแรงมากเป็นข้อหาที่หนักที่สุด โทษถึงกับประหารชีวิต

ทั้งนี้ พ.อ.สรรเสริญได้แจกแผนภูมิเครือข่ายบุคคลที่เข้าข่ายการก่อการร้ายและมุ่งล้มสถาบันเบื้องสูงให้กับสื่อมวลชน ตั้งข้อสันนิษฐานว่ากลุ่มบุคคลเหล่านี้มีความเกี่ยวโยงกับการจาบจ้วงสถาบันในหลายๆครั้ง มีความคิดพฤติกรรมล้มล้างสถาบันเบื้องสูงมาอย่างต่อเนื่อง

คิดล้มเจ้า

เริ่มจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร คุณวีระ มุสิกพงศ์ คุณณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ คุณวิสา คัญทัพ คุณก่อแก้ว พิกุลทอง คุณจตุพร พรหมพันธุ์ คุณสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ คุณสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ คุณพานทองแท้ ชินวัตร

โดยโยงเข้ากับสื่อสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์ที่ เกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดง ทั้งสิ้น อาทิ ความจริงวันนี้ ใต้ฟ้าเดียวกัน ไทยเรดนิวส์ วอยซ์ออฟทักษิณ พีเพิลแชนแนล จนกระทั่งวิทยุชุมชนและวิทยุออนไลน์สที่จัดรายการอยู่ในต่างประเทศ เป็นต้น

เหวี่ยงแหไปหมด

ที่สำคัญก็คือมีการโยงเอาอดีตนายกฯ ไปด้วย 2 คนด้วยกันก็คือ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และคุณสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งถ้าเอากันตามข้อเท็จจริง แค่ออกแถลงการณ์ขอพึ่งพระบารมีเท่านั้นก็ถูกยัดข้อหาล้มสถาบันไปเรียบร้อยแล้ว

โดยเฉพาะคนอย่าง พล.อ.ชวลิต หรือคุณสมชายถูกข้อกล่าวหาดังกล่าวเข้าไปคงต้องคิดหนัก ทั้งชีวิตรับใช้แผ่นดินมาโดยตลอดวันหนึ่งกลายเป็นบุคคลอันตรายที่จ้องจะล้มสถาบันไปฉิบ และที่น่าขำก็คือยัดข้อหานี้ให้กับคุณพานทองแท้ไปด้วย คนที่รู้จักคุณพานทองแท้จะรู้สึกฮามากที่สุด

แทบจะไม่มีความเป็นไปได้เลย

แม้ ศอฉ.จะอ้างว่าเป็นบทวิเคราะห์เท่านั้น แต่กรณีจงใจนำแผนภูมิเครือข่ายมาแจกให้กับสื่อมวลชน อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ปฏิเสธไม่ได้ที่นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ออกมาสนับสนุนแนวความคิดนี้เช่นกัน

หัวไม่ส่ายหางไม่กระดิก

การตัดสินใจจุดชนวนล้มเจ้านั้นแม้จะเป็นสูตรสำเร็จที่จะอ้างความชอบธรรมในการจัดการขุดรากถอนโคนฝ่ายศัตรูของรัฐบาล แต่ก็เป็นดาบสองคมที่จะย้อนกลับมาเชือดคอตัวเอง เพราะสิ่งที่นายกฯและรัฐบาลตัดสินใจดำเนินการมาตั้งแต่ต้นมีแต่หนทางดำดิ่งไปสู่มิคสัญญี วันนี้รัฐบาลจะต้องเอากระจกมาส่องตัวเองแล้วพิจารณาว่าเราหรือเขาที่กำลังจะดึงฟ้าต่ำกันแน่ เล่นกับไฟต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker