บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2552

คนเราก็เท่านี้

ที่มา ไทยรัฐ

คนเราก็เท่านี้...อย่างที่เห็นและเป็นไปตัวละครการเมืองที่ หํ้าหั่นกันอยู่ในเวลานี้แต่ละฉากแต่ละตอนคงได้เห็นกัน แล้วว่าเป็นอย่างไร นักการเมือง ทหารการเมืองยังทำตัวให้ บ้านเมืองปันป่วนจนถึงทุกวันนี้

เอาเข้าจริงแล้วมีน้อยนักที่รักชาติบ้านเมืองอย่างจริงใจ มีแต่ อำนาจและผลประโยชน์เป็นที่ตั้ง คนดีถูกทำลาย คนชั่วเลวทรามต่ำช้าได้รับการอุ้มชู

วันนี้นอกจากอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ที่กำลังเด่นดังท้ารบไปรอบด้าน ก็ยังมีอีกคนที่ดังไม่แพ้กัน พล.อ.พัลลภ ปินมณี อดีตนายทหารยังเติร์กที่วันนี้กลายเป็นนักรบรับจ้างเต็มตัว หลังจากที่ชีวิตผูกพันกับอำนาจ การเมือง ปฏิวัติ ยึดอำนาจ และผลประโยชน์

มายาวนาน

ประวัติโชกโชนตั้งแต่ครั้งเป็นนายทหารที่มีฉายา มือสังหาร

หายหน้าหายตาไปนานหลังจากรบไม่เคยชนะ และคงจะหมดยุค หมดสมัยไปแล้ว แต่สุดท้ายก็คืนชีพกลับมาอีกครั้ง

แต่เพื่อนร่วมรุ่นอย่าง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พล.ต.มนูญกฤต รูปขจร ยังโลดแล่นอยู่ในวงการเมือง คนหนึ่งไปเป็นแกนนำ พธม.ที่ขย่ม ทักษิณจนกระเจิงไปแล้ว ทั้งๆที่เคยหนุนให้เข้าสู่เวทีการเมือง

อีกคนไปสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะ ส.ส.สัดส่วน แต่ได้ลาออกจากประชาธิปัตย์ และ ส.ส.ซึ่งไม่ใช่เรื่องปกติแน่ มีข่าวจะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่

จริงๆแล้วยังเกิดความสงสัยว่าเหตุใดจึงออกจากประชาธิปัตย์เพราะยังไม่เปิดเผยสาเหตุที่แท้จริง แต่นัยก็คงต้องมีปัญหาขัดแย้งแน่

ทำไปทำมาความจริงมันออกมาเองเมื่อยอมรับว่าเป็นคนให้ข้อมูลแก่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แห่งพรรคเพื่อไทย นำไปแฉในการซักฟอกรัฐบาลเมื่อเร็วๆนี้ อ้างว่าเป็นข้อมูลจากระดับแกนนำในประชาธิปัตย์ที่ไม่พอใจคนใหญ่คนโตในพรรควางอำนาจบาตรใหญ่

เงินบริจาค 286 ล้าน ที่พัวพันกับทีพีไอและคนของพรรค ซึ่งเรื่องนี้กำลังอยู่ในมือ กกต.ที่กำลังจะสอบสวนและชี้ขาดว่าผิดหรือไม่ ซึ่งมีเดิมพันที่การ ยุบพรรคหนักหนาสากรรจ์สำหรับประชาธิปัตย์

หวั่นไหวกันเลยทีเดียว

และวันนี้เพื่อนที่เงียบก็โผล่ขึ้นมาอีก พล.อ.พัลลภว่ากันอย่างคร่าวๆ นับแต่คดีคาร์บอมบ์ที่ถูกข้อหาว่าเกี่ยวข้อง แต่ก็ไม่สามารถจับให้มั่นคั้นให้ตาย ดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณต้องระเห็จเสียก่อน มิฉะนั้นคงโดน ไปแล้ว

ทุกอย่างก็เลยยังค้างคาอยู่ แต่วันนี้ความจริงใจเรื่องนี้โผล่ออกมาแล้วว่าใครเป็นใคร

จากนั้นก็ไม่หนุนช่วย พล.ต.จำลองที่เคลื่อนไหวกับ พธม.ซึ่งระบุเองด้วยว่าหาก พล.ต.จำลองถูกจับ เขานี่แหละจะเป็นแกนนำแทนมีการตกลงกันเรียบร้อย และพุ่งเป้าโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณถึงขนาดคุยว่าให้เขาจัดการ 3-4 วันเรียบร้อย

แต่เอาเข้าจริงกลายเป็นเรื่องไม่จริงแม้แกนนำรุ่นที่ 2 ยังไม่ถูก รับเลือก หากได้การแต่งตั้งให้เป็นแกนนำไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น

ซึ่งก็คงผิดหวังและไม่พอใจ จากนั้นเลยบินไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่ปักกิ่งและให้ข้อมูลต่างๆ กลับมาก็เลยเปลี่ยนไปทันทีสนับสนุนอดีตนายกฯแก้ต่างให้แม้กระทั่งเรื่องใหญ่ที่สุดและเป็นจุดอ่อนที่สุด เปลี่ยนขั้วเปลี่ยนข้างหน้าตาเฉย

ผู้คนก็เลยถามในความสงสัยว่าเหตุไฉนจึงเป็นอย่างนี้ก็แค่รองเท้าคู่เดียว เป็นคำตอบที่ฟังแล้วชวนให้เห็นว่าคนเราก็เท่านี้...

จากนั้นก็ยืนเคียงข้างเสื้อแดง ออกมาแฉเบื้องหลังการยึดอำนาจ ล้มทักษิณสอดรับกันเป็นปี่เป็นขลุ่ยเป็นเรื่องเป็นราวโดยที่ตัวเองร่วมวงอยู่ด้วย จริงๆแล้วต้องสมนํ้าหน้าคนเชิญเสียด้วยซํ้า เพราะจะแก้ตัวอย่างไรมันก็เข้าเนื้อ

บ้านเมืองที่ยุ่งๆทุกครั้งมันก็คนไม่กี่คนนี่แหละครับ.

สายล่อฟ้า

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker