บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2552

เสื้อแดงเชียงใหม่ฮือล้อมโรงพัก โจมตีตร.สองมาตรฐาน

ที่มา ไทยรัฐ

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (16 เม..) ฝ่ายปกครองจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับทางตำรวจเชียงใหม่นำหมาย ค้นของศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบโรงแรมวโรรส แกรนด์พาเลซ ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ออกอากาศคลื่นวิทยุชุมชน FM 92.50 MHz ของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่มีนายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เป็นเจ้าของ โดยเจ้าหน้าที่ได้อายัดสิ่งของบริเวณห้องออกอากาศ ชั้น 4 และดาดฟ้าของโรงแรม พร้อมมีคำสั่งให้ออกอากาศได้จนถึงวันที่ 20 เม..นี้นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด หลังข่าวการจู่โจมยึดอุปกรณ์และมีคำสั่งปิดสถานี วิทยุชุมชนคนเสื้อแเดง ของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ตลอดทั้งวันข่าวได้แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว จนกระทั่งเวลา 15.00 . กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้รวมตัวกันขึ้นประมาณ 300 คน ที่บ้านพักของ พล...สมหมาย กองวิสัยสุข ผบก..จว.เชียงใหม่ เรียกร้องให้ตำรวจอย่าใช้อำนาจหน้าที่สองมาตรฐาน คือ ปิดวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง แต่วิทยุชุมชนวิหคเรดิโอ ของคนเสื้อเหลือง กลับไม่มีการตรวจค้นหรือปิด ปล่อยให้ออกอากาศเยาะเย้ยถากถางวิทยุคนเสื้อแดง ด้วยวาจาหยาบคาย ซึ่ง พล...สมหมาย อยู่ภายในบ้านพัก ไม่ออกมาพบกับผู้ชุมนุม แต่ให้ระดมตำรวจปราบจลาจลพร้อมโล่มาป้องกันบ้านพักไว้

ต่อมาทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ไปที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมลั่นระฆังร้องทุกข์หน้าโรงพัก ร้องขอความเป็น ธรรม เรียกร้องขอพบกับ พ...ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองฯ ซึ่ง พ...สวัสดิ์ หล้ากาศ รอง ผกก.สส.ได้ออกมาพบกับผู้ชุมนุมแทน โดย พ...สวัสดิ์ ชี้แจงเหตุผลที่ต้องทำการปิดวิทยุชุมชนรักเชียงใหม่ 51 ว่า ทางฝ่ายปกครองของจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการเนื่องจากสถานีวิทยุแห่งนี้ออกอากาศยั่วยุให้มีการปิดถนนสาย ต่างๆ และออกอากาศเรียกร้องปลุกระดมมวลชนให้ออกมาสร้างความปั่นป่วนแก่บ้านเมืองตลอดเวลา

ทางแกนนำผู้ชุมนุมได้อ้างถึงวิทยุวิหคเรดิโอ ของกลุ่มคนเสื้อเหลืองที่ออกอากาศลักษณะเดียวกัน ดังนั้นหากมีการ ปิดวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง ก็ต้องปิดสถานีวิหคเรดิโอด้วย หากปิดสถานีแห่งลงได้ ทางวิทยุคนเสื้อแดงก็พร้อมจะปิดตาม แต่หากยังไม่มีการดำเนินการทางกลุ่มคนเสื้อแดงก็จะระดมชาวเชียงใหม่ไม่ต่ำกว่า 50,000 คน ชุมนุมที่หน้าโรงพักแห่งนี้อย่างแน่นอน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker