บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

มั่วได้โล่ห์ศอฉ.แต่งนิยายขบวนการล้มเจ้า ผู้นำทางความคิดขำตกเก้าอี้ นปช.ฮาไม่ออกลั่นฟ้องกราวรูด

ที่มา Thai E-News


มั่วได้โล่ห์-ศอฉ.เผยแพร่แผนผังขบวนการล้มเจ้า ซึ่งมีข้อสังเกตความมั่วหลายจุด รวมทั้งการระบุดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล เป็นผู้นำทางความคิด ทั้งที่นักวิชาการคนนี้วิพากษ์วิจารณ์นปช.อย่างต่อเนื่องว่าผิดพลาดทั้งยุทธศาสตร์และยุทธวิธี

ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ซึ่งถูกกล่าวหาเป็นผู้นำทางความคิดขบวนการล้มเจ้า และมีอดีตภรรยานามสกุลชินวัตร:อย่าว่าแต่ "อดีตภรรยา" หรือ "กิ๊ก" เลยครับ ในชีวิต 52 ปีของผม นี่ไม่เคยแม้แต่เจอตัวหรือคุยกับใครที่นามสกุลชินวัตร เลย


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
27 เมษายน 2553

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.แถลงช่วงสายวันนี้ว่า ปฏิเสธว่านปช.ไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย และไม่ได้มีเป้าหมายล้มล้างหรือจาบจ้วงสถาบันกษัตริย์ตามที่โฆษก ศอฉ.แถลงข่าวไปเมื่อวาน จึงมีมติฟ้องร้องดำเนินคดีรัฐบาล ศอฉ.และโฆษกศอฉ.ต่อไปนับตั้งแต่นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ พลเอกอนุพงษ์ และพันเอกสรรเสริญ

นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำนปช.เสริมว่า นปช.แดงทั้งแผ่นดินมีนโยบายชัดเจนเคลื่อนไหวยุบสภาเลือกตั้งใหม่เพื่อให้มีประชาธืปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข การที่ศอฉ.ออกแผนผังมานั้นขอปฏิเสธความเกี่ยวข้องใดๆและเคยปฏิเสธมาหลายครั้ง รวมทั้งตัดสัมพันธ์กับกลุ่มนายสุรชัย แซ่ด่านมาแล้วด้วย

ผู้ถูกกล่าวหาเป็นผู้นำทางความคิดขำตกเก้าอี้

ดร.สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล นักวิชาการ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งศอฉ.ระบุเป็นผู้นำทางความคิดขบวนการล้มเจ้า เขียนกระทู้ในเวบคนเหมือนกันว่า

เอิ๊กๆๆ ขำจนเกือบตกเก้าอี้

ที่ขำมากไม่ใช่อะไร

ตามแผนภูมินี้ ผม "สายตรง" ยิ่งกว่า วีระ มุกสิกพงศ์ เสียอีก เพราะชื่อผม มีเส้นโยงกับทักษิณตรง (มีตัวหนังสือเขียนบรรยายอะไรสักอย่าง อ่านไม่ออก เพราะ resolution ของภาพ มันน้อยเกินไป ใครอ่านได้ช่วยบอกที ตรงเส้นระหว่างชื่อผม กับชื่อทักษิณน่ะ เหมือนกับมีคำว่า"นามสกุล ชินวัตร"?) ส่วนวีระ ต้องเชื่อมโดยผ่าน "นปช." นะ


ดร.สมศักดิ์ปฏิเสธด้วยว่า ศอฉ.มั่วที่เขียนแผนผังกล่าวหาว่าเขามีอดีตภรรยานามสกุลชินว้ตร โดยระบุว่า

อย่าว่าแต่ "อดีตภรรยา" หรือ "กิ๊ก" เลยครับ ในชีวิต 52 ปี นี่ไม่เคยแม้แต่เจอตัวหรือคุยกับใครที่นามสกุลชินวัตร เลย (ถ้าเคยเจอตัวหรือคุย ผมต้องจำได้แน่นอน นามสกุลดังขนาดนี้ สมัยผมเด็กๆ เคยแต่ได้ยินชื่อ "ชินวัตร ไหมไทย")


พร้อมทั้งแสดงความเห็นว่า พูดแบบซีเรียสหน่อย ไม่ใช่ประเด็นชื่อผม แต่เรื่องไอ้ "ขบวนการล้มเจ้า" นี้ ซึ่งไม่เฉพาะ สรรเสริญ ที่พูด ที่สำคัญ อภิสิทธิ์เองมาพูดยืนยัน ด้วย ผมคิดว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้าง "บรรยากาศ" สำหรับการโจมตีการชุมนุมรอบใหม่ คือสร้างข้อกล่าวหาให้มันแรงขึั้นๆ นั่นแหละ


นักวิชาการมอบรางวัลศอฉ.แต่งนิยายยอดแย่แห่งปี

นายบุญส่ง ชัยสิงห์กานานนท์ นักวิชาการ มหาวิยาลัยศิลปากร กล่าวแสดงความเห็นว่า ข่าวตลกที่สุดในรอบปี ก็คือ ศอฉ.ได้รางวัลนวนิยายยอดเยี่ยมหลังแต่งเรื่อง ขบวนการล้มเจ้า! โดยนวนิยายเรื่องนี้ของ ศอฉ. สมควรได้รางวัลนวนิยายยอดเยี่ยมแห่งปี ไปรับได้ที่สหประชาชาติ หลังศาลอาชญากรรมระหว่างประเทศพิพากษาลงโทษผู้นำไทย และผู้นำทหารข้อหาสั่งฆ่าหมู้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงอีกรอบ โปรดรอดูภาพยนตร์ลงโรงตามมาจากนวนิยายเรื่องนี้

"แต่สงสัยใครจะเล่นเป็นตัวพระเอก คือดร.สมศักดิ์ เจียมธีสกุล หรือเปล่า ศอฉ. ยกย่องอาจารย์สมศักดิ์อย่างยิ่งใหญ่เลยถึงขนาดให้เกียรติเป็นMaster Mind หรือผู้นำทางความคิด ทั้งๆที่อาจารย์เพิ่งวิจารณ์แกนนำเสื้อแดงไปหลายยกแล้วว ขอคารวะสติปัญญาทีมที่ปรึกษาอภิสิทธิ์ ขอชมทีมนี้ด้วยช่างจินตนาการยอดเยี่ยมเหลือเกิน! ขอบคุณ ศอฉ. ที่อุตส่าห์กลัวคนไทยเครียดด้วยการแถลงการฮารายวันแก้ร้อน พรุ่งนี้อย่าลืมเต้าข่าวฮาเรื่องใหม่นะครับ ว่าแต่พันเอกสรรเสิรญไม่เปิดคณะตลกแข่งคณะเชิญยิ้มหรือคณะม๊กจ๊กหรือครับ สองคณะหลังงี้ได้ชิดซ้าย ดีไม่ไดตกงานเลย"

นายบุญส่งวิจารณ์ว่า ลองดูแผนผังที่ศอฉ. ทำแล้ว นักเขียนแนวสืบสวนชื่อดังของโลกคือ อกาธา คริสตี้ ตกงานแล้ว มหัศจรรย์กว่าลอร์ดออฟเดอะริงส์เลย


ศอฉ.แจกเครือข่ายล้มเจ้า โยง'ทักษิณ'แกนหลัก

ศอฉ.แจกเอกสารบทวิเคราะห์ เกี่ยวกับการจาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่เคารพรักของคนไทย ให้กับสื่อมวลชน "ทักษิณ"ถูกกาหัวเป็นแกนหลัก เชื่อมโยงมาที่กลุ่มแกนนำ นปช.พร้อมแกนนำรายอื่นๆอีกเพียบ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 26 เม.ย.พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก ศอฉ. ได้เผยแพร่เอกสารที่แจกจ่ายให้สื่อมวลชนเป็นเอกสารบทวิเคราะห์ของ ศอฉ. กล่าวหาว่านปช.มีการกระทำการจาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่เคารพรักของคนไทย หลายคนมีคดีความชัดเจน บางส่วนเป็นผู้ต้องสงสัย ไม่ได้หมายความว่า ศอฉ.จะกล่าวร้ายคนใดคนหนึ่ง เป็นบทวิเคราะห์ให้พิจารณากัน

รายงาน ข่าวแจ้งว่า ศอฉ. ได้แจกเอกสารแผนผังรวบรวมเครือข่ายกลุ่มบุคคลที่มีความคิดและพฤติกรรมล้ม ล้างสถาบันเบื้องสูง โดยเริ่มจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นแกนหลัก เชื่อมโยงมาที่แกนนำ นปช. ไปสู่นายวีระ มุสิกพงษ์ แกนนำ นปช. และบรรณาธิการหนังสือความจริงวันนี้ ไปสู่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวิสา คัญทัพ นายก่อแก้ว พิกุลทอง บรรณาธิการ นายจตุพร พรหมพันธ์ุ ที่มีความสัมพันธ์กับนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ เจ้าของห้างอิมพีเรียล ซึ่งเป็นผู้มีความสัมพันธ์ทางการเมืองกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ โดยมีการให้ทุนกับเวบไซด์ฟ้าเดียวกัน/คนเหมือนกัน ในการโพสต์ข้อความต่อต้านและทำลายสถาบัน ซึ่งมีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เพื่อนเตรียมอุดมกับนายพานทองแท้ ชินวัตร เป็นทุนให้เวบฟ้าเดียวกัน

นอก จาก นี้ ยังมีนายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ซึ่งมีภรยยยาอดีตนายสกุลชินวัตร เป็นผู้นำทางความคิด โดยมีการเชื่อมเครือข่ายมาที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งมี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นผู้แถลงการณ์กดดันให้สถาบันเข้ามาแก้ปัญหา รายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีการโฟนอินสัมภาษณ์พาดพิ งสถาบัน

รวมทั้งยังใช้เครือข่ายวิทยุชุมชน และเวบไซด์ในการขยายแนวคิด โดยมีการเดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศกัมพูชา อาทิ นายจักรภพ เพ็ญแข อาคม ซิดนีย์ และนายชูพงษ์ ถี่ถ้วน ซึ่งเป็นผู้ดำเนินรายการวิทยุออนไลน์จาบจ้วงสถาบัน นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ผู้ทำรายการคลื่นรักเชียงใหม่ ผู้ทำเว็บไซต์ นปช.ยูเอสเอ ซึ่งจัดตั้งกลุ่ม RedShirtInternational OrganiZation (RSIO)

ซึ่งมีการเผยแพร่ข้อมูลโจมตีสถาบันอย่างรุนแรง โดยมีนายเอนก ชัยชนะ รายการโทรทัศน์ออนไลน์ สนับสนุนเงินทุน และเป็นพ่อตานายธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดม ซึ่งถูกดำเนินคดีแล้วเป็นผู้ดูแลเว็บ นอกจากนี้ ยังมีการจัดทำหนังสือพิมพ์ไทยเรดนิวส์ นิตยสารวอยซ์ออฟทักษิณ และสถานีพีเพิลแชนเนล ซึ่งมีนายเหวง โตจิราการ นายอดิศร เพียงเกษ นายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ นายสุรชัย
ด่านวัฒนานุสรณ์ เป็นที่ปรึกษาการ นอกจากนี้ เครือข่ายยังมีกลุ่มที่ปราศรัยจาบจ้วง อาทิ นายสุชาติ นาคบางไทร ดา ตอร์ปิโด และมีการตกแต่งฉากหลังเวที นปช. ว่าไดโนเสาร์สวมเพชรสีน้ำเงิน และรูปในหลวงพร้อมคำว่า “อภิสิทธิ์ชน”

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker