บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2552

สงครามกลางเมือง

ที่มา เดลินิวส์

ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการปกครอง จากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ มาเป็นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2475 แต่จนถึงตอนนี้ ประชาธิปไตยไทยยังล้มลุกคลุกคลาน มีการปฏิวัติรัฐประหารไม่รู้กี่ครั้ง แต่เฉลี่ยแล้วประมาณ 3 ปีครั้ง มีการฉีกรัฐธรรมนูญฉบับแล้วฉบับเล่า

ฉบับปิศาจคาบไปป์ หน้าแหลม ฟันดำ ล่าสุด เป็นฉบับที่ 18 แล้ว มันเป็นวงจรอุบาทว์ที่ยาวนานต่อเนื่องมาก และไม่มีใครรับประกันได้ว่า จะมีการยึดอำนาจอีกกี่ครั้ง และฉีกรัฐธรรมนูญอีกกี่ครั้ง

อำมาตยาธิปไตยที่ล้มล้างประชาธิปไตย อ้างทุกครั้งว่าเพราะ รัฐบาลเลว นักการเมืองชั่ว โกงกิน คอร์รัปชั่น จึงจำต้องเว้นวรรคประเทศไทย สูตรสำเร็จการเว้นวรรค คือ วงจรอุบาทว์ดี ๆ นี่เอง

ลากรถถังออกมายึดอำนาจรัฐ บาลที่มาจากการเลือกตั้ง ตั้งคณะบุคคลที่ดีสุดในโลกมาบริหารประเทศชั่วคราว จัดระเบียบสังคมใหม่ ฉีกรัฐธรรมนูญเก่าทิ้ง ตั้งพวก “เนติบริกร” เขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ให้เป็นกติกาใสสะอาด มีธรรมาภิบาลสุดยอด

เปิดทางให้คนดีเข้ามาบริหารประเทศ แล้วล่าสุดที่ประเทศชาติได้ ก็คือ รัฐบาลขิงแก่ ที่ไร้ประสิทธิภาพในการบริหารชาติบ้านเมือง อย่างสิ้นเชิง เรื่องธรรมาภิบาลก็ยังมีข้อสงสัย เพราะ กรณีเขายายเที่ยง ยังไม่เคลียร์คัต ขณะที่รัฐธรรมนูญปิศาจคาบไปป์ เขียนขึ้นด้วยอคติสุดขั้ว กำจัดคน ๆ เดียว

ไม่ใช่ใคร ทักษิณ ชินวัตร นั่นเอง

อานิสงส์การทำลายทักษิณ คือการทำลายพรรคการเมือง และนักการเมืองชนิดรุนแรงสุด มีการยุบพรรคแล้ว ยุบพรรคอีก เหลือไว้แต่พรรคที่อยู่ในบันได 4 ขั้นของ คมช. ที่จะมาสืบทอดอำนาจต่อ ทำผิดยังไงก็รอด เพราะ กกต.ให้ใบแดงเฉพาะ ส.ส.สอบตกกับ ส.ส.ธรรมดาที่ไม่ใช่ กก.บริหารพรรค

มีการใช้กฎหมายย้อนหลัง ตัดสิทธิทางการเมือง จนมีแต่นอมินีเต็มสภา

เครื่องมือใหม่ที่ถูกค้นพบหลัง 19 ก.ย. 49 คือตุลาการภิวัตน์ และนับจากนั้น ก็กลายเป็นเครื่องมือที่ไม่มีใครหยุดอยู่ แต่ทำไมบ้านเมืองกลายเป็นอนาธิปไตย มีการใช้กฎหมู่เหนือกฎหมาย

ยึดทำเนียบฯ ปลูกข้าว ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เตือนสติ ก็ถูกโต้กลับ ทะลึ่งบ้าง จะแฉเบื้องหลังบ้าง ยึดสนามบิน 2 แห่ง ก็ยังลอยนวล ขณะที่ตำรวจกลายเป็นฆาตกร นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ตำรวจชั้นผู้น้อย “อารยะขัดขืน” ถอดเครื่องแบบเข้าร่วมกับเสื้อแดงหลังเลิกงาน เพราะความเจ็บช้ำน้ำใจที่เกิดขึ้น

เขียนซะยืดยาว เพื่ออยากให้มั่นใจ ว่า ทุกอย่างที่วุ่นวายทุกวันนี้ เพราะทักษิณคนเดียวจริง ๆ หรือทุกอย่างที่เกิดขึ้น “ทัก ษิณ” คือหมากตัวหนึ่ง ที่มี “จุดอ่อน” ให้กำจัดได้พอดี ขณะที่ “อำมาตยาธิปไตย” ไม่มีวันยอมปล่อยให้ประชา ธิปไตยออกนอกกรอบที่ตัวเองต้องเป็นผู้กำหนด!!!

เห็นนายกฯ อภิสิทธิ์ ออกทีวีทั่วประเทศ จะไม่ยอมให้เสื้อแดงยึดสถานที่ราชการ แต่ตอนเสื้อเหลืองยึดทำเนียบฯ ก็เห็นท่านไปเยี่ยม ไปให้กำลัง ใจ ร่วมถ่ายรูปกันเจี๊ยวจ๊าว น่าชื่นมื่นมาก หรือว่าเป็นคนละประเทศกัน

ที่น่าห่วง ก็คือ ขณะนี้มีการประสานมือ ใช้สื่อทุกชนิด โฆษณาชวนเชื่อว่า เสื้อแดง คือพวกทำลายสถาบัน เหมือนจะให้เกิดความชอบธรรมที่จะล้อมปราบ ย้อนรอยยุค 6 ตุลาฯ 19 อย่างไรอย่างนั้น

แต่นั่นล่ะ เสื้อแดงจะต้องชุมนุมโดยสงบ อย่าได้ยึดสถานที่ราชการเด็ดขาด เพราะทุกอย่างมีการปูทางไว้แล้ว บอกตรง ๆ ไม่อยากให้เกิดสงครามกลางเมือง ???.

ดาวประกายพรึก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker