บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2552

...มหาอำมาตย์คนสุดท้าย...

ที่มา thaifreenews

โดย ปลายอ้อกอแขม

...มหาอำมาตย์คนสุดท้าย... โดย ปลายอ้อกอแขม

แต่เดิม ผู้มีชื่อเสียงหรือข้าราชการต่างๆมักไม่กล้าจะเปิดเผยตัวว่าสนับสนุนทักษิณ หรือเป็นคนเสื้อแดงเพราะเกรงจะกระทบกับหน้าที่การงาน หรือกระทบกับการดำรงชีวิตส่วนตัว แต่ปัจจุบันความคิดอย่างนี้ เริ่มลดน้อยลง เมื่อความอยุติธรรมมันครอบงำสังคมมากเกินไป ..คนที่เขามีใจเป็นธรรมก็ต้องหันมาสู้

เพราะถ้าไม่สู้ วันหนึ่งเจ้าความอยุติธรรมเหล่านี้ มันก็จะคืบคลานมาหาตนเองเป็นแน่แท้

ยิ่งนานวัน เวทีของคนเสื้อแดงก็จะมีผู้มีชื่อเสียงขึ้นเวทีมากขึ้นทุกวัน ทั้งอดีตนายทหาร นายตำรวจ ข้าราชการพลเรือนระดับสูงหรือแม้แต่นิสิตนักศึกษาสถาบันต่างๆก็ทยอยกันมาขึ้นเวทีเสื้อแดงกันเป็นแถวๆ อย่างเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน นายนายสมพงษ์ สระกวี อดีตส.ว.สงขลาคนใต้บ้านเดียวกับป๋าเปรม ก็มาขึ้นเวทีชำแหละร่างกายส่วนต่างๆของป๋าให้พลพรรคเสื้อแดงได้รับทราบข้อมูลเชิงลึกเพิ่มมากขึ้น

คุยกันนักกันหนาโดยเฉพาะในกลุ่มคนรักป๋าของจังหวัดสงขลาว่าคนใต้รักป๋า เทิดทูนป๋า แต่เมื่อเอาเข้าจริงๆ ก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้น ก็ดูแกนนำ นปช.แต่ละคนก็แล้วกัน ล้วนแต่เป็นคนใต้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นวีระ,จตุพร,ณัฐวุฒิ,วิภูแถลง..สะตอทั้งสิ้น

และที่น่าตกใจก็คือ วันที่ 8 เมษานี้ซึ่งเป็นวันดีเดย์ของคนเสื้อแดง ก็จะมีคนใต้เข้าร่วมขบวนขับไล่ป๋ากันพรึบพรั่บไปหมด ..คะเนว่าไม่ต่ำกว่าร้อยคนรถบัส !


ดูๆก็น่าสงสารป๋าเหมือนกัน เหมือนป๋าถูกคนใกล้ชิดหลอกให้หลงผิดอยู่ตลอดเวลาว่า “ป๋าสุดยอดเลยครับ บ้านนี้เมืองนี้มีแต่คนรักป๋าทั้งนั้น ไม่มีใครเกลียดป๋าเลย ก็มีอยู่สอง-สามตัวเท่านั้นแหละ ที่มันรับเงินทักษิณมาด่าป๋า แต่ใจจริงมันรักป๋านะ เชื่อผมเต๊อะ ผมรู้ เพราะผมเก่ง “ ...ทำนองนั้น !

เมื่ออายุมากเข้า ป๋ายิ่งหลงตัวเองหนักขึ้น ตอนนี้เข้าใจว่ากู่ไม่กลับแล้ว ..เพราะหูหนวก !

โดยส่วนตัวผมไม่เคยคิดชิงชังรังเกียจพลเอกเปรมเลยแม้แต่น้อยและนับถือว่าท่านเป็นอดีตนายกฯของไทยคนหนึ่ง แต่ผมก็มีความรู้สึกเหมือนๆกับท่านทั้งหลายที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของพล.อ.เปรมที่ผ่านๆมา ที่ทำตนไม่เหมาะสมกับสถานะของตัวเอง สร้างรอยราคีให้เกิดขึ้นกับสถาบันองคมนตรี ..และองคมนตรีท่านอื่นๆ

ที่ยิ่งรังเกียจมากที่สุดก็คือเมื่อเจ้าพวกประสบสอพลอทั้งหลาย ได้พยายามยกสถาบันองคมนตรีขึ้นไปเทียบกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ..โดยใช้คำพูดว่า"จาบจ้วง" !

โดยที่พล.อ.เปรมมิได้ออกมาปฏิเสธเลยสักครั้ง แถมยังลอยหน้าลอยตาออกมาพูดโน่นพูดนี่ให้คนเข้าใจผิดว่าเป็นอย่างนั้น

จึงทำให้ทุกคนมีคำถามอยู่ในใจว่าพล.อ.เปรมกำลังคิดอะไร ? ต้องการอะไร ?

ยิ่งหันกลับไปดูการกระทำของพล.อ.เปรมที่ผ่านๆมาที่ถูกนำมาเปิดเผย เช่นรับพานดอกไม้และมีคนก้มกราบเหมือนกราบพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว,การตั้งชื่อบ้านพักให้พ้องกับพระราชวังไกลกังวล เหล่านี้ซึ่งเป็นการมิบังควรที่สามัญชนอย่างพล.อ.เปรมจะทำ ..บ้าหรือเปล่า !


การชุมนุมครั้งนี้ของคนเสื้อแดงมีเป้าหมายชัดเจนคือการเรียกร้องประชาธิปไตย ขับไล่ลัทธิอำมาตย์ให้พ้นจากสังคมไทย และเป้าหมายก็คือ ..พล.อ.เปรม !

การชุมนุมครั้งนี้ แน่ใจว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ที่จะสอยหัวหน้าอำมาตย์อย่างพล.อ.เปรมและบริวารให้หล่นลงมาจากหิ้ง ..ที่ที่ตนเองไม่สมควรจะขึ้นไปอยู่ !

ประเทศไทยจะได้ปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขที่สง่างาม ..เหมือนอังกฤษ ญี่ปุ่น !

มิใช่ปกครองในระบอบประชาธิปไตยโดยมีพล.อ.เปรมเป็นหัวหน้า ..อีกต่อไป!

ส่วนผมจะจำท่านไว้ในใจตลอดว่า...

พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ..มหาอำมาตย์คนสุดท้ายแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ !!!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker