บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2552

แถลงการณ์สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน หนุนเสื้อแดง ยันหลักการประชาธิปไตย

ที่มา Thai E-News

จากประชาไท

5 เมษายน 2552

4 เม.ย. 52 - สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน(สนนอ.) องค์กร เครือข่ายนักศึกษาที่ทำกิจกรรมทางการเมืองอย่างต่อเนื่องออกแถลงการณ์สนับ สนุนการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ยืนยันในสิทธิอันชอบธรรมของผู้ร่วมชุมนุม ประกาศชัดว่าไม่ใช่การต่อสู้เพื่อผลประโยชน์ส่วนบุคคลแต่เป็นการปกป้องหลัก การประชาธิปไตยยึดมั่นในความคิดเห็นและผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่

สนับสนุนการเคลื่อนไหวมวลชนเสื้อแดงทุกจังหวัดในภาคอีสาน

จาก เหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคที่กำลัง ผุดขึ้นมหาศาลอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนโดยเฉพาะหลายจังหวัดในภาคอีสาน ทางสหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน(สนนอ.) ขอประกาศสนับสนุนการเคลื่อนไหวในครั้งนี้อย่างเป็นทางการ เนื่องจากเป็นสิทธิอันชอบธรรมตามรัฐธรรมนูญที่สามารถแสดงออกได้ตามกฎหมาย

ทั้งนี้ สนนอ. เป็นองค์กรนักกิจกรรมที่รวมทั้งนิสิตและนักศึกษาในเขตภาคอีสาน และได้ทำการเคลื่อนไหวต่อต้านเผด็จการมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่การเกิดรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 จนถึงปัจจุบันนี้เป็นรัฐบาลที่จัดตั้งโดยเหล่าขุนนางและอำมาตย์ซึ่งไม่เป็นประชาธิปไตย เหตุการณ์การต่อสู้ทางการเมืองที่เกิดขึ้นและขัดแย้งกันอยู่ในขณะนี้มีความเชื่อมโยงต่อเนื่องกัน มีคู่ขัดแย้งและต่อสู้กันเป็นเครือข่ายมิใช่ตัวบุคคลเพียงสองหรือสามคน

เนื่องจากการต่อสู้ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่เกิดขึ้นทั่วประเทศในขณะนี้ไม่ได้ต่อสู้เพื่อตัวอดีตนายกทักษิณเพียงคนเดียว แต่ได้ก้าวพ้นและยกระดับไปสู่การต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย อันเป็นแนวทางการต่อสู้ที่ถูกต้อง ดังนั้นทาง สนนอ.จึงขอยึดมั่นเจตนารมณ์ปกป้องประชาธิปไตย ยืนเคียงข้างประชาชนชนชั้นล่างขับไล่รัฐบาลอำมาตยาธิปไตยต่อไปอย่างถึงที่สุด

ข้อเสนอต่อรัฐบาลในขณะนี้คือ รัฐบาลไม่ควรใช้ความรุนแรงในการจัดการม็อบเสื้อแดง เพราะนอกจากจะไม่ใช่การวิธีแก้ปัญหาที่ถูกต้องแล้วยังจะเป็นรอยด่างพร้อยของประเทศไทยในสายตาโลก และยังเป็นการใช้สองมาตรฐานเมื่อเปรียบเทียบกับม็อบพันธมิตรฯ เมื่อคราวยึดสนามบินสุวรรณภูมิ และเพื่อจัดการความขัดแย้งที่กำลังเกิดขึ้นรัฐบาลควรยุบสภาแล้วจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่อันเป็นการคืนอำนาจให้ประชาชนตัดสิน

เชื่อมั่นและศรัทธามวลมหาประชาชน

สหพันธ์นิสิตนักศึกษาภาคอีสาน(สนนอ.)

4 เมษายน 2552

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker