บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

ถามตรงให้ตอบจริง

ที่มา บางกอกทูเดย์

ชนะตัวเองได้นั่นแหละถึงจะชนะทุกสิ่งทุกอย่างและทุกคนได้คือความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้แต่ก็ยังเป็นความจริงที่ยังไม่ค่อยมีใครทำได้จริงนอกเสียจากว่าหลอกตัวเองประเทศไทยเราวันนี้ “ทางออก” หายากเข้าไปทุกวันไม่ใช่ไม่มีคนช่วยหา “ทางออก”แต่เพราะ...คนที่เป็น “ตัวการ” สำคัญของปัญหาและความขัดแย้ง

ไม่ยอมแก้ไข ไม่จริงใจที่จะแก้ไข ทำให้มันสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นมาใหม่คำพูดเก่าๆ ที่เคยได้ยินว่า “ปากปราศรัยน้ำใจเชือดคอ” นั้นน่าจะได้ดีที่สุดของความขัดแย้งระหว่างสองฝ่ายหรือมากกว่าสองฝ่ายเวลานี้คำถามที่ใครก็ถาม แต่ยังไม่มีใครกล้ารับความจริงที่จะตอบก็คือ “ทำไมประชาธิปไตยประเทศไทยจึงไม่เจริญไม่เป็นไปข้างหน้าเสียที?”ผมไม่อยากตอบเอง แต่อยากจะให้นักการเมืองทั้งหลายกลับไปส่องกระจกดูตัวเองแล้วอย่าหลอกตัวเองนะครับแล้วเอาผลสะท้อน

ทั้งหมดตอบมานั่นแหละคือ คำตอบที่แท้จริงนอกจากนั้นจะบอกต่อไปได้อีกว่า...ควรจะเริ่มแก้ไขที่ตัวใครก่อน และแก้อย่างไรยอมรับกันหรือยังล่ะครับว่า...ปัญหาที่เกิดความยุ่งยากวุ่นวายในประเทศไทยที่กำลังจะกลายเป็นรัฐที่ล้มเหลวอยู่รอมร่อแล้วเพราะนักการเมืองเป็นต้นเหตุสำคัญเพราะเรามี “นักการเมืองอาชีพ” น้อยกว่า “ผู้คนที่มีอาชีพนักการเมือง”ประชาธิปไตยของประเทศไทยจึงเป็นประติมากรรมที่ยังสร้างไม่เสร็จเสียที ไม่ว่าจะโดยสถาบันพรรคการเมือง

หรือสถาบันกองทัพทำให้การต่อสู้ทางประชาธิปไตยที่กำลังยกระดับขึ้นเป็นสงครามและกำลังนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สุดท้ายผู้คนในประเทศไทยลองช่วยตอบคำถามผมหน่อยว่าคุณเห็นนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับ ผบ.ทบ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ออกทีวีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทางช่อง 11 แล้วคุณจะยังเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ อยู่หรือไม่?

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker