บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2552

"แม้ว"ซัดรบ.ใช้อำนาจนอกระบบจัด การเสื้อแดง แฉดึงปราบจลาจล3จว.สกัดม็อบ ให้อดทนไม่กี่วันชนะ

ที่มา มติชนออนไลน์

"ทักษิณ" โฟนอินอัดรัฐบาลใช้อำนาจนอกระบบปราบผู้เรียกร้องประชาธิปไตย แฉดึงกองร้อยปราบจลาจล บุรีรัมย์-สุรินทร์-โคราช สกัดม็อบ กระตุ้นผู้คนออกมาร่วมชุมนุม โวอีกไม่กี่วันได้รับชัยชนะแน่ ปูดตร.รับเสื้อน้ำเงินรับ 3 พัน ลั่นหากกลับบ้านได้จะเดินสายขอบคุณทั่วประเทศ ซัดสื่อบิดเบือนข่าว


เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 11 เมษายน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนถึงกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสิ้อแดง ที่ทำเนียบรัฐบาล ความว่า


พี่น้องชาวเสื้อแดงที่ไปพัทยาบาดเจ็บหลายคน ผมก็เจ็บด้วย พี่น้องทั้งประเทศก็เจ็บด้วย รวมทั้งที่ต่างจังหวัดก็บุกศาลากลางเพราะเจ็บด้วย สิ่งที่รัฐบาลทำไม่ใช่ระบบประชาธิปไตยที่แท้จริง พวกเราอยากจะบอกผู้นำประเทศทั้งหลายว่ารัฐบาลมาจากความไม่ชอบธรรม แต่มีเสื้อมีน้ำเงินโผล่มา มาจากไหน มีกองร้อยปราบจลาจลมาจากบุรีรัมย์ จากสุรินทร์ จากนครราชสีมา รู้สึกงงว่าทำไมเวลาเสิ้อน้ำเงินเดินผ่านตำรวจที่ทำหน้าที่อยู่ทำไมมีการทำความเคารพ


มีสีน้ำเงินไปยืนอยู่บนสะพานลอยและยิงปืนใส่แท็กซี่พวกเราเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น เป็นการปราบประชาชนของรัฐบาล แต่ใช้ตำรวจนอกเครื่องแบบ ชักสงสัยคนวางแผนเป็นคนเดียวกับที่ยึดสนามบินหรือเปล่า ขอบคุณตำรวจ ทหาร ที่เข้าใจการเรียกร้องเพราะเรามาได้ไม่มีอาวุธ ไม่มีการพกอาวุธ มาแบบสันติ ขอบคุณพี่น้องที่อยู่ในเครื่องแบบ ส่วนตำรวจที่ใส่สีน้ำเงินไปรับ 3 พันบาท ขอร้องให้พ่อแม่ช่วยเตือนอย่าเห็นแก่เงินเล็กๆ น้อยๆ สิ่งที่เกิดขึ้นชัดเจนไม่ใช่เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ขัดขวางและใช้อำนาจนอกระบบ ที่เลวร้ายคือปิดบังข่าวช่อง 11 ออกข่าวด้านเดียว ข่าวไม่สมบูรณ์ ต้องขอบคุณนักข่าวในพื้นที่"


พ.ต.ท.ทักษิน กล่าวว่า พวกเรามารวมตัวกันทั่วประเทศเพราะต้องการความจริง ประชาธิปไตยที่ผ่านมาเป็นของคนส่วนน้อย ไม่ใช่เป็นของคนส่วนใหญ่ ทำให้พวกเรายากจนอยู่ พวกเราต้องการความจริง อยากบอกรัฐบาลว่าชัยชนะที่ได้มาโดยใช้กำลังก็ได้มาแค่ชั่วคราวไม่ใช่ชัยชนะที่แท้จริง ถึงเวลาที่พวกเราต้องลุกขึ้นและบอกให้ชัดเจนว่าไม่ได้มาล้มรัฐบาล แต่อยากหาประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่บังเอิญรัฐบาลเป็นเครื่องมือของอำมาตย์


พวกเราต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงเพื่อประชาชนไม่ใช่เพื่อคนบางกลุ่ม ถึงเวลาที่พี่น้องทั่วประเทศจะต้องเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว เสื้อแดงเป็นเพียงแค่หัวหอก อยากให้ออกมาร่วมกับพวกเราเปิดกว้างเพราะทำเพื่อชาติบ้านเมืองของเรา ขอบอกกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือว่าพวกเราต้องการประชาธิปไตยเพื่อประชาชนเท่านั้นไม่ได้ขอให้ใครขอให้ประชาชนทั้งประเทศให้ไม่ได้หรือ ถ้าทุกฝ่ายเข้าใจตำรวจและทหารก็ไม่ต้องออกมาสกัด นักการเมืองที่ชอบสั่งขอให้สั่งเป็นลายลักษณ์อักษรทราบว่าปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศถูกสั่งให้ปิดดีสเตชั่นขอให้ปิดจะได้เห็นชัดเจนว่าสองมาตรฐาน พี่น้องประชาชนจะได้ลุกฮือทั่วประเทศ แล้วจะหาว่าไม่เตือนกัน


"พี่น้องคนไทยได้ออกมาแสดงความเห็นโทรมาหาให้กำลังใจอยากให้กลับบ้านเร็ว ผมขอบอกว่าประชาธิปไตยสำคัญที่สุด ถ้าได้ผมก็พร้อมจะกลับไปรับใช้พี่น้อง แต่สงสัยถ้าได้กลับไม่ได้นอนบ้านอีกนานต้องไปขอบคุณทั่วประเทศ วันนี้พลังของพี่น้องยิ่งใหญ่เหลือเกิน"


พ.ต.ท.ทักษิน กล่าวว่า ต้องขออภัยที่ใช้โทรศัพท์แทนวิดีโอลิงก์เพราะไม่ค่อยหล่อ อยู่ระหว่างเดินทาง ถ้าไม่คุยเลยก็เหมือนขาดอะไรไป ไม่ทิ้งไปไหน ขอบคุณอีกครั้ง สงกรานต์ต้องมาอยู่ที่นี่ ไม่ไปสนุกและไม่ไปทำมาหากิน เป็นการแสดงพลังอย่างแท้จริง เราจะได้เห็นความฝันเป็นจริง คนมีรายได้น้อยจะได้รับการดูแล อยากเห็นบ้านเมืองพัฒนา อดทนไม่กี่วันได้เห็นแน่ เปลี่ยนแปลงประเทศได้แน่

"เสื้อแดง"ชวนสาวประกวดนางสงกรานต์ ชิงเงิน3หมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล ในช่วงหลังเที่ยงคืนวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า เป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้ แนวร่วมยังคงขู่รัฐบาลอย่างต่อเนื่องว่า หากตัดสัญญาณถ่ายทอดสดของดีทีวี ก็จะนำมวลชนบุกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะตลอดระยะเวลาการถ่ายทอด ได้รับการร้องเรียนว่า ถูกรบกวนสัญญาณตลอดเวลา โดยเฉพาะในช่วงการโฟนอิน ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ กลุ่มแนวร่วมและแกนนำยังมีการเชิญชวนกลุ่มคนเสื้อแดง ฉลองเทศกาลสงกรานต์ ด้วยการจัดประกวดนางสงกรานต์ ให้หญิงสาวผู้เข้าร่วมชุมนุม ในเวลา 09.00 น.วันที่ 12 เม.ย. นี้ โดยให้ผู้สมัครอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป เข้าสมัครที่หลังเวที ชิงรางวัลชนะเลิศ 30,000 บาท รองอันดับ 1 รางวัล 20,000 บาท และรองอันดับ 2 เงินรางวัล 10,000 บาท



ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker