บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2552

บช.ภ.2 นำหมายศาลขออายัดตัว “อริสมันต์” ต่อ

ที่มา ไทยรัฐ

พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) กล่าววันนี้ (13 เม.ย.) ว่า ในส่วนของ บช.น.ได้อนุญาตการประกันตัวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ที่ถูกควบคุมตัวที่ค่ายพระรามหก จ.เพชรบุรี แต่อย่างไรก็ตาม ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (บช.ภ.2) ได้นำหมายศาลมาขออายัดตัวนายอริสมันต์ไว้ก่อน เนื่องจากยังมีอีกคดีที่ต้องสอบสวน ดังนั้น นายอริสมันต์จึงยังถูกควบคุมตัวต่อ ที่ค่ายพระรามหก และอยู่ระหว่างการถูกสอบสวน

พล.ต.ต.สุพร กล่าวต่อว่า ตำรวจได้ดูแลความปลอดภัยทุกฝ่าย อย่างเต็มที่ รวมทั้งสื่อมวลชน และประชาชน อย่างไรก็ตาม สื่อมวลชนภายในทำเนียบรัฐบาลได้ออกมาจากบริเวณดังกล่าวแล้ว และมีมติหยุดการนำเสนอข่าว ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังเกิดความรุนแรง ระหว่างสื่อมวลชน กับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ทำเนียบรัฐบาล

กลุ่มรักชม.51งดสาดน้ำ ระดมพลจี้ปล่อยแกนนำ [12 เม.ย. 52 - 11:58]

วันนี้ (12 เม.ย.) นายเพชวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวภายหลังมีข่าวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดงถูกจับกุมดำเนินคดีว่า ในช่วงประเพณีปี๋ใหม่เมืองเดิมที่ ทางกลุ่มรักเชียงใหม่จะหยุดความเคลื่อนไหว ปล่อยให้สมาชิกได้ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์หรือไปรดน้ำสะเกล้าดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อขอพรตามประเพณีปี๋ใหม่เมือง แต่ตอนมาทราบว่า นายอริสมันต์ ถูกจับ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จึงประกาศเรียกระดมพลสมาชิกคนเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่ ทันที

วันนี้จะเลิกเล่นสงกรานต์ ไม่ต้องเล่นกันแล้ว รัฐบาลทำอย่างนี้ทำเกินไปพวกเราจะหยุดสงกรานต์ ทำไมต้องมาจับในวันนี้ พี่น้องเสื้อแดงเชียงใหม่จึงขอประกาศเลิกเล่นสงกรานต์ หันมาทวงความยุติธรรมและประชาธิปไตยคืนมาให้พวกเรา จึงได้ระดมพลให้พี่น้องเสื้อแดงรวมตัวกันที่หน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ ซึ่งเป็นที่ตั้งของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ก่อนที่จะใช้มาตรการตอบโต้ รัฐบาลชุดนี้อย่างรุนแรง หากยังไม่ยอมปล่อยตัวนายอริสมันต์ออกมา วันนี้คาดว่าจะมีพี่น้องเสื้อแดงออกมารวมตัวกันมากกว่า 5 พันคนอย่างแน่นอน ส่วนเราจะเคลื่อนไหวหรือกดดันโดยวิธีไหนนั้นยังไม่เปิดเผยไม่ได้ และกำลังรอรับคำสั่งทาง กลุ่ม นปช.กรุงเทพฯอยู่แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าว

ตร.นำอริสมันต์ขึ้นฮ. มุ่งหน้าค่ายนเรศวรฯหัวหิน [12 เม.ย. 52 - 14:05]

หลังจากพล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. ให้สัมภาษณ์วันนี้ (12 เม.ย.) โดยยืนยันตำรวจควบคุมตัว นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มเสื้อแดง เมื่อเช้าวันนี้ โดยควบคุมตัวไว้ที่ ตชด.ปทุมธานี นั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจได้ควบคุมตัวนายอริสมันต์ ขึ้นเฮลิคอปร์เตอร์ คาดว่าจะไปยังกองกำกับการสนับสนุนทางอากาศตำรวจตระเวนชายแดน (ค่ายนเรศวร) อ.ชะอำ จว.เพชรบุรี โดยมีนายจตุพร พรมพันธุ์ ขึ้นเฮลิคอร์ปเตอร์ ลำดังกล่าวไปพร้อมกับ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 ทั้งนี้ ตำรวจให้เหตุผลที่ต้องใช้เฮลิคอร์ปเตอร์ เนื่องจากเดินทางด้วยรถยนต์ไม่สะดวก

ขณะที่แท็กซี่กลุ่มเสื้อแดงรวมตัวกดดันหน้าศาลอาญารัชดา ได้เริ่มสลายตัวแล้ว โดยเดินทางไปกดดันหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติแทน พร้อมขู่จะบุกเข้าไป หากไม่ปล่อยตัวแกนนำ

ทั้งนี้ และมีรายงานข่าวด้วยว่า ในเวลา 14.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รมว.กลาโหม นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย จะเปิดแถลงข่าวที่กระทรวงมหาดไทย

ด้านทนายความของนายอริสมันต์ เรียกร้องให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.เปิดเผยสถานที่ควบคุมตัวนายอริสมันต์ หลังจากทีมทนายความไม่สามารถติดต่อนายอริสมันต์ได้ พร้อมกันนี้ ยังเตรียมยื่นคำร้องต่อตำรวจ เพื่อขอให้ปล่อยตัวชั่วคราว อีกทั้งยังเรียกร้องให้ตำรวจชี้แจงเพิ่มเติม เนื่องจากเห็นว่าการตั้งข้อกล่าวหาแก่นายอริสมันต์ ยังไม่มีความชัดเจนเพียงพอ

นอกจากนี้ ทีมทนายความยังเตรียมยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกน ฝ่ายความมั่นคง และนายเนวิน ชิดชอบ อดีต กก.บห.พรรคไทยรักไทย เนื่องจากทั้งหมดเกี่ยวข้อง ในกรณีการเกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่มเสื้อแดง กับกลุ่มเสื้อน้ำเงิน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker