บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2552

คนออนไลน์เชื่อ แผนสังหารชาญชัยหนึ่งแผนใส่ร้ายเพื่อจัดการเสื้อแดง

ที่มา Thai E-News

ทีมข่าวไทยอีนิวส์

8 เมษายน 2552


คนออนไลน์ตีแผ่ แผนลอบสังหารชาญชัย คือส่วนประกอบหนึ่งในแผนการปั่นหัวคนไทยให้มาฆ่ากันเองของพวกศักดินาอำมาตยาใจชั่ว โชคดีที่แผนไม่สำเร็จ พบสื่อมวลชนจงใจปั่นหัวคนไทย นักการเมืองแสดงละคอน จุดมุ่งหมายคือการใส่ร้ายคนเสื้อแดงว่าเป็นพวกล้มสถาบันเพื่อให้คนไทยออกมาชนกันเอง

มีการวิเคราะห์กันอย่างกว้างขวางหลังแผนการลอบสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ ที่จงใจลงมือวันที่ 6 เมษายน 52 แต่แผนรั่วและล้มเหลวเสียก่อน เนื่องจากหนึ่งในทีมลอบสังหารเป็นสายตำรวจ (อ่านเพิ่ม: มติชน: จับ"พันตรี" ถูก3ผู้ต้องหาซัดทอดจ้างฆ่าองคมนตรี "ชาญชัย" เจ้าตัวงงไม่รู้เจตนา รับระวังตัวมากขึ้น) โดยคุณ แฟนเดฟ เว็บบอร์ดประชาไทกล่าวว่าสิ่งดังกล่าวสกปรกเหลือเกิน
"ทหารจะเอาองคมนตรี "ชาญชัย"เป็นแพะบูชายันต์ เพื่อป้ายขี้ให้ทักษิณหรือ"

"นี่ท่านอีแอบทหาร ท่านคิดจะฆ่าคนของตัวเอง เพื่อป้ายสีคนอื่นหรือ พวกท่านเล่นสกปรกขนาดนี้ได้ยังไง หากองคมนตรี "ชาญชัย" เสียชีวิต ไปจริงๆ ท่านคิดว่ากระแสจะตีกลับใช่ไม๊ ทักษิณจะเป็นผู้ต้องหาเบอร์หนึ่ง ที่ท่านตั้งท่าจะโยนความผิดให้ ซึ่งแน่นอนสังคมต้องเชื่ออย่างช่วยไม่ได้ เพราะองคมนตรี "ชาญชัย" คือคนหนึ่งที่ไปกินข้าวบ้าน "ปีย์" ที่ทักษิณเปิดเผย ความวุ่นวายจะเกิดขึ้นอย่างมหาศาล เพราะจะเป็นเหตุผลสลายเสื้อแดงอย่างดี และเบื้องบนจะเชื่อว่า ทักษิณคิดล้มราชบัลลังตามที่ท่านกล่าวหาแน่นอน หากไม่มีพระสยามเทวาธิราชคอยคุ้มครองบ้านเมือง เหตุร้ายการใช้องคมนตรี "ชาญชัย" เป็นสะพานเพื่อกำจัดทักษิณคงเกิดขึ้น ขอประนามผู้อยู่เบื้องหลัง"


นอกจากนี้คุณ "จุติเทพ" จากบอร์ดประชาไทเอง ก็ได้ตั้งข้อสังเกตจากการที่นายวิศาล วัฒนะดิลก ผู้ประกาศข่าวช่อง 3 พยายามยัดเยียดความเห็นให้กับผู้ชมทางบ้านในเชิงที่ว่า คนเสื้อแดงจ้องล้มสถาบัน
"ชัดเจนครับ ขบวนการดึงฟ้าต่ำเพื่อใส่ร้ายผู้เรียกร้อง ปชต."

นั่งดูข่าวเช้าวันนี้ช่อง 3 คนอ่านคือไอ้คนที่โดนชูวิทย์กระทืบ บรรยากาศไม่ต่างกับศาลอ่านคำวินิจฉัยเพื่อยุบพรรค ทรท. มันอ่าน ทุกตัวอักษรไม่มีตกหล่น อ่านอยู่นานมาก รีเทปภาพไอ้ห้อยบีบน้ำตา วน 4-5 รอบ เนื้อหาที่มันอ่านกระตุ้นต่อมความโง่พวก สาวก ปชป. + พธม.แน่นอน เป้าหมาย คือ ให้พวกตรงข้ามเสื้อแดงออกมา ปะทะมวลชนเสื้อแดง ไม่มีเป็นอย่างอื่น แต่แผนอีเปรตม มันพลาดตรงที่ สังหารชาญชัย ไม่สำเร็จ เพราะถ้าสำเร็จ สงครามกลางเมืองแน่นอน แล้วไอ้แก่ สามารถทำอะไรต่อได้อีกเยอะ แม้กระทั่ง ฉวยโอกาสทำบางอย่าง เพื่อจะเป็นผู้ "สำเร็จราชการแทน" เสื้อแดงต้องจัดการเด็ดขาดกับ ไอ้แก่นี่เสียแล้ว ผมว่าที่ไอ้ห้อย-ไอ้จงมันมานั่งร้องไห้ เพราะรู้ว่าถ้าแผนไม่สำเร็จ เดิมพันชีวิตพวกมันรวมทั้งพวกญาติ พี่น้องมันด้วยแน่นอน สุดท้ายอย่าลืมกำจัดสื่อชั่วเป็นรายๆตัว ต่อไป อีก 3 ชม. เจอกันครับทุกท่าน"

อนึ่ง รายงานข่าวจากสื่อหลักยังแจ้งด้วยว่าได้มีการจับกุมตัวคนเสื้อเหลืองที่แฝงตัวมาในที่ชุมนุมโดยพบว่าได้มีการพกระเิบิดปิงปองจำนวนมาก ซึ่งเชื่อว่าจะนำไปใช้โจมตีคนเสื้อแดงหากมีเหตุการณ์ชุลมุนเกิดขึ้นที่บ้านสี่เสา (อ่านเพิ่ม: รวบการ์ดพธม.พกระเบิดปิงปอง50ลูก คาดเอาไปถล่มเสื้อแดง วันที่ 8เมษา)

หมายเหตุไทยอีนิวส์: แผนการลอบสังหารนายชาญชัยเพื่อหวังผลทางการเมือง มีความละม้ายคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ในปี 2489 ที่มีการใส่ร้ายนายปรีดี พนมยงศ์ ว่านายปรีดีเป็นผู้ฆ่าในหลวงรัชกาลที่ 8

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker