บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2552

รักเชียงใหม่51กร้าวเลิกเล่นสงกรานต์บีบรบ.ปล่อยแกนนำ

ที่มา มติชนออนไลน์

นายเพชวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวภายหลังมีข่าวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำคนเสื้อแดงถูกจับกุมดำเนินคดี เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ว่า ในช่วงประเพณีปี๋ใหม่เมืองเมืองเดิมที่ ทางกลุ่มรักเชียงใหม่จะหยุดความเคลื่อนไหว ปล่อยให้สมาชิกได้ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์หรือไปรดน้ำสะเกล้าดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่เพื่อขอพรตามประเพณีปี๋ใหม่เมือง แต่พอมาทราบว่า นายอริสมันต์ ถูกจับ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จึงประกาศเรียกระดมพลสมาชิกคนเสื้อแดงใน จ.เชียงใหม่ ทันที

“วันนี้จะเลิกเล่นสงกรานต์ ไม่ต้องเล่นกันแล้ว รัฐบาลทำอย่างนี้ทำเกินไปพวกเราจะหยุดสงกรานต์ ทำไมต้องมาจับในวันนี้ พี่น้องเสื้อแดงเชียงใหม่จึงขอประกาศเลิกเล่นสงกรานต์ หันมาทวงความยุติธรรมและประชาธิปไตยคืนมาให้พวกเรา จึงได้ระดมกลให้พี่น้องเสื้อแดงรวมตัวกันที่หน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ ซึ่งเป็นที่ตั้งของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ก่อนที่จะใช้มาตรการตอบโต้ รัฐบาลชุดนี้อย่างรุนแรง หากยังไม่ยอมปล่อยตัวนายอริสมันต์ออกมา วันนี้คาดว่าจะมีพี่น้องเสื้อแดงออกมารวมตัวกันมากกว่า 5 พันคนอย่างแน่นอน ส่วนเราจะเคลื่อนไหวหรือกดดันโดยวิธีไหนนั้นยังไม่เปิดเผยไม่ได้ และกำลังรอรับคำสั่งทาง ลุ่ม นปช.กรุงเทพฯอยู่”แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าว.

"สมชาย"เยี่ยมเสื้อแดงถูกยิงหลังปะทะเสื้อน้ำเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ว่า ในช่วงเช้า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปโรงพยาบาลบางนา 1 เพื่อเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ นายสุชิน นพโสภณ อายุ 64 ปี ที่ห้องผู้ป่วย ชั้น 3 ห้อง 307 เตียง 1 หลังถูกลูกหลงอาวุธปืนปริศนากระสุนเข้าที่หัวเข่าซ้าย ขณะเกิดปะทะระหว่างเสื้อแดงกับเสื้อน้ำเงินเมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) ทั้งนี้ แพทย์ได้ผ่าตัดเอากระสุนออกและพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยมอบเงินจำนวนหนึ่งเป็นขวัญและกำลังใจให้


นายสมชาย กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงและไม่สบายใจกับสถานการณ์บ้านเมือง ที่มีประชาชนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้น ส่วนการจับกุมนั้น เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการ


"การที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การบุกเข้าไปใน โรงแรมรอยัล คลิฟ บีชฯ พัทยา เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ แต่มองการชุมนุมโดยปราศจากอาวุธสามารถทำได้ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ยังไม่ขอแสดงคิดเห็นว่าการชุมนุมของกลุ่มใดผิดกฎหมาย เชื่อว่าประชาชนรับรู้ได้ ส่วนทิศทางการเมืองหลังจากนี้ มองว่า ยังจะมีความยุ่งยากจนกว่าจะมีฝ่ายใดเสียสละ" นายสมชาย กล่าว

เมื่อถามว่า ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ดูไบ ก่อนหน้านี้หรือไม่ นายสมชาย เลี่ยงที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวว่าใน 1 เดือน เดินทางไปหลายประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่นายสมชาย ลงลิฟท์มาชั้นล่าง มีหญิงวัยกลางคนตรงเข้าต่อว่า นายสมชายว่า แค่นี้ประเทศชาติยังไม่ล่มจมพอหรือ และทำให้เศรษฐกิจของประเทศเสียหาย แต่นายสมชายไม่ตอบโต้

"เสื้อแดง"บุกศาลอาญา-สตช. ปิดถนนจราจรอัมพาต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 12 เม.ย.ว่า เมื่อเวลา 12.06 น.มีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ประมาณ 300 คน มาปิดการจราจรบริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ถนนพระรามที่ 1 ช่วงแยกราชประสงค์ ถึงแยกเฉลิมเผ่า ทั้ง 2 ฝั่ง โดยผู้ใช้เส้นทางถนนเพลินจิตไม่สามารถตรงผ่านแยกราชประสงค์ไปแยกปทุมวันได้


ส่วนถนนรัชดาภิเษก ขาออก หน้าศาลอาญารัชดา มีกลุ่มเสื้อแดงนำรถแท็กซี่จำนวนมาก มาปิดกั้นประตูทางเข้าออกของศาลอาญา หลังมีกระแสข่าวว่า ตำรวจจะควบคุมตัวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) มาขออำนาจศาลอาญาฝากขัง หลังถูกตำรวจออกหมายจับและจับกุมในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 (3) ยุยงให้จับกุมนายกรัฐมนตรี ขณะที่มีการประชุมอาเซียนที่พัทยาวานนี้ (11 เม.ย.) โดยศาลอาญาได้ปิดประตูทางเข้า-ออกทุกด้าน ห้ามเสื้อแดงเข้ามาภายในศาล ส่วนสภาพการจราจร ขาเข้า ถนนรัชดา ติดขัดอย่างหนัก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker