บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2552

ทักษิณพร้อมกลับไทย เรียกร้องเจรจาหาสันติ

ที่มา ไทยรัฐ

เมื่อเวลาประมาณ 18.10 น. วันนี้ (13 เม.ย.) ตามเวลาประเทศไทย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น จากสถานที่ไม่เปิดเผย ว่าที่คนไทยออกมาประท้วงในครั้งนี้ เพราะอยากเห็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ที่ผ่านมาประชาธิปไตยเป็นของคนกลุ่มน้อย แต่เราถูกหลอกลวงมาโดยตลอดว่านี่คือประชาธิปไตยของจริง ผู้ประท้วงทุกคนมามือเปล่าและประท้วงอย่างสันติ แต่ตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ซึ่งรัฐบาลใช้การปราบปรามที่รุนแรงและโหดเหี้ยม

เมื่อนางโมนิตา ราชปาล ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นถามว่า ยากที่จะเข้าใจว่าประชาธิปไตยสำหรับประเทศไทยในความหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ คืออะไร เมื่อรัฐบาลชุดก่อนถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดคดีซื้อเสียงจะมีประชาธิปไตยได้อย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า องค์กรอิสระหลายองค์กรถูกแทรกแซงโดยคนบางกลุ่ม สถาบันเหล่านั้นไม่ได้มีความรับผิดชอบโดยตรงต่อประชาชน พวกเขาสามารถปลดนักการเมือง ซึ่งประชาชนเลือกตั้งเข้ามา มีการเลือกปฏิบัติแบบ 2 มาตรฐาน ซึ่งคนไทยได้เห็นมากว่า 3 ปี การปราบปรามประชาชนอย่างรุนแรงครั้งนี้คือตัวอย่างชัดเจน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมประชาชนจึงออกมา

เมื่อถูกถามว่ามีแผนจะกลับประเทศเมื่อใด พร้อมจะมาเผชิญกับการถูกจำคุกหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า เมื่อถึงเวลาเหมาะสม แต่ตอนนี้ต้องการเห็นการเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างสันติ ผู้ชุมนุมมามือเปล่าอย่างสันติเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่กลับถูกตอบโต้ด้วยวิธีที่ไม่เป็นประชาธิปไตย การปราบปรามที่รุนแรง หากดูสิ่งที่เกิดขึ้นที่พัทยา ที่หน้ากระทรวงมหาดไทย เมื่อ 12 เม.ย. และเช้าวันนี้ จะเห็นว่าสื่อมวลชนถูกแทรกแซงโดยสิ้นเชิง สื่อไม่สามารถพูดความจริงได้ แม้แต่โฆษกของกองทัพ ก็โกหกประชาชน ที่บอกว่าไม่ได้ใช้กระสุนจริงและยิงปืนขึ้นฟ้า แต่ความจริง ทหารยิงในแนวราบ ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเข้ารับการรักษาตัวตามโรงพยาบาลจำนวนมาก เท่าที่ทราบมีอย่างน้อย 60 คน

เมื่อถูกนักข่าวถามว่า กรณที่ถูกศาลตัดสินในข้อหาคอรัปชั่น คนไทยจะเชื่อถือได้อย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า ตนถูกโค่นอำนาจด้วยการปฏิวัติรัฐประหาร และพวกเขาตั้งคณะกรรมการที่เป็นฝ่ายตรงข้ามกับตนมาตัดสินตน กระบวนการที่ดำเนินไปไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ อยู่ภายใต้การควบคุมของคนกลุ่มคนชั้นสูงบางกลุ่ม กองทัพ หรือประธานองคมนตรี ที่เข้ามาแทรกแซงทุกอย่าง

หลังจากนั้นนักข่าวถามตบท้ายว่ามีแผนการเช่นไรต่อจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเจรจากันโดยสันติวิธี สงครามไม่อาจยุติได้ด้วยสงคราม ความรุนแรงไม่อาจยุติได้ด้วยความรุนแรง นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น รัฐบาลพยายามปกปิดทุกอย่าง และโกหกคนทั้งโลก และคนไทยด้วยกันเอง แต่ในประเทศไทยมีสุภาษิตที่ว่า ช้างตายทั้งตัวเอาใบบัวมาปิดไม่มิด พวกเขาพยายามปกปิดทุกอย่าง ทั้งที่กองทัพใช้ปืนเอ็ม 16 ยิงใส่ประชาชน ยิงทะลุหัวใจ จริงๆ แล้วมีคนตายมากมาย เนื่องจากทหารใช้ปืนเอ็ม-16 ยิงใส่ประชาชน ไม่ได้ยิงขึ้นฟ้า และศพของผู้เสียชีวิตถูกขนใส่รถทหารนำไปซุกซ่อนหมดแล้ว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker