บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2552

นักวิชาการ เตือนความจำ 'อภิสิทธิ์' ...ถึงเวลา ลาออก และยุบสภาฯ...

ที่มา Thai E-News

โดย คุณปิยบุตร
ที่มา เวบไซต์ ฟ้าเดียวกัน
9 เมษายน 2552

จม เปิดผนึกส่วนตัวของผม ในฐานะพลเมืองไทยคนหนึ่ง...

เรียน นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ท่านคงไม่ลืมว่า เมื่อครั้งเกิดวิกฤตการณ์ทางการเมือง เกิดความขัดแย้งทางความคิดของคนในชาติอย่างกว้างขวาง ในสมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และในสมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ท่านเรียกร้องอยู่เสมอให้นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ตัดสินใจแก้ปัญหาทางการเมือง ด้วยการลาออกบ้าง ยุบสภาบ้าง

เช่นกัน ท่านคงจำได้ดี เมื่อครั้งเกิดรัฐประหาร ๑๙ กันยายน ๒๕๔๙ ท่านให้สัมภาษณ์มาโดยตลอดว่า ท่านเป็นผู้มีจิตใจรักประชาธิปไตย ไม่มีวันที่จะเห็นด้วยกับรัฐประหาร และตั้งข้อสังเกตว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีส่วนนำพาสถานการณ์ให้เกิดรัฐประหาร เมื่อมีโอกาสแก้วิกฤตการณ์ด้วยตนเอง พ.ต.ท.ทักษิณ กลับละทิ้งโอกาสนั้น จนนำมาซึ่งรัฐประหาร ๑๙ กันยายน ๒๕๔๙

หากท่านไม่หลอกตนเองจนเกินไป หากท่านลดเลิกฟังเสียงเหล่าอำมาตย์-ขุนศึก ผู้สนับสนุนท่านให้เป็นนายกรัฐมนตรีลงบ้าง และหากท่านไม่ฟังคำสรรเสริญจากนักการเมืองอาชีพ ที่ยังมีผลประโยชน์จากรัฐบาลของท่าน

ท่านควรตระหนักได้ว่า ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองขณะนี้ ท่านไม่สามารถบริหารประเทศได้อย่างราบรื่น มิพักต้องกล่าวถึงที่มาของท่าน ซึ่งสังคมส่วนหนึ่งตั้งข้อสงสัยตลอดมา

ขอความกรุณาท่านโปรดพิจารณาด้วยจิตใจที่เป็นธรรม ท่านคิดว่า ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมเรือนแสนนี้ เขาเป็นผู้หลงผิด เขาเป็นผู้รับจ้างมา เขาถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรยุยงส่งเสริม เท่านั้นกระนั้นหรือ?

ท่านไม่เคยคิด หรือไม่รู้จริงๆ เลยหรือว่า ประชาชนจำนวนขนาดนี้ เขามารวมตัวกัน เนื่องมาจากอะไร ?

ถึงเวลาแล้วครับ ท่านนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถึงเวลาแล้ว ที่ท่านจะได้พิสูจน์ตนเอง สิ่งที่ท่านเคยเรียกร้องเอาจากนายกรัฐมนตรีคนก่อนๆ สิ่งที่ท่านเคยเรียกร้องเอาจากรัฐบาลก่อนๆ วันนี้ข้อเรียกร้องเหล่านั้น ย้อนกลับมาถามตัวท่านเองแล้ว

สถานการณ์ ณ เวลานี้ การตัดสินใจของท่าน มีส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ในการกำหนดชะตากรรมของบ้านเมือง หากท่านยังคงดึงดัน จะดำรงตำแหน่งต่อไป หากท่านยังคงแถลงการณ์ต่อสาธารณะ ในลักษณะที่ไม่เคยเข้าใจประชาชนผู้ชุมนุมเลย ไม่เพียงแต่บ้านเมืองจะถึงทางตัน แต่อนาคตทางการเมืองของท่านด้วย ที่จะจบลงอย่างไม่สวยงาม

ขอความกรุณา ท่านนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โปรดใช้จิตสำนึกทางการเมืองของท่านเอง โปรดใช้มาตรฐานทางการเมือง และมาตรฐานทางจริยธรรม ตามที่ท่านเคยใช้เรียกร้องเอากับผู้อื่น ตัดสินใจพ้นจากตำแหน่งเถิดครับ โปรดยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน เพื่อช่วยผ่อนคลายสถานการณ์อันตึงเครียดนี้ลงได้บ้าง ไม่มากก็น้อย

ปิยบุตร แสงกนกกุล
พลเมืองไทย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker