บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

ถึงวันนี้

ที่มา บางกอกทูเดย์

ถึงวันนี้...ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดน่าจะยอมรับกันเสียทีว่า...บ้านเมืองของเรา ประเทศไทยของพวกท่าน..กำลังจะไปไม่ไหวถึงวันนี้ ก็เกือบจะแน่นอนแล้วว่า การจะใช้กำลังเข้าไปล้อมปราบหรือจะดัดจริตใช้คำว่าขอพื้นที่คืน โดยไม่มีการสูญเสียเลือดเนื้อนั้นเป็นไปไม่ได้ ถึงวันนี้ จะยอมรับกันหรือไม่ว่า..การจะสร้างม็อบมาสู้กับม็อบนั้น นอกจากจะเป็นไปไม่ได้แล้ว ยังจะเป็นอันตรายต่อไปในวันข้างหน้าเมื่อประชาชนสองฝ่าย พร้อมจะเข้าทำร้ายทำลายกัน และคำตอบสุดท้ายนั้น ฝ่ายที่กินกลางดินนอนกลางถนน จะเป็นผู้ที่อดทนกว่า..เรื่องนี้ยืนยันง่ายก็ให้ชุมนุมข้ามคืนข้ามวันกันสักเดือนถึงวันนี้..ต้องยอมรับแล้วว่า..ระหว่างตำรวจผู้รับ

คำสั่ง กับ ม็อบประชาธิปไตย..กลายเป็นคนละฝ่ายที่มีจิตใจเดียวกัน กระทบกันคราวใด ฝ่ายตำรวจจะต้องอ่อนปวกเปียกทันที เพราะมีคดีเมื่อ 7 ตุลาคม 2551 เป็นความผิดตัวอย่าง..ของการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งรัฐบาล..และรักษากฎหมายถึงวันนี้...ต้องเชื่อว่า..ฝ่ายทหารและแม่ทัพนายกองทั้งหลาย..ก็ได้รับความรู้ที่แจ่มชัดแล้วว่า..การใช้แก๊สน้ำตาและกระสุนยาง..หยุดยั้งมวลชนไม่ได้..และหากว่ามีบาดเจ็บล้มตาย..เขาทั้งหลายคือผู้ต้องหา..ไม่ว่าจะเป็น ผู้

บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือ นายกรัฐมนตรีถึงวันนี้...ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า..นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ...ยังไม่มีวิธีที่จะแก้ข้อหา..ขอพื้นที่คืนจนประชาชนทหารต้องตายไป 26 ศพ นั้น..จนต้องไปยืมคำว่า”ผู้ก่อการร้าย” เก็บไว้สู้คดีในอนาคตถึงวันนี้.....ก็แน่นอนแล้วว่า...ผู้บัญชาการทหารบก พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา..ที่ยึดหลักการแน่นหนา..จะไม่ใช้ทหารสังหารประชาชน..จะยังคงรักษา..สัจจะ

วาจานั้นแม้ว่าจะต้องสูญเสียเก้าอี้ ผู้บัญชาการทหารบกถึงวันนี้....มีตัวอย่างจะเล่าให้ฟังว่า..จอมพล ป. พิบูลสงคราม..นายกรัฐมนตรี ขอปลด จอมพล สฤษดิ์ ธนะรัชต์..จากผู้บัญชาการทหารบก..แต่ผู้ที่ต้องลี้ภัยไปอยู่และตายในต่างประเทศ..คือ..จอมพล ป.พิบูลสงคราม..กับเดอะแก๊งถึงวันนี้.....น่าจะยืนยันได้ว่า..เสียงเพรียกเรียกร้องการเลือกตั้งของ..ม็อบประชาธิปไตยนั้น..มันฝังรากลงดินโดยไม่ต้องพึ่งพาน้ำเลี้ยงใดๆ แล้วอีกทั้งรากแก้วรากฝอยก็สมบูรณ์เต็มที่..ไม่ว่า

จะอยู่เป็นเดือนหรือเป็นปี..ถึงวันนี้....ก็คงจะพิสูจน์ยืนยันได้ชัดเจนว่า...ม็อบประชาธิปไตยไม่ได้เรียกร้องการล้มรัฐบาลหรือกีดกันผู้ใด....เขาต้องการแค่การเลือกตั้งครั้งใหม่และรับได้ไม่ว่าผลจากการเลือกตั้งจะเป็นเช่นใดถึงวันนี้.....มีคำตอบชัดเจนแล้วว่า...ม็อบประชาธิปไตย...มีกระจายอยู่ทั่วทุกจังหวัด..และพร้อมสำหรับการเผชิญหน้า..ในทุกรูปแบบกับ..ประชาธิปไตยแบบปรุงสำเร็จ..ที่เป็นรัฐบาลถึงวันนี้....รออยู่ที่ จะถึงวันนั้น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker