บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2552

บทบาทของ กองทัพไทย ในฐานะผู้นำการบังคับใช้กฎหมาย

เฮ้อ แม้รัฐบาลสั่งสลายการชุมนุมของ ที่ทำเนียบรัฐบาลได้สำเร็จ..... แต่ยังไม่ได้หมายความว่า วิกฤติการเมือง จะคลี่คลายตามไปด้วย.....อินทรีเหล็กยังห่วงอยู่ว่า การกดดันคนเสื้อแดง ในฐานะ ผู้ก่อจลาจลและศัตรูของชาติ ครั้งนี้.....วิกฤติการเมืองจะถึงจุดสูงสุดแปลงสภาพเป็นวิกฤติการเมืองอย่างถาวร ............

เบื้องหลังการยอมจำนนในการ สลายการชุมนุม ของกลุ่มคนเสื้อแดง หลังแกนนำหารือกันแล้วเห็นว่า ขืนดึงดันให้มีการเข้ามาสลายการชุมนุมบริเวณทำเนียบรัฐบาล....เกรงว่าเหตุการณ์ จะนองเลือด จนคุมไม่อยู่....แกนนำส่วนหนึ่งจึงตกลงที่จะยอมมอบตัวและสลายการชุมนุมไปก่อน............

ฟัง สุพร อัตถาวงศ์ แกนนำเสื้อแดง เปิดใจ จำเป็นต้อง รักษาชีวิตพี่น้องประชาชน เอาไว้ และ ประชาธิปไตย ไม่ได้จบสิ้นในวันนี้.....เดาใจคนเสื้อแดง การเรียกร้องประชาธิปไตยของคนเสื้อแดง จะยังคงเดินหน้าต่อไป จะด้วยรูปแบบไหนเท่านั้น............

อินทรีเหล็ก พูดอย่างตรงไปตรงมา การสลายชุมนุมของม็อบเสื้อแดงในครั้งนี้.....ไม่ว่าจะเป็นการ ใช้กำลังทหาร เข้าสลายการชุมนุมอย่างเข้มแข็ง การดำเนินคดี อย่างเด็ดขาด....แม้แต่ การเสนอข่าวของสื่อมวลชน ที่อยู่ภายใต้การควบคุม.....เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับเมื่อครั้งมีการ ยึดทำเนียบปิดสนามบิน ของคนเสื้อเหลืองแล้ว.....ประเทศไทยจะแตกแยกอย่างยับเยิน............

สรุปได้ว่า การชุมนุมประท้วงที่ผ่านมา มีผู้ต้องหา ตามหมายศาลทั้งสิ้น จำนวน 14 คน รวมทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่วีดิโอลิงค์เข้ามายังเวทีคนเสื้อแดง......การต่อสู้ทางการเมืองที่เปลี่ยนจาก ความขัดแย้งเป็นอุดมการณ์ จะฝังรากลึกไปอีกนาน............

และตัวเลขจากผู้บาดเจ็บที่เป็นทางการ จากถ้อยแถลงของ นพ.ชาตรี เจริญชีวะกุล เลขาธิการสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ.....มีผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 123 ราย ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 50 ราย.....อยู่ห้องไอซียู 2 ราย และ เสียชีวิต 2 ราย.....ผลลัพธ์ของการเรียกร้องประชาธิปไตยทุกครั้งไม่มีอะไรแตกต่าง............

นานาจิตตัง การสลายการชุมนุมพันธมิตร ที่ไปล้อมสภา โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ รัฐบาลขณะนั้นถูกประณามว่า ใช้ความรุนแรง มือเปื้อนเลือดและต้อง ตกเป็นผู้ต้องหา.....การสลายการชุมนุม นปช. โดยกำลังทหาร พร้อมอาวุธ.....รัฐบาล ใช้ความนุ่มนวล ในการเข้าสลายการชุมนุม ไม่มีการเสียเลือดเนื้อ .....สองมาตรฐาน ก็ยังเป็นสองมาตรฐานอยู่วันยังค่ำ............

สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะแดงแท้ แดงเทียม หรือ มือที่สาม ก็ตาม พูดไปก็ไม่มีใครฟัง.....ต่อไปนี้สถานะของคนเสื้อแดงจะเป็นอย่างไร อินทรีเหล็ก ไม่อยากจะคิด....ผู้ก่อการจลาจล ผู้ก่อวินาศกรรม ทำให้บ้านเมืองปั่นป่วนวุ่นวายเสียหาย.....กลายเป็นผู้ร้ายของสังคมไปฉิบ............

ก็ยังไม่ทันไร กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์ก.....รัฐบาลไทยจะปรับลด การคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจ ที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะลดลงแค่ร้อยละ 3 ลงต่ำกว่านั้น......อันเนื่องมาจาก การชุมนุมประท้วง ที่ผ่านมา.....รับเละ............

บ้านเราจะวิเคราะห์กันอย่างไร แต่สำนักข่าวต่างประเทศอย่าง เอเอฟพี วิเคราะห์เอาไว้ชนิดแทงใจดำ.....บทบาทของ กองทัพไทย ในฐานะผู้นำการบังคับใช้กฎหมาย ในการสลายการชุมนุมของพวกเสื้อแดง.....ได้ตอกย้ำบทบาทของเหล่านายพลในกองทัพว่า เป็นผู้กุมอำนาจ หรือผู้บงการตัวจริง............

บทวิเคราะห์ยังพูดถึงภาพรวมของ ศักยภาพกองทัพ ในภูมิภาคนี้ ไม่ว่าไทย อินโดนีเซีย หรือพม่า.....บรรดา ผู้ปกครองพลเรือน ต้องพึ่งกองทัพเพราะจะบอกถึงอนาคตได้ว่าจะอยู่หรือไป............

ฮัดเช้ย วิกฤติการเมืองยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ประเทศไทย ในสายตาชาวโลก...ไม่ต่างอะไรจาก บ้านป่าเมืองเถื่อน เป็นแดนมิคสัญญี กลียุค แม้แต่ผู้นำยังถูกมองเป็นตัวตลก............

เพราะฉะนั้นนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป อนาคตของประเทศ จะเป็นอย่างไรคงไม่ต้องพูดถึง......แค่ประคองไปให้รอด ไม่ล่มจมลงจนเหลือแต่ซาก ก็ถือว่าเป็นบุญของประเทศแล้ว............

อินทรีเหล็ก ได้แต่หวังว่า ในขณะที่มี โอกาสที่จะแก้ไขปัญหาวิกฤติทางการเมือง ตามวิถีของประชาธิปไตย......นำเอาปัญหาเข้ามาหารือกันใน ระบอบรัฐสภา .....เพื่อให้เกิด ความปรองดอง อย่างที่ คนไทยส่วนใหญ่คาดหวังเอาไว้......วิกฤติ บ้านเมืองจะได้สะเด็ดน้ำซะที............

วิธีที่จะแก้ปัญหาโดยสันติวิธีมีหลายทาง อย่างที่ เสนาะ เทียนทอง เรียกร้องให้ ยุบสภา เพื่อให้ประชาชนตัดสิน......หรือลาออกโดยยึดหลักตั้ง รัฐบาลแห่งชาติ ขึ้นมาประสานรอยร้าว......อยู่ที่ว่ารัฐบาลจะตั้งอยู่บนผลประโยชน์ส่วนรวม หรือส่วนตัวเท่านั้น............

การยุบสภาหรือลาออก แม้จะไม่ใช่หนทางที่จะแก้ปัญหาวิกฤติการเมือง ได้ในทันที แต่ก็จะเป็นแนวทางที่จะหาทางออก โดยสันติวิธี ในระยะยาว......เพราะประเทศไทยไม่ใช่มีเฉพาะสีแดงหรือสีเหลือง ยังมีสีน้ำเงินและประชาชนที่ไม่เลือกข้างอีกด้วย......ภาระการ สร้างสมานฉันท์ ขึ้นมาในชาติจึงเป็นภารกิจสำคัญที่รัฐบาลจะต้องเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด............

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker