บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2552

นาทีต่อนาทีเหตุการณ์13เมษามหาสงกรานต์ มหาประชาภิวัฒน์

ที่มา Thai E-News


หมอลักษณ์ฟันธงมาร์คหมดบุญ-หมอลักษณ์ เรขานิเทศ ขึ้นเวทีเสื้อแดงพร้อมกับปราศรัยว่า"ฟันธงรัฐบาลหมดบุญแล้ว จะอยู่ไม่รอดถึงวันที่20เม.ย.แน่ฟันธง ตำรวจทหารจงฟังผมอย่าทำร้ายประชาชนตามคำสั่งทรราช "

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
13 เมษายน 2552

หมายเหตุ:ข่าวนี้มีการอัพเดตเป็นระยะๆเรียงลำดับตามเวลา ท่านสามารถคลิกชม หรือrefreshชมได้โดยตลอด

24.00 น.อภิสิทธิ์แถลงออกโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ แต่ผบ.ตร.หายตัวปริศนา- โดยมีสุเทพ เทือกสุบรรณ,สาทิตย์ วงศ์หนองเตย,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีกลาโหม และผบ.สส.ผบ.เหล่าทัพ รวมทั้งพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ยกเว้นผบ.ตร.นั่งอยู่ในที่แถลงข่าว โดยอภิสิทธิ์อ้างว่าติดราชการตรวจพื้นที่ โดยได้ แถลงว่าได้ออกหมายจับแกนนำนปช.5รายที่ไปล้มการประชุมASEAN Summitและกล่าวหาว่าการชุมนุมเกินกว่าการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งตำรวจทหารจะปฏิบัติตามพรก.ฉุกเฉินอย่างเป็นขั้นตอน และขอยืนยันว่าไม่มีความแตกแยกในหมู่ผู้นำรัฐบาลและข้าราชการตามที่มีการปล่อยข่าวที่ว่าแตกแยกไม่เป็นเอกภาพ

น่าสังเกตว่าการแถลงข่าวดังกล่าวเพื่อยืนยันว่าอภิสิทธิ์กับผู้นำทางทหารยังเดินไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ได้แตกแยกตามข่าวลือ แต่น่าสังเกตว่าผบ.ตร. พล.ต.อ.พชรวาทไม่อยู่ในที่ประชุม โดยก่อนหน้านั้นมีข่าวว่าอภิสิทธิ์ตำหนิเขาอย่างรุนแรงที่ปล่อยให้เสื้อแดงเข้าไปล้มการประชุมASEAN Summitได้

คลิปข่าวอภิสิทธิ์แถลงทางทีวีพูล คลิ้กที่นี่

00.30 น. ม็อบโห่มาร์คด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัยโจมตีคำปราศรัยทางทีวีพูลของนายอภิสิทธิ์และกล่าวหาว่าหน้าด้านมาก ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารที่ไม่ใช่พวกผู้บัญชาการ รวมทั้งชั้นผู้น้อยไม่เอาด้วยกับรัฐบาลหมดแล้ว มีแค่อยู่ในห้องแถลงข่าวที่เอาด้วย และน่าสังเกตว่าผบ.ตร.ก็ไม่เอาด้วยแล้ว ทำให้ที่ชุมนุมซึ่งคืนนี้อยู่กันแน่นเพื่อรับมือกับการโจมตีจากรัฐบาลพากันโห่ฮา

01.00 น. ณัฐวุฒิปราศรัยว่า หมอลักษณ์ฟันธงแล้วว่า มาร์คหมดบุญอยู่ไม่เกินวันที่ 20 เม.ย. ดังนั้นพวกผู้บัญชาการเหล่าทัพ ยังจะไปฟังมาร์คอีกทำไม เท่าที่สังเกตดูหน้าตาของ ผบ.เหล่าทัพ ก็เซ็งๆ แบบไม่เต็มใจ พวกเราก็จะไล่ล่าอภิสิทธิ์ต่อไปให้อยู่ไม่สุข ขนาดวันสงกรานต์ก็คงไม่กล้าไปโผล่ที่ไหน แม้แต่ที่ตรอกข้าวสาร

01.40 น. สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ออกแถลงการณ์ฉบับที่2 ต่อต้านการออก พรก.ฉุกเฉิน เรียกร้องอภิสิทธิ์ยุบสภา หากมีการใช้ความรุนแรงปราบปรามผู้ชุมนุม ขอให้นิสิตนักศึกษาออกมาต่อต้านทั่วประเทศ

04.20 น. จตุพร : กำลังมีการยิงแก๊สน้ำตา เพื่อสลายการชุมนุม บริเวณแยกดินแดง ขอเตือนผู้สั่งการว่า การปราบปรามประชาชน ผู้ปราบปรามไม่เคยได้รับชัยชนะในท้ายที่สุด ขณะนี้ด่านนี้ถูกตีแตกแล้วเนื่องจากมีจำนวนคนไม่มาก ขอให้ผู้ชุมนุมที่ทำเนียบฯ และที่ด่านต่างๆ โดยรอบ ได้เตรียมตัวพร้อม

04.34 น. มีพี่น้องเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บที่ดินแดงด้วย ขอให้หน่วยพยาบาลเดินทางไปช่วยเหลือด่วน ผู้ที่มาจากด่านดินแดง กล่าวบนเวทีว่า รบ.ใช้ M16 และ แก๊สน้ำตาในการดำเนินการ

04.35 น. จตุพร : อริสมันต์ ได้รับการอนุมัติประกันตัวแล้ว ขณะนี้ทนายความกำลังเดินทางไปที่ประจวบฯ

04.48 น. ณัฐวุฒิ : ประวัติศาสตร์กำลังจารึกว่า อภิสิทธิ์เป็นผู้ทำให้แผ่นดินลุกเป็นไฟ ขอให้ทุกคนร่วมกันบันทึกภาพทุกภาพไว้เป็นหลักฐานการก่ออาชญากรรมคราวนี้ว่า รบ.ทำร้ายประชาชนมือเปล่าอย่างไร

04.54 น. วีระ : เชื่อมั่นว่า เมื่อทหารที่ถูกสั่งมาปราบปรามประชาชน ได้เห็นภาพพี่น้องที่นั่งชุมนุมกันอย่างสงบจำนวนมากมหาศาล จะต้องหันปากกระบอกปืนกลับไปทาง รบ.ทรราชย์

04.57 น. จตุพร : บัดนี้ ด่านดินแดง ได้ถูกประชาชนยึดกลับคืนมาเรียบร้อยแล้ว ทหารถอยร่นกลับไป

05.10 น. วิภูแถลง : ทหารที่ปฏิบัติการที่ด่านดินแดง นำโดย พลตรีวลิตร โรจนภักดี และทหารจาก พล ร3 รอ จากปราจีนบุรี ชุดเดียวกับที่รับคำสั่งนายเนวิน ชิดชอบ ที่พัทยา มีพี่น้องเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บจำนวนมากกว่า 30 ราย เข้ารับการรักษาที่ รพ.รามาฯ

05.23 น. ณัฐวุฒิ : นำปลอกกระสุนปืน M16 และ ปืนพกสั้น มาแสดงให้เห็น เป็นพยานหลักฐานว่า รบ.นายอภิสิทธิ์ กำลังทำประเทศไทยต้องรับปีใหม่ไทยด้วยสงกรานต์เลือด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องรับผิดชอบ การนำอาวุธสงครามมาเข่นฆ่าประชาชนในวันนี้ ขณะที่เพียงการใช้แก๊สน้ำยากับพันธมิตร นายอภิสิทธิ์ ก็ออกมาตำหนิอย่างรุนแรง นี่คือสองมาตรฐานที่ชัดเจนที่สุด

05.27 น. กำลังมีการปราบปรามประชาชนอย่างรุนแรงที่บริเวณดินแดง และสุทธิสาร

05.38 น. แรมโบ้ : d-station ถูกปิดไม่ให้ออกอากาศ ขอให้พี่น้องที่ด่านต่างๆ ถ้าเหลือกำลัง ขอให้ถอนกลับมารวมกันที่ทำเนียบฯ

05.40 น. คุณวรวุทธ์ วิชัยดิษฐ์ เป็นผู้นำพี่น้องเสื้อแดงต่อสู้ที่ด่านดินแดง ได้นำกางเกงของผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งศพถูกลากไปเก็บซ่อน มาเป็นหลักฐาน

05.44 น. มานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ : ในฐานะผู้แทนราษฎร เรียกร้องให้สส.ที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ให้ถอนตัวจาก รบ.เสีย ก่อนที่ประวัติศาสตร์จะจารึกว่า ท่านร่วมเป็นผู้เข่นฆ่าประชาชนมือเปล่า

05.55 น. สรรเสริญ โฆษกกองทัพบก ออกทีวีหลอกลวงประชาชนว่า ทหารไม่ได้ใช้อาวุธยิงประชาชน ขณะที่ รพ.แจ้งว่า มีผู้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษาเจ็ดสิบกว่าคนจากกระสุนปืน

06.04 น. จตุพร : การสลายที่ดินแดง ใช้วิธีการที่โหดเหี้ยมผิดมนุษย์ เริ่มจากการยิงแก๊สน้ำตา แล้วตามด้วยการยิงปืนใส่ทันที มีข่าวว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย

06.07 น. ทีวี และสื่อหลักของไทย ยังคงออกข่าวบิดเบือนว่า ไม่มีผู้รับบาดเจ็บ ล้มตาย

06.25 น. ช่วยกันเผยแพร่ข้อความนี้ไปยังทั่วโลก ประจานการเข่นฆ่าประชาชนมือเปล่า ขณะที่สื่อไทย บิดเบือน ปิดบัง ข้อมูลจริง โดย คุณ alchemist จาก ประชาไท

MOST URGENT TO THE GLOBAL PRESS !!!!!
This early morning of Song Kran day (Thai New Year), soldiers who have received order from Abhisit, the puppet prime minister, shot the red-shirted people who fight for the genuine democracy free hand (without arms).

As we cannot rely on our local mass media which are dominated by the government, may I ask you, the professional one, to spread the news to the global democracy countries that Thai illegimate government killed and injured Thai people.

Prem Tinsulanont, privy council head, who has made a faked democracy for long, and is backing the current government, was politically naked. Prem who is prevented from any involvement in politics as being a privy councillor, has made a malfunction. Lately, he was a person backing the yellow-shirted people whose missions were to overthrow the Samak and Somchai governments by any means (including the injustice court rulings), and help setting up the current coalition government nastily.

06.29 น. มานิตย์ : ประกาศเรียกร้องให้ทหารที่อยู่ภายในทำเนียบ เข้าร่วมต่อสู้กับประชาชนเสื้อแดง ท่านรับเงินเดือนจากภาษีประชาชน จะอยู่เพื่อรับใช้อำมาตย์ เข่นฆ่าประชาชนได้หรือ

06.48 น. โฆษกบนเวที ได้พยายามติดต่อสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง เพื่อขอโอกาสให้ประชาชนเสื้อแดง ได้ส่งข่าวให้ประชาชนทางบ้านได้ทราบข้อเท็จจริงบ้าง แต่ยังไม่มีช่องใดตอบรับ ยกเว้นทีวีไทย ซึ่งกำลังประสานอยู่

06.50 น. ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก มีคนถูกยิงบาดเจ็บสาหัส กำลังเข้ารับการผ่าตัด

06.52 น. ตำรวจที่อนุสาวรีย์จำนวนหนึ่ง กำลังรวมตัวกัน เพื่อเข้าร่วมกับมวลชน ต่อสู้กับ รบ.ทรราชย์

06.53 น. จตุพร : ขอร้องไปยังสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง ไม่จำเป็นต้องเสนอข่าวเข้าข้างคนเสื้อแดง แต่ให้เสนอภาพความเป็นจริงทั้งสองด้านเท่านั้น

06.58 น. ณัฐวุฒิ : ผลการขอออกข่าวไปยังสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ช่อง 9 บอกว่า รบ.สั่งไม่ให้มีการสัมภาษณ์ฝ่ายเสื้อแดง ส่วนช่อง 3 รายการสรยุทธ์ บอกว่าเป็นช่วงมี พรบ.ฉุกเฉิน ให้ออกรายการไม่ได้ ขณะนี้มีเพียงทีวีไทย ที่ได้อัดคำสัมภาษณ์ของคนเสื้อแดงไปแล้ว ยาวประมาณ 5 นาที

07.30 น. เวที : ร่วมกันเรียกร้องให้ทหาร ตำรวจ ที่รักประชาธิปไตยทุกท่าน กล้าที่จะก้าวออกมา ช่วยประชาชนมือเปล่า ต่อสู้กับทหาร รบ.ทรราชย์

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker