บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2552

อำมาตย์แก้เกมรายวันสุดชั่ว ใช้การปะทะกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อเบี่ยงเกมการเมือง

ที่มา Thai E-News

ทีมข่าวไทยอีนิวส์
4 เมษายน 2552

ความชั่วไม่สิ้นสุด เห็นชีวิตทหารและความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านไม่มีคุณค่าเท่ากับสถานภาพอำมาตย์ของตน แหล่งข่าวจากแกนนำเสื้อแดงชี้ว่า เหตุการณ์การปะทะกับเขมรนั้น เกิดขึ้นด้วยความจงใจเพื่อเบี่ยงประเด็นและจุดกระแสชาตินิยม


รายงานจากคุณจักรภพ เพ็ญแข แกนนำคนเสื้อแดง ชี้ว่าเหตุการณ์การปะทะกันระหว่างทหารไทยและทหารประเทศกัมพูชานั้น เกิดขึ้นด้วยความจงใจของฝ่ายไทย

"เราได้รับรายงานว่า กลุ่มต้านประชาธิปไตยในไทย นำโดย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ได้มีความพยายามในอันที่จะก่อปัญหาความมั่นคงทางชายแดนกับประเทศกัมพูชา โดยจงใจปฏิบัติการอย่างต่อเนื่องโดยใช้กำลังสนับสนุนจากกองทัพภาคที่ 2 ความตั้งใจหลักของการดำเนินการดังกล่าวเชื่อว่า เพื่อที่จะเบี่ยงเบนประเด็นจากปัญหาทางการเมืองที่ฝ่ายตนกำลังเผชิญอย่างหนักหน่วง และ/หรือ ความพยายามในการที่จะก่อกระแสชาตินิยมในคนไทยด้วยกันเอง ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่กลุ่มศักดินาอำมาตยาธิปไตยในไทยชอบที่จะใช้"

"อย่างไรก็ดี ในการปฏิบัติการดังกล่าวในคราวนี้ ได้มีความพยายามในการดึง พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยป้ายสีว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้นำจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งปรากฏชัดจากการดำเนินการโพรพาแกนด้าของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ซึ่งถูกเรียกตัวกลับมารับงานนี้ โดยได้ดำเนินการดังกล่าวด้วยความกระตือรือล้น" คุณจักรภพ เพ็ญแข แกนนำคนเสื้อแดงกล่าวผ่านทางอีเมล์ภาษาอังกฤษที่ส่งถึงเราวันนี้


ปรากฏชัดในเว็บผู้จัดการ ปล่อยข่าวปั่นหัวสาวกและคนไทย

ในขณะเดียวกัน ความเคลื่อนไหวของเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ กระบอกเสียงของกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ปรากฏข่าวซึ่งมีทิศทางสอดคล้องกับคำชี้แจงจากแกนนำคนเสื้อแดง โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้ออกมากล่าวผ่านรายการ “พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย” ถ่ายทอดสดทางเอเอสทีวี ช่วงเวลา 20.30-22.00 น. เมื่อวานนี้ โดยกล่าวหาอย่างเลื่อนลอยว่าคุณทักษิณ กำลังพำนักอยู่ที่บ้านสมเด็จฮุนเซ็น ในกรุงพนมเปญ และใช้จิตวิทยาที่ตนเองชำนาญในการชักจูงให้สาวกเสื้อเหลืองของตนเข้าใจไปว่า เหตุปะทะที่ชายแดน มีความเกี่ยวเนื่องกับคุณทักษิณ
"ขอฝากถามไปยังกรุงพนมเปญ ที่ท่านนายกฯ สมเด็จเดโช ฮุนเซน อยู่ จะฝากเรียนถามท่านในฐานะสื่อมวลชนคนหนึ่ง ขอถามท่านว่า จริงหรือไม่ว่าขณะนี้ นช.ทักษิณ ชินวัตร พำนักอยู่ที่บ้านท่านฮุนเซน ณ กรุงพนมเปญ ถ้าจริง กระทรวงการต่างประเทศกำลังทำจดหมายโดยด่วนไปหาท่าน เพื่อขอให้ท่านส่งผู้ร้ายข้ามแดนตามที่มีสนธิสัญญากัน นอกจากนั้นแล้ว อยากจะกราบเรียนถามท่านอีกว่า ข่าวว่า เมื่อเช้านี้ นช.ทักษิณ มาถึงกรุงพนมเปญ เวลา 11.00 น.และมีข่าวว่า มีคนให้เงินท่านประมาณ 20 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อเอาเงินนั้นมาซื้ออาวุธ ไม่ทราบว่า ท่านนายกฯ สมเด็จเดโชฮุน เซน จะว่าอย่างไร"

"และอาวุธที่ซื้อนั้น ทราบมาว่า ไม่ทราบว่าจริงหรือไม่ ส่วนหนึ่งจะถูกลักลอบข้ามชายแดนไทยตรงพรมแดน เพื่อมามอบให้กลุ่มคนบางกลุ่ม เอาเข้ามาปฏิบัติการในประเทศไทย เพื่อก่อให้เกิดเหตุการณ์นองเลือดขึ้นมา ไม่ทราบว่า สมเด็จเดโช ฮุนเซน ท่านทราบเรื่องนี้หรือไม่"
(อ่านเพิ่ม: เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์)

รอยเตอร์ตีพิมพ์ภาพตลาดเขมรวอดวาย ชี้ทหารไทยโจมตี

เว็บไซต์เขมรตีพิมพ์ภาพจากสำนักข่าวรอยเตอร์ แสดงให้เห็นถึงความเสียหายของตลาดสดฝั่งกัมพูชาซึ่งเกิดขึ้นจากน้ำมือของทหารไทยวันนี้

ภาพนายทหารกัมพูชานายหนึ่งกำลังตักน้ำขึ้นดื่มในบริเวณตลาดที่ถูกเผาใกล้กับวัดฮินดูโบราณแห่งหนึ่งที่ซึ่งทหารไทยและกัมพูชาได้ยิงปืนและระเบิดเข้าใส่กัน ในจังหวัดเขาพระวิหาร, 543 ก.ม. ทางตอนเหนือของกรุงพนมเปญ เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 09 นายกฯกัมพูชา สมเด็จฮุนเซ็นได้กล่าววันนี้ว่า การต่อสู้กันที่ชายแดนกับประเทศไทยในบริเวณวัดฮินดูโบราณจะไม่ยกระดับไปสู่ความขัดแย้งที่รุนแรงไปกว่านี้ ภาพโดยรอยเตอร์/Chor Sokunthea

ทหารกันพูชากำลังตรวจสอบบริเวณตลาดที่ถูกเพลิงไหม้ใกล้วัดฮินดูโบราณที่ซึ่งทหารไทยและกัมพูชาได้ยิงต่อสู้กันในจังหวัดเขาพระวิหาร 543 ก.ม. ทางตอนเหนือของพนมเปญ เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2009 ภาพโดยรอยเตอร์/Chor Sokunthea

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker