บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2552

ด่วนที่สุด !! ระดมพลเสื้อแดง อริสมันต์ถูกตำรวจบุกจับกุม หายตัวไป

ที่มา Thai E-News



จับฮีโร่"กี้ร์"อริสมันต์-นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ซึ่งเป็นผู้นำยึดโรงแรมที่ประชุมASEAN Summitที่พัทยาวานนี้ ทำให้สถานการณ์ของฝ่ายเสื้อแดงพลิกมาได้เปรียบ(ดูคลิปข่าวฮีโร่กี้ร์ที่พัทยาวานนี้ คลิ้ก) เช้านี้ถูกจับกุมตัว โดยได้รับบาดเจ็บระหว่างถูกจับกุมด้วย ตอนนี้ถูกขังไว้ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวณชายแดน ภาค1

โดย ทีมข่าว thaienews
12 เมษายน 2552

หมายเหตุ จะมีการ update ข่าวนี้ เป็นระยะๆ

9.25 น. ข่าวจาก INN
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมประเมินสถานการณ์ม็อบเสื้อแดง พร้อมเฝ้าจับตา การออกหมายจับแกนนำ ที่ขนม็อบปิดถนนหลายจุดทั่วกรุง

พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธานการประชุม ประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล เพื่อขับไล่รัฐบาลภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีเป็นวันที่ 18 แล้ว

หลังจากที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศจะเดินหน้าเกมรุก เพื่อความเข้มข้นในการชุมนุม อย่างไรก็ตาม การประชุมในครั้งนี้มี รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หน่วยปฏิบัติการพิเศษ 191 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 - 9 เข้าร่วมประชุม โดยเป็นการประเมินสถานการณ์ในแต่ละวัน รวมถึงการติดตามความคืบหน้า การออกหมายจับแกนนำที่เข้าข่ายของความไม่สงบขึ้นในบ้านเมือง

10.00 น. มีประกาศจากเวทีหน้าทำเนียบฯ ว่า คุณอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ถูกตำรวจเข้าล้อมจับตัวจากบ้านพัก หายตัวไปแล้ว ไม่ทราบว่าถูกนำตัวไปที่ไหน แกนนำกำลังระดมคนให้รวมตัวกันที่ทำเนียบด่วนที่สุด ท่านที่อยู่ต่างจังหวัด ให้รวมตัวด่วนหน้าศาลากลาง !! พร้อมแบ่งกำลังคนส่วนหนึ่ง ไปที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ถนนพหลโยธิน เพื่อติดตามหาตัว คุณอริสมันต์

10.15 น. แกนนำประกาศชัดเจนว่า ต้องได้ตัวคุณอริสมันต์กลับคืนมาโดยไม่บุบสลาย ภายในสามชั่วโมง กำลังพลหลัก ให้อยู่รักษาที่มั่นหน้าทำเนียบฯ

10.40 น. แกนนำประกาศว่า ได้ยินสัญญานจาก ว บอกว่า รถที่นำตัวคุณอริสมันต์ กำลังมุ่งหน้าไปทางซอยเสนาฯ ดอนเมือง แสดงว่าไม่ได้นำตัวไป บชน. หรือ ตำรวจตระเวนชายแดน ขอให้ผู้สั่งการ นำตัวคุณอริสมันต์ มาที่ บชน.ภายในเวลาครึ่งชั่วโมง นพ.เหวง ย้ำว่า คนเสื้อแดงเคารพกฎ กติกา ของบ้านเมืองมาโดยตลอด การจับกุมตัว ต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมาย มิใช่บุกจับตัวหายไปเช่นนี้

10.50 น. ยังไม่มีรายงานข่าวการจับกุมคุณอริสมันต์ ในสื่อหลักใดๆ ยกเว้นรายงานการออกอากาศที่ช่อง 11 โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ' 3-4 วันข้างหน้าจะเห็นการบังคับใช้กฎหมายอย่างชัดเจน เผยขณะนี้ตร.ได้ออกหมายจับ 1 คนแล้ว ในข้อหาก่อความไม่สงบขึ้นในบ้านเมือง '

11.00 น. จตุพร ประกาศบนเวที แจ้งว่า หมายจับคุณอริสมันต์ที่ถูกอ้างถึง ไม่เกี่ยวกับเรื่องที่พัทยา แต่เป็นหมายเก่าคดีที่กลุ่มสภาประชาชน ขอให้คุณอริสมันต์เป็นที่ปรึกษาในการจัดชุดติดตามไล่อภิสิทธิ์ทุกที่

11.10 น. จตุพร ประกาศว่า การจับตัวคุณอริสมันต์ ท้ายสุด ต้องไปขออนุมัติฝากขังที่ศาลอาญา จึงขอให้ประชาชนส่วนหนึ่ง ไปรวมตัว รอกันที่ศาลอาญา รัชดา

11.12 น. ขอให้ประชาชนทั่วประเทศ รวมตัวกันที่ศาลากลางทุกจังหวัด กดดันการบุกจับกุมตัวอริสมันต์ โดยไม่ถูกต้อง ไม่เป็นธรรม

11.25 น. แรมโบ้อีสาน และคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง กำลังเดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำลังหลักขอให้คงปักหลักที่หน้าทำเนียบฯ

11.35 น. สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา เล่าข่าวเสาร์อาทิตย์ทางช่อง3ว่า เมื่อสักครู่นี้พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้จับกุมนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มเสื้อแดง ตามหมายจับศาลอาญาลงวันที่ 11 เมษายน เลขที่ 983/2552 ข้อหากระทำการด้วยวาจาและยุยงให้ประชาชน จับกุมตัวนายกรัฐมนตรี โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพักย่านฝั่งธนบุรี ขณะที่ตำรวจเข้าจับกุม นายอริสมันต์พยายามที่จะหลบหนีโดยการปีนกำแพงรั้วบ้าน แต่ก็ไม่สามารถหนีรอดไปได้ เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บที่ข้อศอกแต่ไม่มากนัก

พล.ต.ต.สุพรกล่าวว่า หลังจากนี้จะนำตัวนายอริสมันต์ไปสอบสวนต่อที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 (ปทุมธานี) โดยมี พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโม รองผบช.น.เป็นหัวหน้าชุดในการสอบสวน

12.20 น. โฆษกจากเวทีเสื้อแดงแจ้ง ทางตำรวจกำลังพิจารณาการให้ประกันตัวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ซึ่งขณะนี้ถูกจับกุมตัวอยู่ที่ ตชด.ภาค 1 คลอง 5

12.29 น. ณัฐวุฒิแจ้งว่า ขณะนี้นายอริสมันต์ กำลังอยู่ที่ตชด.ภาค1 คลอง 5 ปทุมธานี โดยมีนายณัฐวุฒิเข้าไปพบปะกับนายอริสมันต์อยู่ด้วย คุณณัฐวุฒิแจ้งว่าทางตำรวจคงจะนำตัวนายอริสมันต์ไปทางเฮลิคอปเตอร์เพื่อไปฝากขังยังศาล ในขณะที่ทางแกนนำคนเสื้อแดงก็จะใช้โอกาสดังกล่าวประกันตัวไปในทีเดียวกัน

12.31 น. นายณัฐวุฒิแจ้งว่า มีแท็กซี่ไปปิดกั้นเส้นทางที่ถนนรัชดา "ทั้งหัวและท้าย" โดยมีประชาชนคนเสื้อแดงไปให้กำลังใจจำนวนมาก

12.33 น. นายณัฐวุฒิแจ้งว่า ประชาชนสามารถเดินทางไปร่วมประท้วงกันที่ถนนรัชดา หรือเดินทางมาที่ทำเนียบก็ได้

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker