บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

ลึกไม่ลับ(อีกต่อไป) ‘เฒ่าทารก’ กลายพันธุ์!

ที่มา บางกอกทูเดย์


“จำลอง ศรีเมือง” ในแวดวงการเมืองต่างรู้จักเขาเป็นอย่างดี...ผู้ที่มีฉากหน้าชีวิตมีความคิดเยี่ยง “พระเทวทัต” เพราะโศลกธรรมของคนวงการสงฆ์ต่างก็รู้ดีว่า...กินเจเป็นพวกเทวทัต หมายถึง “พระเทวทัต” ซึ่งเคยทูลขอให้พระเณรทั้งหมดในพุทธศาสนากินเจ...แต่พระพุทธเจ้าไม่ทรงอนุญาตจึงเป็นที่มาของคำว่ากินเจพวกเทวทัต ความคิดความอ่านของ “จำลอง ศรีเมือง” ที่ใครหลายคนไม่เคยรู้มาก่อน ตั้งแต่สมัย “ทักษิณ ชินวัตร” เป็นนายกรัฐมนตรี ว่ากันว่า...คนๆ นี้เคยดอดเข้าไปพูดคุยกับกลุ่มกองกำลังหลังทำเนียบแต่ถูกปฏิเสธ...ที่ไปก็เพียงหวังจะขอตำแหน่งเป็น “รองนายกรัฐมนตรี” แต่ถูกปฏิเสธจากอดีตนายกฯ...

ด้วยเหตุผลว่า “จำลอง” เคยเป็นลูกพี่เก่า...แต่วันนี้จะมาเป็นลูกน้องได้อย่างไร?! จึงได้มีการหารือและได้ข้อยุติมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีแบบเป็นทางการ...มีเงินเดือน มีรถประจำตำแหน่ง แต่ทว่า “จำลอง ศรีเมือง” ไม่ขอรับ!โดยเฉพาะ “สื่อมวลชน” เวลานั้น...ต่างเกาะติดถึงชีวิตของ “มหาจำลอง” ซึ่งหลายๆ คนเชื่อว่า...เขาจะได้ขึ้นมามีบทบาทสำคัญทางการเมืองในรัฐบาล “ทักษิณ ชินวัตร” จำได้เลาๆ ว่า “ทักษิณ ชินวัตร” เคยพูดว่า...เขาได้ตอบแทน

บุญคุณทางการเมืองกับคนหลายคนไปหมดแล้ว และนับจากนั้นเป็นที่มาของ “จำลอง ศรีเมือง” ที่มีความคิดเปลี่ยนไป...แต่สีหน้าและท่าทางยังคงเดิม...เขาได้ออกมาก่อตัวรวมแก๊งและก๊กก๊วนกับ “สนธิ ลิ้มทองกุล” เสมือนเพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกัน คือ “อกหักหลักลอย” ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลทักษิณ วันนี้...จำลองออกมาพูดว่า ไม่เคยเห็นทหารยุคไหนอ่อนแอเหมือนยุคนี้ ซึ่งอยากถามคุณจำลองกลับไปว่า...ในปี 35 พฤษภาทมิฬ คุณด่ากราดทหารว่า

อย่างไร?คุณรู้สึกอย่างไรที่พรรคการเมืองเก่าแก่พรรคหนึ่งเคยโจมตีคุณว่า คุณพาคนไปตาย ซึ่งเหตุการณ์ทุกอย่างวันนี้ก็มาจากเหตุการณ์ครั้งนั้นคือ พฤษาทมิฬ ปี 35 ที่ประชาชนออกมาเรียกร้อง “ประชาธิปไตย” จนมีผู้บาดเจ็บล้มตายมาวันนี้ “คุณจำลอง” ยังสบายดีหรือไม่? กับการที่ออกมาเรียกร้องให้มีการประกาศ “กฏอัยการศึก” วันที่ “ทักษิณ ชินวัตร” เป็นนายกรัฐมนตรีก่อนถูก “ปฏิวัติรัฐประหาร” ม็อบของคุณคือ “คนเสื้อเหลือง” ได้ขอกำลังทหารจากหนว่ย

หนึ่งจากอดีตเพื่อนรัก “จปร.7” ไปดูแล การนั้น “ทักษิณ ชินวัตร” ไม่เคยขัดและอนุญาตเสียด้วยซ้ำ...เพราะกลัวเรื่อง “มือที่สาม” แต่วันนี้คุณจำลองออกมาเรียกร้องเพื่อให้ทหารประกาศ “กฏอัยการศึก” ในมุมมองกลับกันหากคุณเป็นแกนนำม็อบในวันนี้...แล้วมีใครสักคนของบ้านของเมืองออกมาพูดกับคุณแบบนี้...คุณจะมีความรู้สึกอย่างไร? ประชาธิปไตยของประเทศไทยไม่จำเป็นจะต้องมีคนชื่อ “จำลอง ศรีเมือง” เพียงคนเดียวมาเรียกร้องแล้วจะต้องประสบความสำเร็จ

เส้นทางชีวิตของ “จำลอง ศรีเมือง” คุณยังมีโอกาสที่จะเลือกใช้ชีวิตที่ดีกว่าบุคคลอื่นอีกหลายคน...ไปอยู่นาป่าสวนอย่างเก่านั้นก็ดีแล้วใช้ชีวิตแบบ “เกษตรกร” ตามที่ตัวเองชอบและอยู่กับมันอย่างมีความสุข อย่าเอาเวลามายุ่งเกี่ยวกับ “การเมือง” และทำลายตัวเองจนกลายพันธุ์เป็น “เฒ่าทารก” อย่างนี้อีกเลย!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker