บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2552

เฉลิมโต้ “ชัย” นั่งประธานฯ เพราะ “ทักษิณ”

ที่มา ไทยรัฐ

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า ระหว่างที่นายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคภูมิใจไทย แถลงเปิดใจเป็นครั้งแรก หลังจากแยกตัวออกจาก พ.ต.ท.ทักษิณ โดยได้มีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ช่องทีเอ็นเอ็น ปรากฏว่าได้มี ส.ส.บางส่วนของพรรคเพื่อไทยได้มานั่งติดตามชมการแถลงข่าวครั้งนี้ บริเวณห้องแถลงข่าวพรรคเพื่อไทยด้วยอย่างตั้งอกตั้งใจ และทันทีที่นายเนวินเปิดใจเสร็จสิ้น ส.ส.พรรคเพื่อไทยดาหน้าลงมาแถลงข่าวตอบโต้ทันที โดยเริ่มจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายเนวินพูดไม่จริง โดยเฉพาะเรื่องที่บอกว่า ไม่เคยได้ อะไรจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ตนกล้าสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เพราะครั้งหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณเชิญ ส.ส. 15-17 คน ไปหารือที่บ้าน และขอให้สนับสนุนนายชัย ชิดชอบ เป็นประธานสภาฯ วันนี้นายเนวินสำคัญตัวผิดที่คิดว่ามีบารมีมากกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คิดได้อย่างไร เอาสมองส่วนไหนคิด คนอย่างนายเนวินทำได้ทุกเรื่อง เพราะเป็นมนุษย์พันธุ์ พิเศษ และคราวนี้คงไปรับปากกับรัฐบาลว่า จะไม่ให้ประชาชน มาร่วมชุมนุมที่ กทม. แต่เอาเข้าจริงทำไม่ได้ เลยเสียใจสุดๆ ที่เสียเครดิต

สงสัยหลั่งน้ำตาแลกคดีกล้ายาง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเปิดใจของนายเนวิน ชิดชอบ แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลออกอาการและกรณีที่นายเนวินออกมาแสดงละครแม้ไม่แนบเนียน เพราะอ่านบทไปด้วยและหลั่งน้ำตา โดยอ้างความจงรักภักดี การออกมาแบบนี้ต้องการฟอกตัวเองหรือไม่ โดยเฉพาะในคดีกล้ายางและคดีอื่นรวมถึงผลประโยชน์ที่จะได้จากโครงการต่างๆ ด้วย ถ้านายเนวินรักชาติจริง ต้องทำโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคันให้โปร่งใสไม่ใช่มีพฤติกรรมรักชาติจนน้ำลายไหล

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้เห็นแล้วคนที่มีบารมีจะลงมาไกล่เกลี่ยตามที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ ระบุไว้ คือนายเนวิน ชิดชอบ แต่พฤติกรรมเนรคุณต่อ พ.ต.ท. ทักษิณคนเสื้อแดงรับไม่ได้ แบบนี้ไกล่เกลี่ยไม่ได้ เพราะเป็นแค่บทละครที่นายเนวินเล่นเท่านั้น

แนะรัฐปล่อยให้ ทักษิณระบายออก

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองที่สุด แต่ก็ยังคิดว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 8 เม.ย.นี้ คงจะไม่มีอะไรที่รุนแรง เมื่ออีกฝ่ายหนึ่งรุกอีกฝ่ายหนึ่งก็ต้อง ถอยก่อน ซึ่งรัฐบาลเองก็ต้องการประนีประนอมทุกด้าน นายกรัฐมนตรีเองก็ยอมรับว่านอนไม่ค่อยหลับ เพราะห่วงบ้านเมือง อยากให้เดินหน้าต่อไปได้ จึงอยากให้มีความ สมานฉันท์กันคือทุกฝ่ายต้องมีความพอดี เพียงแต่ขณะนี้ยังหาจุดร่วมกันไม่ได้ พ.ต.ท.ทักษิณเองก็มีความรักบ้านเมืองเหมือนกัน เมื่อเขาเดือดร้อนและยังอยู่ในอารมณ์โกรธก็ต้องการระบายออก เพราะเวลาคนโกรธก็อยากตะโกนดังๆ เป็นธรรมชาติของคนมีปัญหา อย่างไรก็ตามหากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ต้องยึดถือหลักว่าบ้านเมืองเรามีพระมหากษัตริย์ ที่เป็นที่เคารพของทุกคน หากเกิดเหตุการณ์รุนแรง พระองค์คงไม่ปล่อยให้พวกเราทะเลาะกันเอง อย่างเช่นสมัยที่ พล.อ.สุจินดา คราประยูร มีปัญหากับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พระองค์ก็ออกมาแก้ไขปัญหา

หลังวันสงกรานต์คนกลางจะออกมา

เมื่อถามว่า ในที่สุดทุกคนก็ต้องพึ่งพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ใช่หรือไม่ นายชัยตอบว่า ตอนนี้อย่าเพิ่งไปรบกวนพระองค์ท่าน จึงอยากฝากให้คนไทยที่รักพระองค์สามัคคีกัน เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการประสานคนกลางมาไกล่เกลี่ยปัญหา นายชัยตอบว่า รอให้หลังวันสงกรานต์ก่อน ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ แต่หลังสงกรานต์จะชัดเจนหรือไม่ต้องรอดูเหตุการณ์ก่อน หากรัฐควบคุมสถานการณ์ได้ก็ไม่จำเป็นต้องมีคนกลาง แต่ถ้าถึงขั้นต้องออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินก็ต้องอาศัยคนกลางช่วย เมื่อถามว่า กลุ่มสยามสามัคคีตั้งค่าหัว พ.ต.ท.ทักษิณ 1 ล้านบาท นายชัยตอบว่า เป็นไปไม่ได้ อย่าไปคิดถึงเรื่องนี้เลย เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณเองก็เป็นคนดี แม้จะพลาดพลั้งไปบ้างก็ต้องรับกรรมตามกระบวนการยุติธรรม เวลานี้ไม่มีใครเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณมาพูดคุยกัน จึงต้องปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณแสดงออกไปสักระยะหนึ่งก่อน เมื่อถามว่า เป็นห่วงนายเนวิน ชิดชอบ บุตรชาย ที่ถูกทั้งกลุ่มเสื้อแดงและเสื้อเหลืองโจมตีหรือไม่ นายชัยตอบว่า ไม่เป็นห่วง เหมือนเหล็กยิ่งตีก็ยิ่งเข้ารูป ต้องถูกความร้อนมากๆ ให้ตีให้หนักกว่านี้อีก 10 เท่าจึงจะได้เข้ารูป

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker