บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2552

ไอซีทีอ้าง พรก.ฉุกเฉิน ปิดเว็บ ‘แดง’ 66 แห่ง

ที่มา ประชาไท

16 เม.ย. กระทรวงเทคโนโลยีและสารสนเทศ หรือไอซีที ส่งอีเมลล์อ้างคำสั่งคณะอำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน บล็อกเว็บไซต์หรือ URL รวม 66 แห่ง นอกจากนี้ยังได้มีจดหมายเวียนแจ้งให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หรือ ISP ส่งรายชื่อ เบอร์โทรศัพท์มือถือ e-mail ของผู้ที่สามารถติดต่อของเว็บไซต์ได้ทันที และขอให้ส่งข้อมูลเว็บไซต์/URL ที่อาจขัดต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ด้วย

ทั้งนี้ในเอกสารแนบรายการที่ต้องทำการบล็อกเว็บไซต์หรือ URL 66 แห่งนั้น บางแห่งได้ดำเนินการไปเรียบร้อยแล้ว บางแห่งยังไม่ได้ดำเนินการบล็อกซึ่งจะมีรายชื่อผู้ให้บริการเว็บไซต์หรือ URL นั้นแนบท้าย โดยเว็บไซต์หรือ URL เกือบทั้งหมดเป็นเว็บไซต์ของกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตยเสื้อแดง อาทิ Thaifreenews, thairedshirt-democracy, democracytoday, thaipeoplevoice, freethais, redplus, prachachonthai, nocoup, truethaksin, chupong, rednon, serichon, nationsiam, thaienews, thaipresslog, newskythailand, siamfreedom, priority-radio

นอกจากนี้บางเว็บไซต์ยังถูกระบุด้วยว่า เป็นแหล่งที่สามารถระดมพลและชี้นำ หรือมีการใช้ในส่วนของกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมาก หรือสามารถทำเว็บย่อยในเครือข่ายได้ อาทิ cbox, no-ip เป็นต้น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker