บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2552

'คนกลาง' จะทันหรือ

ที่มา ไทยรัฐ

ปิดวิกเล่นกันแล้ว

ไม่ใช่แค่อดีตนายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ในฐานะน้องเขย ที่ถูกเกณฑ์ขึ้นเวทีเป็นตัวหลัก ในทีมปราศรัยนำร่องลูกข่ายบ้านเลขที่ 111 ที่ถูก นายใหญ่กวักมือเรียกไม่ต้องเขินไม่ต้องเหนียม ในขณะที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็เปิดหน้าโชว์ตัวโดดขึ้นแจมบนเวทีม็อบเสื้อแดง

โหมแรงปลุกกระแสกันเต็มเหนี่ยว

ล่าสุดถึงคิวของ โอ๊คพานทองแท้ เอมพินทองทา อิ๊งแพทองธาร ชินวัตร ลูกหัวแก้วหัวแหวนทั้งสามของอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ที่ได้คิวเปิดใจผ่านพ็อกเกตบุ๊ก

คนอื่นเรียกนายกฯ แต่เราเรียก...พ่อ

ในอารมณ์ที่คนอ่านแล้วสะอึกกับเบื้องลึกช็อตที่ โอ๊ค เผยว่า พ่อร้องไห้ในลิฟต์ วันแถลงเว้นวรรคการเมือง แล้วมีชาวบ้านมาตัดพ้อทำไมถึงทิ้งคนจน หรือช็อตเบื้องหลัง ที่ น้องเอมลูกสาวคนกลาง แฉ คตส.ล็อกไม่ให้ออกจากห้อง บังคับให้เซ็นเอกสาร

งานนี้ ปล่อยของได้จังหวะ

กระตุ้นต่อมเดือดม็อบเสื้อแดง ที่กำลังโหมโรงนัดชุมนุมใหญ่หักด่านอมาตยาธิปไตย

กระแสปั่นติด ทักษิณพร้อมกดปุ่มลุยแตกหัก

นั่นก็เป็นเหตุให้ต้องดักจังหวะกันไว้ก่อน ในอารมณ์พลิกหลบวูบวาบ เทพเทือกนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ในฐานะผู้จัดการใหญ่รัฐบาล รีบแบะท่ายื่นไมตรี พร้อมเจรจาหย่าศึกกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ทุกที่ทุกเวลา

และคงไม่ใช่แค่มุกอำกันเล่นๆใน วันโกหกโลก

เพราะล่าสุด ปู่ชัยนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็ออกมารับมุก พูดเป็นนัยๆ เชื่อว่าหลังสงกรานต์อาจจะมีผู้ที่มีบุญบารมีเป็นคนกลางที่ทุกฝ่ายให้ความเคารพมาเกลี่ยปัญหา

เปลี่ยนสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองให้มีข้อยุติลงได้

ท่วงทำนองเดียวกับนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ก็มองว่าคงไม่ต้องรอไปถึงวันแตกหักที่ม็อบเสื้อแดงประกาศชุมนุมหักดิบใน 8-9 เมษายน

น่าจะเจรจากันได้โดยผ่านคนกลาง มั่นใจคุยกันจบก่อนสงกรานต์

ผู้จัดการใหญ่รัฐบาลแบะท่าคุย ทักษิณประธานสภาฯ ประธานวุฒิสภา ส่งไม้รับมุก สะท้อนน้ำเสียงไปในทิศทางเดียวกัน

ลุ้นผู้มีบารมีคนกลางไกล่เกลี่ย

และในอารมณ์ที่อยากเคลียร์เหมือนกันกับบทที่นายวีระ สมความคิด และนายพิเชียร อำนาจวรประเสริฐ นักเคลื่อนไหวเครือข่ายม็อบพันธมิตรฯ ในฐานะศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เดินทางเข้าให้กำลังใจ ป๋าเปรมพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธาน องคมนตรีและรัฐบุรุษ และ บิ๊กแอ้ด พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะรุ่นพี่เลือดชมพู-ฟ้า

พร้อมกับแสดงความห่วงใย หากกลุ่มเสื้อแดงยังคงชุมนุมยืดเยื้อต่อไป เกรงว่าจะเกิดการปะทะกับคนเสื้อเหลืองของม็อบพันธมิตรฯได้

แต่ในฐานะเด็กสวนฯ นายวีระกับนายพิเชียรช่วยกันชูเงื่อนไข ไม่ว่าคนเสื้อแดงหรือเสื้อเหลือง ก็มีศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯทั้งนั้น ทั่วประเทศมีหลายหมื่นคน

รวมถึงนายจาตุรนต์ ฉายแสง หรือนายเนวิน ชิดชอบ

จึงอยากให้สองฝ่ายมานั่งคุยกันอย่างจริงจัง โดยเชื่อว่าศิษย์เก่าของสวนกุหลาบฯยังพูดคุยกันได้ไม่มีปัญหา ไม่เคยขัดแย้ง หากเราสามารถเชื่อมจุดเล็กๆได้ ก็จะนำไปสู่จุดใหญ่ๆได้ ชาวสวนกุหลาบฯจะแสดงให้เห็นความรัก ความสามัคคี

โยงสายสัมพันธ์ หาจุดจูนคลื่นให้ตรงกัน

โดยเป้าหมายหลีกเลี่ยงวันหักดิบ ทุกฝ่ายเริ่มมองไปที่จุด ไกล่เกลี่ย

และก็เป็นอะไรที่ช่างบังเอิญเกิดขึ้นไล่เลี่ยๆกัน ในท่ามกลาง สถานการณ์เข้าด้ายเข้าเข็ม ล่าสุด นายอีริค จี. จอห์น เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ได้เดินทางเข้าพบ ป๋าเปรมที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์

ขณะที่นายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกรัฐบาล ยอมรับว่า นายกฯอภิสิทธิ์ได้ร่นเวลาเดินทางกลับประเทศไทย จากกำหนดเดิมเช้าวันที่ 4 เมษายน เป็นเย็นวันที่ 3 เมษายน แทน

เปลี่ยนแผนกะทันหัน

หรือว่า แว่วสัญญาณด่วนอะไร.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker