บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2553

ปชป.เล็งยื่นศาลปกครองระงับคำสั่งยุบพรรค จวก"อภิชาต"ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ เตรียมแจ้งความดำเนินคดี

ที่มา มติชน
ปชป.เจอช่องสู้คดียุบพรรค เล็งยื่นศาลปกครองระงับคำสั่งประธานกกต. ขณะเดียวกันจวก"อภิชาต"ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ เตรียมแจ้งความดำเนินคดี

นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง ในฐานะคณะทำงานฝ่ายกฎมหายของพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันที่ 14 เมษายนถึงความคืบหน้าในการต่อสู้คดียุบพรรค ตนเตรียมจะนำเสนอ 2 ประเด็นเพื่อให้ที่ประชุมฝ่ายกฎหมายของพรรค วันที่ 20 เมษายนร่วมกันพิจารณาเรื่องเงินบริจาคกรณีนี้เป็นอำนาจของนายทะเบียนพรรคที่ต้องพิจารณาว่ามีความผิดหรือไม่ หากเห็นว่ามีความผิดก็ถึงจะนำเข้าสู่คณะกกต.ให้ความเห็นชอบ แต่เมื่อมติออกมา 4 ต่อ 1 ให้ยุบพรรคปชป. แต่นายทะเบียนพรรคเห็นว่าไม่มีความผิดก็ไม่สามารถนำเรื่องเข้ากกต.ได้


แตกต่างกับเรื่องการทุจริตการเลือกตั้ง การจะให้ใบเหลืองใบแดงที่ต้องได้รับอำนาจจากที่ประชุมใหญ่โดยไม่ต้องผ่านนายทะเบียนพรรคการเมือง ดังนั้นเรื่องนี้ถือว่านายทะบียนพรรคการเมือง คือนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 157 เพราะเมื่อเห็นว่าไม่มีความผิดแล้วก็ยังนำเข้าสู่ที่ประชุมกกต.


ดังนั้น จึงเราเตรียมที่จะเสนอให้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายทะเบียนพรรคการเมือง ส่วนประเด็นที่สองคำสั่งของนายทะเบียนพรรคการเมือง ถือเป็นคำสั่งทางปกครอง ตนจะขอให้มีการยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง เพื่อให้ระงับคำสั่งของนายทะเบียนพรรคการเมืองที่ให้มีการยุบพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนกรณีการตั้งชื่อพรรคสำรองขอยืนยันว่าไม่มีการตั้งพรรคสำรองไว้ ซึ่งในส่วนของสมาชิกพรรคก็ไม่มีใครรู้เรื่องการจัดตั้งพรรคสำรอง เพราะถ้าตั้งพรรคสำรองไว้ก่อนเท่ากับเราไม่แน่ใจในความบริสุทธิ์ของเรา เหมือนกับว่าเรามีความผิดทั้งที่จริงยืนยันได้เลยว่าเราไม่ผิด จึงไม่จำเป็นต้องตั้งพรรคสำรองไว้ก่อน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker