บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2552

รายงานคู่ขนาน 13 เมษายน 52

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
13 เมษายน 2552

คลิปข่าวจาก TPBS ช่วงเช้ามืด (โดย demagoguing)



ภาพประกอบจากซีเ็อ็นเอ็น ชี้ทหารใช้ปืนเล็งประชาชน


ประชาไท: พบเจ็บ รามาฯ 24 ราย สาหัส 2 ถูกยิง และสะเก็ดระเบิด

6.45 น ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้แถลงข้อมูลผู้บาดเจ็บที่เข้ารักษาตัวทั้งสิ้น ณ เวลา 6.30 น. ทั้งสิ้น 24 ราย เป็นชาย 22 ราย หญิง 2 ราย โดยมีอาการสาหัสที่โรงพยาบาลจำเป็นต้องรับเป็นผู้ป่วยใน 2 ราย เกิดจากบาดแผลที่ข้อเข่า 1 ราย โดยยังระชุชัดเจนไม่ได้ว่ามาจากกระสุนปืนหรือไม่ ส่วนอีกหนึ่งราย เป็นบาดแผลที่คอ แขน และขา ซึ่งเกิดจากสะเก็ดระเบิด นอกนั้น 22 ราย เป็นบาดเจ็บที่แขนขา 8 ราย อีก 14 รายบาดเจ็บจากการระคายเคืองตา ซึ่งคาดว่าเกิดจากแก๊สน้ำตา

ขณะที่ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ได้รุดไปที่โรงพยาบาลรามาเพื่อตรวจสอบ และได้เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บรายหนึ่งก่อนจะให้สัมภาษณ์เป็นข้อมูลขัดแย้งกับทางโรงพยาบาลว่า ผู้บาดเจ็บสาหัส 2 รายนั้น รายหนึ่ง ถูกกระสุนยิงเจาะลำคอ สะโพก และอีกนัดเฉี่ยวศีรษะ

ด้านกลุ่ม 'ฟาเรด' หน่วยพยาบาลอาสาของกลุ่มคนเสื้อแดง รายงานยอดผู้บาดเจ็บว่า มีจำนวนถึง 70 รายแล้ว กระจายส่งโรงพยาบาลมิชชั่น ราชวิถี รามาฯ เปาโล และพระมงกุฏฯ


พยานในเหตุการณ์เปิดเผยบนเวทีที่ทำเนียบ เล่าเหตุการณ์การสังหาร

นายประกอบ นายวรวุฒิ นายสุขสันต์ ผู้ที่ไปที่สามเหลี่ยนดินแดง ได้เปิดเผยผ่านเวทีคนเสื้อแดงหน้าทำเนียบดังนี้

ผมเป็นมุสลิมคนหนึ่ง สิ่งที่ผมจะพูดจากนี้ต่อไป ผมขอสัญญากับพระเจ้าว่าเป็นจริง เมืื่อคืนประมาณตี 4 กว่า พวกเราได้เสบียงข้าวต้ม ซึ่งพวกเราอยู่กันประมาณ 300 คน มีผู้หญิง เด็กเล็ก คนเฒ่าคนแ่ก่ ตีสี่เราได้ข้ามต้มใส่เครื่อง ตีสี่สิบห้านาที มีทหารเคลื่อนเข้ามาทางสุทธิสาร มุ่งตรงมาทางสามเหลี่ยมดินแดง หลังจากนั้นเมื่อเราทราบ ในพื้นที่มีรถบัสเป็นเครื่องป้องกัน สิ่งแรกที่เราได้รับคือ มีแก๊สน้ำตายิงเข้ามาหาเรา โดยไม่มีการประกาศเตือนใดๆกับพวกเรา ผู้หญิงบางคนยังถือข้ามต้มกันอยู่

พวกเราได้ใช้เครื่องเสียง แจ้งว่าอย่าแตกกลุ่ม หลังจากนั้นมีเสียงปืนยิงขึ้นฟ้า ด้านหลังมีตำรวจ 200 นาย ตอนนั้นอยู่ในภาวะนิ่งไปหมด ตอนนั้นเราเชื่อว่าตำรวจเป็นพวกเรา แต่หลังตำรวจก็มีทหารอีก ตอนนั้นจึงได้ไปเจรจากับตำรวจ แจ้งว่าพวกตนไม่มีอาวุธใดๆ ทางตำรวจก็บอกว่าอย่าทำลายป้อมตำรวจ

ช่วงที่มีควันปกคลุมทั้งหมด และมืดด้วย ทหารก็เคลื่อนเข้ามาตลอด หลังจากนั้นเสียงกระสุนเริ่มเปลี่ยน เพราะไม่ได้ยิงขึ้นฟ้า หลังจากนั้นก็มีเสียงคนโอดครวญร้องด้วยความบาดเจ็บ ผมจึงได้โทรเรียกความช่วยเหลือ เพราะตอนนั้นมีคนเจ็บแล้ว โดยเสียงปืนมีตลอด คาดไม่ถึงก็มีหลวงพ่อที่ใส่ผ้าเหลืองก็ต้องหลบขึ้นแท็กซี่ แต่ทหารก็ไม่หยุด ทั้งๆที่แกนนำประกาศว่าอย่าทำร้ายประชาชน (พร้อมกับชูปลอกกระสุนจำนวน 2 ปลอกขึ้นมา)

พยานอีกท่าน - ทหารได้ยิงขึ้นฟ้าในช่วงแรก ต่อมาต้องตนเองก็ต้องล่าถอย น้องผู้หญิงได้ดึงขากางเกงเปื้อนเลือด แต่ศพนั้นได้หายไป หลังจากนั้นเมื่อเห็นพวกเราบาดเจ็บและล้มตาย ก็ได้ประสานงานหารถพยาบาล แต่ก็ได้ปฐมพยาบาลในเบื้องต้น หลังจากนั้นก็ได้เห็นว่าทางทหารได้ยิงหนาตา เป็นดังเช่นสมรภูมิสงคราม

หลายท่านถามว่าทำไมไม่พบศพ เพราะขณะที่ยิงมวลชนต้องก้มลงและล่าถอย พวกทหารก็สามารถเก็บศพไปได้ แต่ก็ได้แต่เกงเกงเปื้อนเลือดที่ถูกดึงออกมาจากศพ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker