บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2552

บทความ: สัญญาณ 10 ข้อ บอก 8 เมษา วันเผด็จศึกอำมาตยาธิปไตย

ที่มา Thai E-News

โดย เสรีชน
ที่มา เว็บบอร์ดประชาไท
2 เมษายน 2552

อำมาตย์เจ๊งแน่ !!!! มีสัญญาณบอกเหตุล่องจุ๊นถึงสิบข้อ 8 เมษา วันเผด็จศึกอำมาตยาธิปไตย !!!

การเมืองมาถึงจุดไคลแมกซ์ ช่วงพลิกผันกำลังเกิดขึ้น

ตอนนี้ แนวโน้มทุกอย่างเป็นประโยชน์กับเสื้อแดง งานนี้ คนเสื้อแดงเตรียมเฮ ถ้าตกลงกันได้เร็ว ฝ่ายอำมาตย์เสียน้อย ถ้าตกลงช้าหรือโยเย อำมาตย์ไปทั้งพวง

วันนี้ เราขอทวนเหตุการณ์ต่างๆ ที่ส่อแสดงว่า ทิศทางทางการเมืองเปลี่ยนไปในทางที่เป็นประโยชน์กับพวกเรา

1. เนวินไปพบป๋าเหนาะ ขอให้ช่วย แสดงว่า มหาดไทยของกลุ่มเนวินคุมสถานการณ์ไม่อยู่แล้ว

2. ป๋าเหนาะปฎิเสธ ชี้ต้องตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เล่าเอาเนวินเงียบฉี่ แต่ถ้าเนวิน ยอม งานนี้ล้มอำมาตย์ไม่ได้ แต่ก็ล้มรัฐบาลได้ สกัด ปชป ไม่ให้เกิด แดงได้เพียงครึ่งเดียว

3. มาร์ครีบบินกลับไทย ส่อแสดงให้เห็นว่า สถานการณ์คับขันอย่างยิ่ง

4. ประวิทย์ แถลงทหารแตกต่างกันทางความคิดเพราะเป็นประชาธิปไตย แต่ทุกคนมีวินัย ออกมาพูดขนาดนี้แสดงนัยว่า มันเองก็ไม่มั่นใจว่า สั่งทหารลุยจะมีทหารกลุ่มไหนหักดิบไม่ร่วมลุยตามบัญชาด้วยหรือไม่ จึงชิงพูดดักคอทหารเสื้อแดง

5. กองทัพแก้เกมส์คนเสื้อแดงที่กระจายกำลังยึดศาลากลางจังหวัดไม่ได้ แสดงว่า เสื้อแดง จะไม่สู้ในที่เดียวหากมีการประทะ แต่จักขยายวงรบรอบประเทศ สถานการณ์เช่นนี้ แน่นอนว่า ทหารจำนวนมากในชนบทจะขัดคำสั่งพลเอกอนุพงษ์และหันมายืนข้างประชาชน งานนี้ ป่าหวายถึงไม่กล้าลุย เพราะลุยเมื่อไรเจอสงครามชนบททันที และมีแนวโน้มว่า ทหารจะคุมกันไม่ติด

6. สุเทพเปิดทางเจรรจา แต่ตั้งเงื่อนไขห้ามนิรโทษกรรม เป็นเกมส์ตั้งเงื่อนไขเอาสูงไว้ก่อนหรือ maximum gain ถ้าไม่ได้ค่อยถอยทีหลัง ปชป.ถอยแล้ว หลังบอกไม่สนทักษิณ ตอนนี้มีทั้งวอร์รูม สื่อ การบล๊อกสัญญาณดาวเทียม ล้วนแสดงว่า ปชป. กำลังหลังพิงกำแพง และโกหกเรื่องไม่ให้ราคาทักษิณ เพราะตอนนี้ ทุกคนต้องหันมาเผชิญหน้าหรือกระทั่งยอมเจรจากับนักโทษชายที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร

7. ประธานวุฒิสภายอมรับสองฝ่ายจะเจรจากันได้ก่อนสงกรานต์ แสดงว่าในฝ่ายรัฐบาลเอง ก็โดนบีบให้เจรจาแล้ว

8. ชัย ชิดชอบเชื่อจะมีผู้มีบารมีมาไกล่เกลี่ยหลังสงคราม นี่ก็ชัดว่า ยังไงเสื้อแดงก็จะต้องได้อะไรบ้าง อาจไม่เต็มร้อย แต่จะต้องได้ดีลที่ได้เปรียบ ดีขึ้นหรืออาจมีการยุบสภา สัญญาแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย ตัวละครที่ถูกฉีกหน้ากากลาออก ยังไง ได้แน่ จะได้เท่าไรเท่านั้นที่เรายังไม่รู้

9. เปรมถอยไปตั้งหลักที่โคราช ฐานกำลังเก่า แสดงว่า ที่มั่นในกรุงเทพไม่ปลอดภัย และ

10. ทูตสหรัฐฯ เข้าพบเปรม ก็แน่อยู่แล้วว่า คุยการเมืองกัน และสหรัฐจะต้องย้ำว่า ไม่อยากเห็นการนองเลือด อยากเห็นการเจรจาโดยสันติ นั่นแสดงว่า สหรัฐยอมรับเช่นกันว่า เปรมคือ หัวหน้ากลุ่มเสื้อเหลือง ปชป แต่สหรัฐฯ รักษาคุณค่าประชาธิปไตยจึงต้องหาทางมิให้เปรมทำรัฐประหารหรือใช้กำลังจัดการ ใช้การทูตปรามฝ่ายอำมาตยาธิปไตยไปในที

เมื่อรวมความเหตุการณ์ที่ต่อกันในวันนี้แล้ว ผมจึงแน่ใจว่า อำมาตยาธิปไตยพังแน่ แต่จะพังมากหรือน้อย และเราควรจะเจรจาในขอบเขตเงื่อนไขใด หรือไม่มีการเจรจาใดเลยเพื่อเรียกค่าตัวก็ยังได้

วินาทีนี้ เสื้อแดงหึกเหิม มั่นใจ กล้าหาญ และพร้อมเดินหน้าสร้างวันแดงครองแผ่นดินแล้ว พี่น้องเอ๊ย !!!!!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker