บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553

ยุคดิจิตอล

ที่มา บางกอกทูเดย์

14 ตุลา 16...6 ตุลา 19...มาจนวันนี้ 28 เมษา 53การเอาชนะทางการเมืองในอดีตถึงปัจจุบัน...ดูเหมือนไม่มีอะไรแตกต่างกัน!โดยเฉพาะการ “ยัดเยียด” ข้อกล่าวหาต่างๆ นานา...และการใช้สื่อบิดเบือนข้อมูล “ความเป็นจริง” จะว่าไปแล้ว...สิ่งเหล่านี้ “ผู้มีอำนาจ” ทุกยุคทุกสมัยมีความถนัด และมักเป็นผู้สร้างสรรค์ในเชิง “ทำลาย” มากกว่าเพื่อประเทือง “สติปัญญา”เพียงแต่ผู้มีอำนาจในยุคนี้จะรู้บ้างหรือไม่ว่า...ยุคสมัยนั้นได้เปลี่ยนแปลงไปโลกทั้งใบถูกเปลี่ยนจากยุคอนาลอค ไปสู่ยุคดิจิตอล...คนทั่วโลกเปลี่ยนจากใช้ “พิมพ์ดีด” มาเป็น “คอมพิวเตอร์” ผมจะพูดว่า...นี่คือเหตุผลสำคัญที่จะทำให้ประเทศชาติบ้านเมือง

เปลี่ยนแปลงไป...หากคนไทยรู้จักคิดและตามโลกให้ทันดูได้จากความรู้เท่าทัน “เกมการเมือง” ของรัฐบาล...ซึ่งพวกเขายังคงใช้วิธีการ “เก่าคร่ำครึ” พวกเขาเปลี่ยนจากการใส่ร้ายด้วยการให้คนไปตะโกนในโรงหนัง...เป็นมาตะโกนใส่ร้ายกันทางทีวีหากวันนี้เป็นเมื่อ 30 กว่าปีก่อน...อะไรจะเกิดขึ้น?ในเมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงถูก “ใส่ร้ายป้ายสี” ให้เป็นคนไม่รักชาติ...ไม่รักสถาบัน...ทั้งที่จุดมุ่งหมาย คือ การเรียกร้องประชาธิปไตยเต็มใบไม่ใช่การเปลี่ยนประเด็น “ใส่สีตีไข่” เป็น

เรื่องร้ายแรงตามคำใครกล่าวอ้าง!ถามว่า...การที่เรา “ถูกจับกรอกหู” ทุกวี่วัน แต่ไม่รู้สึก “คล้อยตาม” กับสิ่งที่ถูกยัดเยียดให้...แต่ยิ่งรู้สึกถึงเป้าหมายอัน “สัปดน” ของคนกลุ่มนี้นั่นเป็นเพราะอะไร?เพราะว่า...ประชาชนจำนวนไม่น้อยเปิดตาเปิดใจกลายเป็นคนในโลกยุค “ดิจิตอล” พวกเขารู้ว่าใครคือ ผู้ก่อการร้ายระดับชาติ ที่ตอกลิ่มให้แผ่นดินไทย แตกแยกเป็นเสี่ยงๆ ตัวจริงวันนี้สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่าง “ถาวร” เป็นอาวุธสำคัญของประชาชนที่เรียกว่า สติ และ

ปัญญา นั่นคือ “ความรู้” ซึ่งเปรียบเป็น “ยาชูกำลัง” เพื่อให้มีแรงไว้ต่อกรกับพวกมีปืน...มีล้อรถถังให้เคลื่อนที่หยุดเถิด “ความกระเหี้ยนกระหือรือ” รุกไล่ประชาชนแบบไม่ดูตาม้าตาเรือ...เพราะมันจะกลายเป็น “คมหอกดาบ” ที่ย้อนศรกลับมาทำลายล้างตัวท่านเองเชื่อหรือไม่? ผู้มีอำนาจ “กล้ามใหญ่วางโต” บางคน...แม้แต่เครื่องคอมพิวเตอร์ยังเปิดปิดเองไม่เป็น!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker