บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2552

เด็ก พท.ฮึกเหิมตอบโต้องคมนตรี

ที่มา ไทยรัฐ

วันที่ 4 เม.ย.นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ องคมนตรี ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เคลื่อนไหวต่อสู้เพื่อต้องการล้มสถาบันว่า ไม่ขอเอ่ยชื่อใคร แต่คนที่พูดเรื่องเหล่านี้อายุมากแล้ว ชอบเอาเรื่องในอดีตมาพูด และออกมาพูดสอดรับกันเป็นลูกระนาด วันนี้ถึงเวลาที่การเมืองไทยต้องเปลี่ยนแปลง ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน มั่นใจว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันที่ 8 เม.ย.นี้ จะมีไม่ต่ำกว่า 3-4 แสนคน จะรบแบบแตกหักจนได้รับชัยชนะตามข้อเรียกร้องให้มีการยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ อย่าลืมเสื้อแดงต้องการทวงคืนประชาธิปไตย ไม่ใช่ชุมนุมเพื่อ พ.ต.ท. ทักษิณ และท่านก็สั่งม็อบเสื้อแดงไม่ได้ เป็นเพียงผู้ปราศรัยบนเวทีคนหนึ่งเท่านั้น

เหลิมโยนพันธมิตรฯต้นตอปัญหา

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณและการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นการเปิดโปงกระบวนการที่มุ่งจัดการ พ.ต.ท.ทักษิณอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ดังนั้นอย่าไปโทษ พ.ต.ท.ทักษิณและกลุ่มคนเสื้อแดง ถ้าจะโทษใครต้องโทษนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงาน กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่นึกว่าตัวเองเป็นใหญ่ จนเผลอพูดพาดพิงผู้หลักผู้ใหญ่ และควรโทษนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ที่ไปพูดที่รัฐเวอร์จิเนีย แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณนำมาขยายผล เมื่อถึงจุดหนึ่งแล้วไม่มีใครกลัวใคร คิดว่าทุกคนเท่ากันหมด ต่อไปสังคมจะตั้งคำถามว่า ทำไมพันธมิตรฯทำได้ เมื่อคนนำมาเปรียบเทียบกันว่าสองมาตรฐาน รัฐบาลก็อยู่ลำบาก ทั้งนี้อยากให้สังคมไทยรับรู้ความถูกต้องชอบธรรม อย่างนายสนธิ ลิ้มทองกุล ต้องถามว่าเป็นใคร มาผูกขาดความจงรักภักดีคนเดียว เคยทำอะไรให้ประเทศไทยบ้าง ส่วนที่ล่าสุดนายสนธิออกมาด่ารัฐบาล ก็คงเป็นเพราะตกลงอะไรไม่ได้ แต่ชอบที่นายสนธิพูดอยู่สองคำที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์จะฉิบหายเพราะนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และสมน้ำหน้าเพราะรัฐบาลทำงานไม่เป็น

จี้ตั้ง กก.สอบก๊วนวางแผนปฏิวัติ

ที่โรงแรมเรดิสัน นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย แถลงถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า สิ่งที่รัฐบาลควรกระทำอย่างมากขณะนี้คือ 1. ไม่ใช้ความรุนแรงกับประชาชน 2. หาต้นเหตุที่ประชาชนไม่พอใจ พร้อมเปิดกว้างรับฟังความเห็น โดยให้ดำเนินคดีกับเรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ให้มีความชัดเจน ไม่ใช่มาเร่งดำเนินคดีกับกรณีที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และเพื่อเป็นการแก้ปัญหาที่จะลุกลามไปกระทบความเชื่อมั่นของสถาบันตุลาการและองคมนตรี ควรมีการตั้งคณะกรรมการที่มีความเป็นกลางมาสอบสวนความจริงกรณีการประชุมกันของกลุ่มบุคคล 7 คน ที่บ้านนายปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา ซึ่งมีการพูดถึงการวานให้ฆ่าคน การยึดอำนาจรัฐบาล เพื่อให้เกิดความชัดเจนในข้อเท็จจริง หากมีการกระทำที่ไม่เหมาะสมจริง ต้องมีผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

แนะเจรจาเสื้อแดงหลังสงกรานต์

นายจาตุรนต์กล่าวว่า ส่วนการเจรจาระหว่างรัฐบาล กับผู้ชุมนุมเพื่อยุติความขัดแย้งนั้น เชื่อว่าคงไม่มีการเจรจาในช่วงสงกรานต์ ส่วนตัวอยากให้รัฐบาลมีความจริงใจในการเปิดเจรจา ไม่ใช่ทำเพื่อลดกระแสความไม่พอใจรัฐบาล หรือเพื่อลดจำนวนผู้ชุมนุม ทั้งนี้หากเป็นการเจรจาระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ เชื่อว่าคงไม่เกิดผลอะไร เพราะการชุมนุมของคนเสื้อแดงมาจากคนหลาก หลาย ไม่ใช่ พ.ต.ท.ทักษิณเป็นตัวแทนเพียงคนเดียว อย่างไรก็ตาม เห็นด้วยถ้าจะมีการเปิดเจรจา แต่ควรเจรจาหลังช่วงสงกรานต์ ต้องเป็นการหารือเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรง และหารือเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย ไม่ใช่เจรจาเรื่องคดีความ การนิรโทษกรรมหรือไกล่เกลี่ยผลประโยชน์ให้บุคคลใด ส่วนกระแสข่าวที่นายปรีดา พัฒนถาบุตร จะมาเป็นคนกลางในการเจรจานั้น ไม่ทราบ และไม่รู้ว่าควรให้ใครเป็นคนกลางในการเจรจา

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker