บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2552

"ทัพบก"ปูด"เนวิน"เข้าพบป๋าก่อนแถลงข่าวจริง "จตุพร"ซัดร่วมก๊วนล้ม"ป๋า"-ตั้งเว็บ"ไฮ ทักษิณ"มาก่อน

ที่มา มติชนออนไลน์

แหล่งข่าวทัพบกยัน"เนวิน"เข้าพบ"เปรม"จริง แกนนำ"เพื่อไทย"รุมสกรัม หลังแฉ"นายเก่า"เป็นจอมหักหลัง-ก้าวล่วงพระราชอำนาจ "เหลิม"อ้างคำพูด"แม้ว"ยกตำแหน่งปธ.สภาให้"ปู่ชัย"เพราะ"เนวิน"ยอมตายแทนได้ ส่วนที่ไม่ให้"หมัก"เป็นนายกฯรอบ2เพราะติดคดีชิมไปฯ "จตุพร"อัดเคยร่วมกันล้มปธ.องคมนตรีมาก่อน

คลิกอ่าน "เนวิน"ปัดข่าวพบ"ป๋า"ก่อนแถลง อ้างอยู่ในงานเปิด"ภูมิใจไทย" ย้อนอยากให้บารมี"แม้ว"ยุติสร้างความวุ่นวาย

"ณัฐวุฒิ"แฉพบ"เปรม"ก่อนแถลง


นายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน แถลงข่าวตอบโต้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และกลุ่มเสื้อแดง เมื่อวันที่ 7 เมษายน จากนั้นเวลา 15.00 น. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นายสุรชัย เบ้าจรรยา ส.ส.สัดส่วน และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าวตอบโต้นายเนวิน โดยทั้งหมดพูดในทำนองเดียวกันว่า นายเนวินพูดไม่ตรงกับข้อเท็จจริงและทำทุกอย่างเพื่อรักษาประโยชน์ส่วนตัวและหวังฟอกตัวเอง ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณมีความจงรักภักดี


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า อยากถามว่าเมื่อคืนวันที่ 6 เมษายน เวลา 22.00 น. นายเนวินเดินทางเข้าไปที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ทำไม ไปหารือเกี่ยวกับเนื้อหาที่แถลงใช่หรือไม่ หากเป็นอย่างนั้นแสดงว่านายเนวิน พร้อมพลีกายถวายชีวิตปกป้อง พล.อ.เปรม เหมือนกับที่เคยพลีกายถวายให้กับนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่


ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ กล่าวกรณีที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่านายเนวินเข้าพบพล.อ.เปรม เมื่อคืนวันที่ 6 เมษายน ว่า ไม่เป็นความจริง เพราะเมื่อคืนดังกล่าวมีงานเปิดที่ทำการพรรคภูมิใจไทย และเวลา 22.00 น. นายเนวินก็ยังอยู่ที่พรรค

"จตุพร" ซัด "เนวิน" เคยร่วมล้ม "ป๋า"

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีขบวนการใส่ร้ายเสื้อแดงว่าต้องการทำลายสถาบัน บิดเบือนความหมายของคำว่า "รัฐไทยใหม่" ขอย้ำว่า ประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตย มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่ไม่มีอมาตยาธิปไตย ถ้านายเนวิน บอกพล.อ.เปรมเป็นสถาบัน ถ้าเช่นนั้นนายเนวิน ก็ร่วมกันล้มสถาบันมาตั้งแต่แรก เว็ปไซต์ ไฮทักษิณ ใครเป็นคนทำ มีการพูดถึง พล.อ.เปรม หรือไม่ การแต่งตั้งองคมนตรีเป็นพระราชอัธยาศัยก็จริง แต่เมื่อประชาชนทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการฉีกรัฐธรรมนูญก็มีสิทธิที่จะเรียกร้อง

"การเรียกร้องของนายเนวิน ไม่เข้าท่า พฤติกรรมวันนี้แสดงให้เห็นถึงความยี้ จากนี้ไปก็ขอให้รอดูว่านายเนวิน จะประสบความสำเร็จ หรือรับชะตากรรมที่เคยก่อไว้" นายจตุพรกล่าวและว่า ที่นายเนวิน กล่าวหาว่ามีการวางแผนให้เกิดสงครามการเมือง มีการเผาศาลากลางจังหวัดโดยกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น เป็นการใส่ร้ายป้ายสี

เผย"เนวิน"ขอคำแนะนำ"เปรม"

รายงานข่าวจากกองทัพบก แจ้งว่า ก่อนที่นายเนวิน จะออกมาแถลงข่าวนั้น เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา นายเนวิน เดินทางเข้าพบพล.อ.เปรม เพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาสถานการณ์บ้านเมือง โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง หลังจากนายเนวิน รับฟังคำชี้แนะจากพล.อ.เปรม จึงออกมาแถลงข่าว

ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิดพล.อ.เปรม เปิดเผยว่า ในวันที่ 8 เมษายน พล.อ.เปรม จะปักหลักอยู่ภายในบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ตามปกติ โดยไม่เดินทางไปต่างจังหวัดแต่อย่างใด


"เฉลิม" สวน "เนวิน" พูดไม่จริง


ที่พรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน ส.ส.ของพรรคพร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทยจำนวนหนึ่งนั่งรับชมการถ่ายทอดสดการแถลงเปิดใจของนายเนวิน โดยระหว่างที่นายเนวินแถลงข่าว ส.ส.พรรคเพื่อไทยส่งเสียงโห่แสดงอาการไม่พอใจเป็นระยะๆ เมื่อนายเนวินกล่าวพาดพิง พ.ต.ท.ทักษิณ


เมื่อการแถลงจบลง ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า นายเนวินพูดไม่ตรงความจริง กรณีตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรของนายชัย ชิดชอบ ตนอยู่ในเหตุการณ์ หลังจากนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานสภาพ้นตำแหน่ง พ.ต.ท.ทักษิณโทรศัพท์เชิญตนไปหารือที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งมี ส.ส.อีสาน 15-17 คนอยู่ก่อนแล้ว อาทิ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ส.ส.ขอนแก่น พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.นนทบุรี ทุกคนเห็นตรงกันไม่ต้องการให้นายชัยเป็นประธานสภา แต่ พ.ต.ท.ทักษิณขอร้องทุกคนโดยใช้คำว่า "เนวินรักผม เคารพผม ตายแทนผมได้ ผมขอเถอะ"ในที่สุดทุกคนก็ตกลง


"ความจริงนายเนวินได้จากทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณหลายอย่าง ผมเป็นรัฐมนตรีมหาดไทยมา ผมรู้ดีว่าใครเข้ามาแทรกแซงอย่างไร ถ้าจะพูดเรื่องนี้ทำไมไม่ออกมาพูดตั้งแต่ย้ายขั้วไป ทำไมถึงออกมาพูดวันนี้ แสดงให้เห็นว่าการแถลงข่าวมีอะไรซ่อนเร้นอยู่" ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว และว่า ที่นายเนวินบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณหักหลังนายสมัครนั้นไม่เป็นความจริง เหตุผลที่พรรคร่วมไม่สนับสนุนนายสมัคร เป็นนายกฯรอบ 2 นั้น เพราะศาลกำลังจะมีคำพิพากษาในคดีชิมไปบ่นไป วิเคราะห์กันว่าอันตราย หากศาลตัดสินมาว่าผิดก็จะยิ่งยุ่งสุดท้ายก็เป็นความจริง


"เนวิน" ร่ำไห้วอน "แม้ว" หยุด

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ห้องรัตนโกสินทร์ โรงแรมสยามชิตี้ ถ.ศรีอยุธยา นายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน แถลงข่าวโดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล นายทรงศักดิ์ ทองศรี นายธีระชัย แสนแก้ว นายทศพล สังขทรัพย์ นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ และนายเอกพร รักความสุข แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน พร้อมด้วย ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย อาทิ นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเชิดชัย วิเชียรวรรณ ส.ส.อุดรธานี นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมนั่งแถลงข่าว โดยนายเนวิน ใช้เวลาแถลงเกือบ 1 ชั่วโมง

ทั้งนายเนวินกล่าวเตือนประชาชนที่จะร่วมชุมนุมในวันที่ 8 เมษายนว่าอาจเกิดเหตุรุนแรง พร้อมกล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หักหลังนายสมัคร สุนทรเวช เมื่อครั้งโหวตจะเป็นนายกฯรอบ 2 พร้อมกันนี้ขอให้พ.ต.ท.ทักษิณหยุดก้าวล่วงพระราชอัธยาศัยของพระบทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสั่งให้ยุติการชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าว นายเนวิน กลั้นอารมณ์ความรู้สึกเอาไว้ไม่อยู่ จนต้องหลั่งน้ำตาออกมา โดยมีแกนนำและส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ร้องไห้ตามไปด้วย


ขณะที่แถลงข่าวของนายเนวิน ไม่เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวตั้งคำถาม ทันทีที่นายเนวิน พูดจบ ได้ลุกขึ้นและเดินกลับไปทันที เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามว่าก่อนตัดสินใจแถลงข่าวได้เดินทางเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ หรือไม่ โดยนายเนวินส่ายหน้า แต่ไม่ยอมตอบคำถาม

-------------------------------------------

คลิกอ่าน ... "ทักษิณ"ถาม"ป๋า"คนบงการปฏิวิติเลวไหม ปลุกเสื้อแดงทั้งปท. ทวงปชต.สร้างวันประวัติศาสตร์

VDO-Link 7เม.ย.(1) "ทักษิณ"ปลุกระดมเสื้อแดงชุมนุมใหญ่เรียกร้องปชต.ที่แท้จริง อัดละครน้ำเน่าเอาผู้ร้ายมาสอนปชต.

VDO-Link 7เม.ย.(2) "ทักษิณ"ปลุกระดมเสื้อแดงชุมนุมใหญ่เรียกร้องปชต.ที่แท้จริง อัดละครน้ำเน่าเอาผู้ร้ายมาสอนปชต.

-------------------------------------------

คลิกVDO (1) ... "เนวิน"หลั่งน้ำตา แถลงข่าว วอน"แม้ว"ยุติการชุมนุม หยุดก้าวล่วง"พระราชอัธยาศัย"

คลิกVDO (2) ... "เนวิน"หลั่งน้ำตา แถลงข่าว วอน"แม้ว"ยุติการชุมนุม หยุดก้าวล่วง"พระราชอัธยาศัย"

คลิกVDO (3) ... "เนวิน"หลั่งน้ำตา แถลงข่าว วอน"แม้ว"ยุติการชุมนุม หยุดก้าวล่วง"พระราชอัธยาศัย"

คลิกVDO ... "เนวิน" ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะข่าวเด่นช่อง 3 แจง ชี้แจงกรณีเป็นคนหนึ่งที่มีส่วนร่วมบุกบ้านป๋าในปี′51

คลิกอ่าน ... "เนวิน"หลั่งน้ำตาแถลงข่าว วอน"แม้ว"ยุติการชุมนุม หยุดก้าวล่วง"พระราชอัธยาศัย" ใครพากราบสุวรรณภูมิ

-------------------------------------

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker