บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2552

"ทักษิณ"เสียงแข็ง"ไม่เจรจา" คุยสร้างประวัติศาสตร์8เม.ย.ยิ่งใหญ่กว่า14ตุลาฯ โละทิ้งสภา-องค์กรอิสระ

ที่มา มติชนออนไลน์

"ทักษิณ" วิดีโอลิ้งก์ ถึงกลุ่มเสื้อแดง ปัดข่าวลือ "ถูกจับ--บินไปเขมร" เสียงแข็ง"ผมไม่เจรจา" เรียกชุมนุมใหญ่สร้างประวัติศาสตร์ 8 เม.ย. ในกทม. และศาลากลางจังหวัด ดัน 4 ข้อ นำรัฐธรรมนูญปีมาใช้ ยุบสภาฯให้เลือกตั้งส.ส.-ส.ว.ใหม่ ส่วนองค์กรอิสระอยู่ชั่วคราวหลังเลือกตั้งคัดสรรใหม่ คืนสิทธินักการเมืองที่ถูกแบนทั้งหมด

คลิกVDO ... "บิ๊กเสือ"คำราม "ทักษิณ"ล่วงล้ำพระราชอำนาจหรือไม่ "ทำบุญในวัดพระแก้ว-กระซิบข้างหู"

คลิกVDO ... ทักษิณวิดีโอลิงก์ 3เม.ย. (1) เสียงแข็ง"ไม่เจรจา" ดันโละทิ้งสภา-องค์กรอิสระ

คลิกVDO ... ทักษิณวิดีโอลิงก์ 3เม.ย. (2) เสียงแข็ง"ไม่เจรจา" ดันโละทิ้งสภา-องค์กรอิสระ

-------------------------

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินผ่านระบบวิดีโอลิงก์สื่อสารกับมวลชนเสื้อแดง เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 3 เมษายน โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พิธีกร กล่าวกับ พ.ต.ท.ทักษิณว่า หายไป 2 วัน มีข่าวลือมากมายว่า นายกฯถูกจับ เสียชีวิต ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า ข่าวลือโดยเฉพาะเรื่องการเสียชีวิตถือเป็นการต่ออายุ อายุจะได้ยืน ที่หายไป 2 วันก็อยากฟังดูว่ามีข่าวอะไรบ้าง มีใครออกมาพูดอย่างไร วันก่อน ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัติ หรือ "หมวดเจี๊ยบ" ได้ส่งหนังสือ "ทักษิณ Are you OK?" พร้อมซีดีมาให้ดูแล้ว โดยเฉพาะในส่วนที่เสื้อแดงพูดถึงตนเองทำให้น้ำตาซึม มันมีค่าทางใจมาก


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า "วันนี้การข่าวทหารแย่ เขาบอกว่ามีการข่าวจากทูตทหารที่กัมพูชาว่า เครื่องบินผมร่อนลงที่พนมเปญตอนบ่ายสี่โมงเย็น แล้วมีเอสเอ็มเอสออกไปว่า ผมลงกัมพูชามีการต้อนรับอย่างดี เข้าใจว่าเป็นการปล่อยข่าว เนื่องจากวันนี้มีการปะทะกันที่ชายแดน ขอเสียใจญาติพี่น้องทหารที่ตายไป 2 คน บาดเจ็บนับ 10 คน เขาเดาว่าผมหลบอยู่ที่แถวสตูดิโอหนึ่ง ขอให้สบายใจได้ว่าผมไม่เห็นแก่ตัว ไม่เชิญชวนพี่น้องออกมาสู้เพื่อตัวเองหรอกครับ วันนี้เรื่องมันใหญ่ ผมกล้าเปิดเผยความจริงทั้งๆ ที่ผมให้ความเคารพท่านองคมนตรีทั้งหลาย แต่ว่าท่านแทรกแซงการเมืองมาช้านานจนรับไม่ได้ ก็เลยต้องพูดกัน" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


อดีตนายกฯกล่าวว่า คำนวณได้ว่าทุก 5 ปี มีรัฐธรรมนูญ 1 ฉบับ เปลี่ยนกติกาทุก 5 ปี นักการเมืองไม่สามารถพัฒนาได้ มีวงจรอุบาทว์การปฏิวัติโดยทหาร รวม 17 ครั้ง สำเร็จ 10 ครั้ง มีการเลือกตั้ง 22 ครั้ง แสดงว่าเลือกตั้งทุก 2 ครั้ง ปฏิวัติหนหนึ่ง แล้วประเทศจะอยู่อย่างไร เดี๋ยวเปลี่ยนเดี๋ยวเปลี่ยน แต่ที่น่าสนใจมี 2 ครั้งในประวัติศาสตร์คือ 14 ตุลา 2516 และ 17 พฤษภาคม 2535 เป็นการปฏิวัติโดยประชาชน "ไม่รู้ว่า 8 เมษายนนี้ จะใช่ด้วยหรือเปล่าการที่เรามีเลือกตั้ง 2 ครั้ง ปฏิวัติครั้งหนึ่ง เราจึงมีแต่นักการเมืองประเภทเอาการเมืองไว้ทำมาหากิน นักการเมืองที่มีอุดมการณ์พร้อมเสียสละอยู่ไม่ค่อยได้ ถามว่าประเทศจะไปไหวไหม" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวเรียกร้อง ย้ำให้ทุกฝ่ายมาร่วมชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 8 เมษายนนี้ เพื่อแสดงให้รู้ว่า พลังมากกว่าวันที่ 14 ตุลาคม 2516 และวันที่ 17 พฤษภาคม 2535 ส่วนที่มาไม่ได้ ให้ชุมนุมหน้าศาลากลางจังหวัด เพื่อแสดงให้เห็นว่า ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปสู่อนาคตที่ดีกว่า


"วันที่ 8 เมษายน เราต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง เราขอรัฐธรรมนูญ ปี 2540 ฉบับประชาชนกลับคืนมา มีข้อบกพร่องก็แก้ไขได้ เพื่อแก้ปัญหาของชาติ เราต้องการให้ยุบสภา ทั้งส.ส. และ ส.ว. ให้เลือกตั้งใหม่ตามรัฐธรรมนูญ 2540 เลิก ส.ว.แต่งตั้ง องค์กรอิสระที่ไม่อิสระอย่างแท้จริง ให้รักษาการไปก่อนจนได้ ส.ส. และ ส.ว.แล้วค่อยมาคัดสรรใหม่ คืนสิทธิให้นักการเมืองที่ถูกแบนเสีย ผมเรียกร้องผู้อยากเห็นการเปลี่ยนแปลง เห็นบ้านเมืองมั่งคั่งขอเชิญชวนมาร่วมกัน 8,9,10 เตรียมมาเลยครับ ถ้าเราเข้มแข็งพอ เราไม่ต้องไปทำร้ายใคร เราต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงมาร่วมกับเรา เราต้องการแสดงพลังเรียกร้องประชาธิปไตยบริสุทธิ์ พวกเราไม่ใช่พวกเกเร เราไม่ได้มีอาวุธ ไม่มีคนแอบแฝงอยู่ข้างใน เราอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในประวัติศาสตร์ว่า เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อนำสู่อนาคตที่ดีมาสู่บ้านเมือง" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว "วันนี้ อาจจะพูดไม่สนุกเพราะอินเตอร์เน็ตล่มแล้วล่มอีก และเหมือนเป็นการพูดสื่อสารทางเดียว ไม่ได้เห็นกัน แต่อีกไม่นานคงเห็นหน้ากัน สื่อสารสองทางกันมากกว่านี้ ขอบอกว่าไม่ต้องห่วงผม ผมยังมีชีวิต ผมไม่ถูกจับหรอกไม่ต้องห่วง ไม่มีใครจับหรอก และผมไม่เจรจา เพราะวันนี้เป็นเรื่องของชาติ ไม่ใช่เรื่องของผม ผมไม่มีอำนาจไปเจรจา ใครที่บอกว่าจะเจรจากับผมนั้นบอกได้แค่ว่ามีแต่ราคาคุย ข้อเท็จจริงคือผมกำลังต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง และเพื่อแก้ปัญหาให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาดไม่ให้เกิดปัญหาอีก ขอเชิญชวนทุกคนออกมาร่วมกัน ไม่จำเป็นต้องมาอยู่หน้าเวที แต่ขอให้ออกมาเต็มลานพระบรมรูปทรงม้า และถนนราชดำเนิน เพื่อต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง"

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker