บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2552

เศรษฐกิจไทยจะเตี้ยลงกว่านี้เยอะ

ที่มา ไทยรัฐ

ผลพวงจาก การเมืองน้ำเน่าแบบไทยๆ วันวาน ฌอง ปิแอร์ เวอร์เบียส ผู้อำนวยการสำนักงาน ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเชีย รายงานผลวิเคราะห์เศรษฐกิจไทยปีนี้ว่า จะหดตัวลงร้อยละ 2 นี่มองในแง่ดีที่สุดแล้วนะ แต่ถ้า เอาเรื่องการเมืองเน่า ซึ่งถือเป็น ความเสี่ยงสำคัญที่สุดของไทย มาใส่ เข้าไปด้วย เศรษฐกิจไทยจะเตี้ยลงกว่านี้เยอะ

ฌอง ปิแอร์ เวอร์เบียส บอกว่า สถานการณ์การเมืองที่เลวร้ายลง ทำให้รัฐบาลต้องเอาเวลาไปแก้ปัญหาการเมือง ทำให้การตัดสินใจแก้ปัญหาเศรษฐกิจล่าช้า การลงทุนจะไม่เป็นไป ตามเป้าหมาย และผลจากการหดตัวของเศรษฐกิจ จะทำให้มีคนว่างงานเพิ่มขึ้นเกือบ 2 ล้านคน ทีนี้คนไทยรู้กันหรือยัง ใครเป็นคนทำร้ายเศรษฐกิจประเทศไทยของเรา และ ทำให้คุณตกงาน

นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้สัมภาษณ์ก่อนลัดฟ้าไป ลอนดอน ว่า เราทราบว่าบางฝ่ายต้องการให้เกิดความรุนแรงในช่วง นี้ จนถึงก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีความพยายามประสานไปยังสื่อต่างประเทศ เพื่อให้มาคอยทำข่าวว่าจะมีการปะทะหรือความรุนแรง เมื่อรู้แจ้งอย่างนี้ ไต้ฝุ่น สงสัย ทำไมรัฐบาลไม่จัดการเปิดหน้าคุณโม่งออกมา ฝ่ายข่าวกรองทั้งหลายไปทำอะไรอยู่ไม่ทราบ

นี่ก็ถูกอดีตนายกฯ ชวน หลีกภัย ตีหน้าแงในที่ประชุมพรรค สาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีสำนักนายกฯ รับผิดชอบคุมสื่อวิทยุทีวี แต่กลับปล่อยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยึดพื้นที่สื่อไปหมด แถมยังหลบหน้าไม่ออกมาชี้แจงอีกด้วย คนพูดเก่งอาจทำงานไม่เก่งก็ได้ นี่คือ คุณภาพรัฐมนตรีประชาธิปัตย์ อยู่แล้ว

เฮ้อ ไต้ฝุ่น เห็นท่าทีและคำพูดของ กษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศ ที่ออกมาตอบโต้ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่างมีอารมณ์ และ ใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศที่สวมหัวโขนอยู่ ซึ่งจะต้องเป็น ผู้ดี ทุกกระเบียดนิ้ว แล้วก็ อายแทนคนกระทรวงบัวแก้ว

ก็เป็น รัฐมนตรีต่างประเทศที่พูดจาภาษาตลาด อย่างนี้ นายกฯฮุนเซน ของ กัมพูชา ถึงได้ฉุนข้ามประเทศ เพราะไปเรียกเขาว่า แก๊งสเตอร์ ร้อนถึงเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศต้องไปชี้แจงเป็นการใหญ่ ก่อนที่ นายกฯฮุนเซน จะบูดใส่ นายกฯอภิสิทธิ์ ซึ่งกำลังจะไปเยือนกัมพูชา วันที่ 18 เมษายนนี้

แวบดูการเมืองประเทศเพื่อนบ้าน มาเลเซีย บ้าง วันนี้ นายกรัฐมนตรี อับดุลเลาะห์ อาห์หมัด บาดาวี จะลาออกจากตำแหน่งก่อนครบเทอม เพื่อเปิดทางให้ นาจิบ ราซัค หัวหน้าพรรคอัมโนคนใหม่ ขึ้นเป็น นายกรัฐมนตรีคนใหม่ ในวันพรุ่งนี้ โดยไม่ต้องมีการใส่เสื้อสีชุมนุมขับไล่เหมือนการเมืองล้าหลังในเมืองไทย

เขียนถึงนายกฯใหม่มาเลเซียแล้ว วันวาน ไต้ฝุ่น เพิ่งมีนัดหมายคุยกับ ดาโต๊ะ ศรี นาเซีย ราซัค ประธานบริหาร กลุ่มซีไอเอ็มบี กรุ๊ป เจ้าของ ธนาคารไทยธนาคาร คนใหม่ น้องชายแท้ๆ ของ ว่าที่นายกฯราจิบ ราซัค ที่บินมาร่วมเปิดตัว สุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ของ ไทยธนาคาร เป็นคนหนุ่มอายุ 40 กว่า คุยสนุก เป็นกันเอง และไฟแรงทีเดียว............

แล้ว ชาวฝั่งธนฯ ที่ทนรอ รถไฟฟ้าบีทีเอสช่วงต่อตากสิน-วงเวียนใหญ่ มานานถึง 4 ปีในยุค อภิรักษ์ โกษะโยธิน เป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็จะได้นั่งรถไฟฟ้าสมใจเสียที 15 พฤษภาคมนี้ จะเปิดวิ่งอย่างเป็นทางการ และให้ประชาชน นั่งฟรี 3 เดือน ไปจนถึงวันที่ 12 สิงหาคม

ด่วนจี๋จากแคลิฟอร์เนีย เอฟดีเอ ที่นั่นประกาศด่วน เตือนประชาชนให้ หยุดบริโภคอาหารที่มีส่วนผสม ของ ถั่วพิสตาชิโอ ทุกชนิดทันที หลังตรวจพบว่า มีแบคทีเรียที่ทำให้โรคอาหารเป็นพิษแบบเฉียบพลัน จนบริษัทผู้ผลิตต้องสั่งเก็บถั่วพิสตาชิโอที่ผลิตเมื่อฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้วกว่า 2 ล้านปอนด์

สังคมแฮปปี้ดีกว่า 09.30 น. วันนี้ ประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปตท. อนนต์ สิริแสงทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปตท.สผ. อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย จะลงนามให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ โครงการศูนย์เอนเนอยี่คอมเพล็กซ์ ที่สำนักงานใหญ่ ปตท

ไต้ฝุ่น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker