บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2552

หอกทมิฬแทงทมิฬรับเช็ค2,000มา จัดไปบริจาคหนุนช่วยเวบประชาไทสู้

ที่มา Thai E-News



โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
ที่มา ประชาไท
31 มีนาคม 2552

เวบไซต์ประชาไท http://www.prachatai.com หนังสือพิมพ์ออนไลน์ สื่อทางเลือกที่ดำเนินการทางด้านข้อมูลข่าวสาร และทัศนะที่มีอิสระอยู่เพียงไม่กี่แห่งในประเทศ และถูกคุกคามอยู่เป็นระยะ ล่าสุดเมื่อต้นเดือนนี้ผู้ดูแลเวบเพิ่งถูกทางรัฐบาลดำเนินคดี จนรัฐบาลถูกรุมประนามจากนานาชาติอย่างหนัก ได้ประกาศขอรับการสนับสนุนจากผู้อ่าน แต่ขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้มามีอิทธิพลชี้นำหรือแทรกแซงใดๆ


หลังจากการประกาศดังกล่าว มีเสียงตอบรับจากผู้อ่านที่เคลื่อนไหวประชาธิปไตยว่า จะพากันนำเงินที่ได้จากโครงการเช็คช่วยชาติของรัฐบาลจำนวน2,000บาทบริจาคสนับสนุนประชาไทในเวบบอร์ดฝ่ายประชาธิปไตยจำนวนมาก ทั้งเวบบอร์ดประชาไท เสรีชน ราชดำเนิน เป็นต้น

ทั้งนี้ประชาไทประกาศขอการสนับสนุนในหัวข้อเรื่อง"ไม่มี"อภิสิทธิ์"สำหรับสมาชิกประชาไท ร่วมเป็นเจ้าของ โดยยินยอมสละอภิสิทธิ์ใดๆที่ควรได้ในฐานะสมาชิก เพื่อสนับสนุนให้ผู้อ่านเข้าถึงข้อมูลข่าวสารในเวบไซต์ได้อย่างเท่าเทียมกัน เราอยู่ได้ด้วยการสนับสนุนของผู้อ่าน เรายืนยันที่จะเป็นสื่อทางเลือกที่ส่งเสริมให้ผู้อ่านมีส่วนร่วมอย่างแท้จริง" และมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

นานมาแล้ว มีคำถามมากมายว่า สื่อทางเลือกอย่าง "ประชาไท" จะอยู่รอดอย่างยั่งยืนได้อย่างไร โดยเฉพาะเมื่อเลือกที่จะไม่รับเงินโฆษณาสินค้าหรือบริการจากภาคเอกชน

อย่างที่ทราบกันดีว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา "ประชาไท" เลือกหนทางขอรับเงินสนับสนุนจากองค์กรที่ทำหน้าที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมสิทธิเสรีภาพทั้งในต่างประเทศและในประเทศ กระนั้นแม้หนทางนี้จะเป็นหลักประกันถึงการอยู่รอดได้ในระดับหนึ่ง แต่การอยู่รอดก็ใช่จะหมายถึงความยั่งยืน เราตระหนักดีว่า ถึงอย่างไรการสนับสนุนก็ต้องมีวันจำกัดและปรากฏได้ทุกเมื่อหากเราเห็นต่าง

หลายร้อยปีมาแล้วที่มนุษยชาติเกือบทุกคนไม่เชื่อว่าโลกกลม กระนั้นการปรากฏขึ้นของความคิดต่าง และเพียรพยายามพิสูจน์มัน ก็เปลี่ยนโลกทั้งใบจากที่เคยแบนให้กลมได้ การสงวนรักษาความเห็นต่างจึงอาจจะเป็นคำตอบของโลกได้ในสักวัน

เพราะเหตุนี้ ความเห็นที่อาจแตกต่างไม่ว่าจะปรากฏอยู่ในรูปแบบใด จากคนในชนชั้นรูปพรรณสัณฐานไหนจึงมีค่าและความสำคัญในตัวมันเอง รวมถึงการปรากฏอยู่ในนามของ "สื่อทางเลือก" ด้วย

"ประชาไท" ในฐานะสื่อทางเลือก ไม่ได้มองตัวเองยิ่งใหญ่อย่างนั้น เราเพียงแต่คิด เชื่อ และเสนอมันอย่างสัตย์ซื่อ อาจจะถูกหรือผิดในเวลาหนึ่ง หรืออาจจะทนการทายท้าและพิสูจน์ตัวเองได้จนเป็นที่ยอมรับก็ได้ในสักวัน

และท่ามกลางคำถามถึงความอยู่รอดและยั่งยืนที่เราไม่อาจซื้อเวลาตอบได้อีกต่อไป เราจึงเรียนขอเสนอมายังผู้อ่าน "ประชาไท" ทุกท่านว่า จะเป็นอย่างไร หากท่านจะเข้ามาแบกรับภาระในการเป็นเจ้าของร่วม

เราเสนอว่า การเป็นเจ้าของร่วม มิใช่เพราะเราคิดเห็นดุจเดียวกัน มีท่าทีต่อโลก ต่อความเป็นธรรม ต่อประชาธิปไตยดุจเดียวกัน หากแต่เพื่อเป็นเจ้าของพื้นที่ที่สงวนรักษาไว้เพื่อความเห็นต่าง แม้ความเห็นนั้น บางทีบางครั้งอาจจะไม่เหมือนท่านก็ตาม

การเป็นสมาชิกผู้สนับสนุน "ประชาไท"

ร่วมเป็นเจ้าของในนามของสมาชิก โดยการสนับสนุนค่าใช้จ่ายรายปี ปีละ 2,000 บาท หรือรายเดือน เดือนละ 200 บาท โดยมีเงื่อนไขว่า จะไม่แทรกแซงการทำหน้าที่สื่อมวลชนอิสระของกองบรรณาธิการ และยินยอมสละอภิสิทธิ์ใดๆ ที่ควรได้ในฐานะสมาชิก เพื่อให้ผู้อ่านที่ไม่ได้เป็นสมาชิกได้รับข้อมูลข่าวสารในเว็บไซต์ประชาไทเทียบเท่าสมาชิกทุกประการ

ยินยอมให้ข้อมูลส่วนบุคคลแก่เจ้าหน้าที่ "ประชาไท" เพื่อจุดประสงค์ในการขอรับการสนับสนุนอีกครั้ง หากใกล้หมดวาระสมาชิก ทั้งนี้ "ประชาไท" สัญญาว่าจะเก็บข้อมูลของท่านไว้เป็นความลับไม่เปิดเผย เผยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูล

อย่างไรก็ตาม เพื่อตอบแทนท่านในฐานะสมาชิกผู้สนับสนุนปีแรก ท่านจะได้รับเสื้อที่ระลึกท่านละ 1 ตัว


วิธีสมัครสมาชิกผู้สนับสนุน "ประชาไท"

1.ดาวน์โหลด แบบฟอร์มสมัครสมาชิกผู้สนับสนุน 'ประชาไท' (แบบรายปี คลิ้กที่นี่ ส่วนแบบรายเดือน คลิ้กที่นี่ )

2.กรอกแบบฟอร์มใบสมัครสมาชิกผู้สนับสนุน "ประชาไท" และเลือกแบบเสื้อที่ต้องการ

3.ทำการชำระเงินผ่านช่องทางต่อไปนี้

-เช็ค สั่งจ่าย มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน

-ธนาณัติ ในนาม มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน สั่งจ่าย ปท.เมืองไทย-ภัทร คอมเพล็กซ์ 10324

-โอนเงิน เข้าบัญชีออมทรัพย์ มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน
*ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขายูเนี่ยน มอลล์ ลาดพร้าว เลขที่ 106-1-31742-5
*ธนาคารกสิกรไทย สาขาย่อยยูเนี่ยน มอลล์ ลาดพร้าว เลขที่ 763-2-04224-2
*ธนาคารกรุงเทพ สาขาลาดพร้าว เลขที่ 129-5-50341-9
*ธนาคารยูโอบี สาขายูเนี่ยนมอลล์ ลาดพร้าว เลขที่ 128-2-27189-7
*ธนาคารกรุงไทย สาขายูเนี่ยนมอลล์ ลาดพร้าว เลขที่ 477-0-06997-9
*ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยท็อปส์ ยูเนี่ยน มอลล์ เลขที่ 252-203569-8

-โอนเงินจากต่างประเทศ ชื่อบัญชีภาษาอังกฤษ: FCEM, Bank Address:336 Ratchadapisek Road, Samsennok, Huai Khwang, Bangkok 10320 Thailand, Swift Code:KRTHTHBK

-โอนเงินผ่านบริการ PaySBuy (คลิ้กที่นี่)

4.ส่งเอกสารยืนยันการชำระเงินพร้อมใบสมัครมาที่
หนังสือพิมพ์ออนไลน์ประชาไท
409 ชั้น 1 (อาคาร มอส.) ซ.โรหิตสุข (รัชดา 14)
ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 5 เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320

หากเป็นการโอนเงินผ่านธนาคาร หรือจากต่างประเทศ สามารถส่งใบสมัครและหลักฐานการโอนได้ทาง
โทรสาร 02 6902712

5.จากนั้นรอรับการยืนยันหมายเลขสมาชิกพร้อมรับเสื้อประชาไทเพื่อเป็นการขอบคุณ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 690 2711 แฟกซ์ 02 690 2712

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker