บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2552

ขนมต้มชี้ อำมาตย์กำลังวางแผนขวาพิฆาตซ้ายยุคใหม่

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์

4 เมษายน 2552

นามแฝง "ขนมต้ม" ในเว็บบอร์ดพันทิป ได้ชี้ให้เห็นว่า ได้มีความพยายามในการดำเนินการ "ขวาพิฆาตซ้าย" ยุคใหม่ ของกลุ่มอำมาตย์

การปลุกขวาพิฆาตซ้ายยุคใหม่ของกลุ่มอำมาตย์ ยิ่งแสดงให้เห็นว่าที่เขาพูดนั้นเป็นเรื่องจริง

ว่าจะไม่ตั้งกระทู้ ก็อดไม่ได้ ที่จะออกความเห็นหน่อย เพราะสืบทราบข่าวมาว่า กลุ่มอำมาตย์ได้ไปปลุกระดมให้ผู้คนออกมาต่อต้านการเดินขบวนของเสื้อแดง โดยใช้เหตุผลเดียวกันกับสมัย 6 ตุลา 19 ก็คือ การล้มล้างสถาบัน

ขบวนการของคนกลุ่มนี้ จะเริ่มจากการเดินสายให้ข่าวของบรรดานายทหารลูกป๋า และองคมนตรีบางคน โดยเริ่มโหมข่าวว่า ทักษิณต้องการล้มสถาบัน และให้ "ฆ่ามัน พวกเสื้อแดง"

ผมเห็นชื่อ พล.อ.สายหยุด, พล.อ.พิจิตร ออกมาเคลื่อนไหวล่าสุด ก็เลยทำให้รู้ว่า พวกอำมาตย์กำลังมีแผนให้คนไทยฆ่ากันเองโดยจะมีการตั้งกลุ่มเหมือนกลุ่มกระทิงแดง, หรือ กลุ่มนวพล เช่นในอดีต กลุ่มนี้จะไม่เอาคนเยอะมาก แต่จะมีอาวุธครบมือ ในการโจมตีคนเสื้อแดง

ผมจึงอยากฝากบอกคนที่ำกำัลังคิดที่จะทำและวางแผนกันอยู่ว่า ตั้งสติให้ดีว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ การข่าวของพวกท่าน ท่านรู้มั้ย คนไทยมันมีหูีมีตา ในกลุ่มองคมนตรีก็ยังมีคนดีๆเหลืออยู่ไม่น้อย ในกลุ่มของทหาร ก็ยังมีทหารประชาธิปไตยไม่น้อย ฉะนั้นอย่าได้คิดว่า อำนาจของพวกท่านจะมีอย่างล้นเหลือ ที่จะบงการให้คนไทยมาฆ่ากันเหมือนในอดีต

พูดง่ายๆก็คือ คนไทยรู้ทันพวกอำมาตย์แล้ว เลยทำให้พวกเขาทนไม่ไหว


นอกจากนี้คุณขนมต้มยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงอำนาจอันมหาศาลของกลุ่มองคมนตรี ที่น่าจะมาจากการวางแผนไว้อย่างแยบยลของหัวหน้าอำมาตย์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่ได้จัดการฉีกรธน.40 และเขียน รธน.50 ขึ้นมาใหม่จากสมุนของเขา
กลุ่มองคมนตรีชุดนี้ หากจะว่าไป ตามรัฐธรรมนูญ ปี 50 มีอำนาจล้นฟ้าที่จะใช้กฎมณเฑียรบาลในการพระราชพิธีสืบสันติวงศ์ และการตั้งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ด้วย

จึงเป็นที่น่าคลางแคลงใจว่า การล้มรัฐธรรมนูญปี 40 แล้วมาเขียนรัฐธรรมนูญ 50 อย่างลวกๆโดยเพิ่มอำนาจองคมนตรีไปแบบนี้ มีอะไรซ่อนอยู่หรือไม่!?


บทความที่เกี่ยวข้อง

Thai E-news: ความสัมพันธ์ของประวัติศาสตร์สองสมัย 16-19 vs 49-52 (11 ก.พ.52)

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker