บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2552

พท.เล็งฟ้องยกแผงละเว้นหน้าที่

ที่มา ไทยรัฐ

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. เมื่อเวลา 10.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวกรณีเหตุการณ์คนเสื้อแดงปะทะคนเสื้อน้ำเงิน ที่พัทยา ว่า ทีมโฆษกและฝ่ายกฎหมายพรรคจะพาประชาชนกลุ่มเสื้อแดงที่เสียหาย 10 คน ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ กรณีมีการจัดตั้งคนกลุ่มเสื้อน้ำเงินมาขัดขวางการชุมนุมและทำร้ายคนเสื้อแดงจนได้รับบาดเจ็บที่กองปราบปรามในวันที่ 13 เม.ย. เวลา 14.00 น. โดยจะแจ้งความดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสนาธิการทหารบก และพล.ต.วลิต โรจนภักดี ผบ.ทล.2 รักษาพระองค์ ในข้อหาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญาตามกฎหมายอาญามาตรา 157 และจะแจ้งความเอาผิดข้อหาพยายามฆ่ากับ พล.ต.อ.พัชรวาท ที่พบหลักฐานสั่งการให้ตำรวจที่ดูแลการชุมนุมในท่าเตรียมพร้อมยิงได้ในทันที

เปิดคลิปภาพ เนวินสั่งการ

นายพร้อมพงศ์กล่าวต่อว่า รวมทั้งนายเนวิน ชิดชอบ ที่ไปเกณฑ์กลุ่มคนสีน้ำเงินใช้อาวุธมาทำร้ายกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งเสื้อน้ำเงินประกอบด้วยจาก 4 กลุ่มคือ ตำรวจจาก จ.บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ นครราชสีมา สุรินทร์ โดยนายเนวินนำกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินไปเก็บตัวที่โรงเก็บเครื่องบินสุวรรณภูมิ แล้วแบ่งเป็น 7 ผลัด 7 วัน ได้เบี้ยเลี้ยงวันละ 800 แต่โดนหักค่าหัวคิวเหลือวันละ 400 บาท ซึ่งเรื่องนี้ต้องตรวจสอบไปถึงนายโสภณ ซารัมย์ รมว. คมนาคม และ ผอ.การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วย นอกจากนี้ แจ้งความกับนายเนวินที่กระทำผิดกฎหมายในข้อหาครอบครองยุทธภัณฑ์ สวมเสื้อเกราะโดยไม่ได้รับอนุญาต อย่างไรก็ตาม ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ลาออกจากตำแหน่งโดยเร็วเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพร้อมพงศ์ได้นำเทปภาพเคลื่อนไหว ที่มีนายเนวินสวมเสื้อสีน้ำเงินพร้อมสวมเสื้อเกราะและหมวกยืนพูดคุยกับนายสุเทพและเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณหน้า รร.รอยัล คลิฟ บีช พัทยา ระหว่างที่มีการปะทะของกลุ่มคนเสื้อแดงและเสื้อน้ำเงิน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker