บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2552

แกนนำ นปช. เดินนำผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาล หวังยุติโดยสันติ

ที่มา ประชาไท

11.00 น. แกนนำ นปช. เดินนำผู้ชุมนุมออกจากบริเวณทำเนียบรัฐบาล เพื่อช่วยให้การยุติการชุมนุมเป็นไปโดยสันติ โดยนำเดินออกมาทางแยกวังแดง และประกาศจะนำแกนนำที่ถูกหมายจับ 5 คน กรณีประท้วงที่พัทยาเข้ามอบตัว

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งไม่ยอมสลายการชุมนุม นอกจากนี้มีผู้ชุมนุมพยายามขอร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่ปิดกั้นบริเวณอยู่ได้เปิดทางให้นำอาหารและน้ำเข้าไปหน้าเวทีทำเนียบรัฐบาล จนกระทั่งเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่จึงยินยอม ทำให้บรรยากาศบริเวณแยกวังแดงคลี่คลาย

ด่วน! นปช. ประกาศยุติการชุมนุม

เมื่อเวลาประมาณ 10 นาฬิกา นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปช.) ประกาศบนเวทีที่หน้าทำเนียบรัฐบาลขอยุติการชุมนุม พร้อมนำผู้ร่วมชุมนุมเดินทางออกมาโดยสงบ ทั้งนี้วีระให้เหตุผลว่า เพื่อไม่ให้ผู้ร่วมชุมนุมได้รับผลกระทบ หรือเสี่ยงได้รับการบาดเจ็บจากการสลายการชุมนุมของรัฐ

หลังประกาศยุติการชุมนุม ผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งได้ยอมทำตาม อย่างไรก็ตามยังเหลืออีกจำนวนหนึ่งที่ยืนยันปักหลักต่อไป

“สรรเสริญ” แถลงขั้นตอนกองทัพสลายการชุมนุม

เมื่อเวลา 10.00 น. เมื่อวันที่ 14 เม.ย. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก แถลงความคืบหน้าการดำเนินการของกองอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(กอฉ.) ว่า ขั้นตอนปฏิบัติการสลายการชุมนุมจะเริ่มการจากการเจรจาผ่านเครื่องขยายเสียง ฉีดน้ำพร้อมใช้แก๊สน้ำตา ส่วนการใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้านั้น ใช้เมื่อมีความจำเป็น หากมีผู้ชุมนุมเข้ามาทำร้าย


พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 13 เม.ย. เกิดเหตุคนร้าย2คนขี่จักรยานยนต์ยิงเข้าใส่จุดตรวจทหารบริเวณสะพานหัวช้าง ฝั่งมาบุญครอง ส่งผลให้มีทหารบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ถูกยิงเข้าที่แขนซ้ายและหน้าอกซ้าย ต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซีที โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนอีกรายเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.45 น. คนร้ายขับรถยนต์ใช้อาวุธปืนยิงจุดตรวจทหารแยกตึกชัย แต่ไม่ได้สร้างความสูญเสียอย่างใด


“ขณะนี้ กอฉ.สามารถคุมการชุมนุมได้เป็นที่น่าพอใจ โดยเมื่อ 20 นาทีที่ผ่านมา รายงานแจ้งว่ากลุ่มเสื้อแดงชุมนุมที่ทำเนียบฯ จุดเดียว จำนวน 2 พันคน” โฆษกกองทัพบกกล่าว


พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) ได้ปิดเส้นทาง 15 จุด ทางเจ้าหน้าที่เข้าแก้ไขได้แล้วทุกจุด บางจุดยังคงปิดการจราจรอยู่ ประกอบด้วย แยกอุรุพงษ์ แยกยมราช แยกผ่านฟ้าและลานพระบรมรูปทรงม้า นอกจากนี้ สถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ขอนแก่น สถานีรถไฟสุรินทร์ และสถานีดาวเทียมไทยคม ลาดหลุมแก้ว กลับเข้าสู่ความสงบเรียบร้อยแล้ว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker