บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2552

เข็ดแล้วด่านหน้าไฟ

ที่มา ไทยรัฐ

เฉาก๊วยเมนูของหวานสูตรโบราณ ที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเจ้าภาพนำมาจัดซุ้มอาหารเลี้ยงแขก ช่วยงานวันก่อตั้งพรรคครบรอบปีที่ 63

สรรพคุณทางยา แก้อาการร้อนใน

แต่ในอารมณ์ของเกมการเมืองท่ามกลางสถานการณ์ได้เสีย เฉาก๊วยยังไม่วายกลายเป็นประเด็นซะได้ ในมุกของนายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย หยิบเอามาขยายปม ของดำใช้เลี้ยงในงานศพ

ทักร้ายบลัฟเป็นลางไม่ดีของพรรคประชาธิปัตย์ไปซะฉิบ

อย่างไรก็ตาม โดยฤกษ์ครบรอบวันก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ก็ถือเป็นวันดีที่พรรคภูมิใจไทยของเครือข่าย เพื่อนเนวินได้ทำพิธีเปิดที่ทำการพรรคใหม่ อาคารหรูหรา 5 ชั้น ย่านพหลโยธิน 43 อย่างยิ่งใหญ่ ในเย็นวันเดียวกัน

สองค่ายจัดงานประชัน ครึกครื้น อู้ฟู่ อิ่มหมีพีมันตามประสาพรรคร่วมรัฐบาล

ในขณะที่ฝ่ายค้านเดี่ยวอย่างพรรคเพื่อไทย ทำได้แค่เปลี่ยนที่จับบานประตูทางเข้าอาคารทั้งด้านหน้าและด้านหลังเป็นเศียรช้างสีทอง นัยว่าพร้อมออกรบกำชัย

แก้เคล็ดปรับฮวงจุ้ยไปพลางๆ

และทั้งหมดทั้งปวง โดยอาการขยับของพรรคการเมือง ทุกค่ายสั่งเตรียมพร้อมรับศึกเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

ลุ้นจุดพลิกผัน วันเผด็จศึกของม็อบเสื้อแดง 8 เมษายน

แต่ที่พลิกล็อกก่อนเลย โดยอาการขัดลำของคนกันเอง ล่าสุด นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำม็อบพันธมิตรฯ ออกมาตีปากนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานม็อบพันธมิตรฯ

บอกปัดข่าวที่นายสุริยะใส ระบุแกนนำพันธมิตรฯทั้ง 5 คน กำลังประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยมีการเช็กข่าวทุก 1 ชั่วโมง เพราะเชื่อว่าสถานการณ์ในวันที่ 8 เมษายนนี้ จะนำไปสู่ความรุนแรงอย่างมาก

และหากกลุ่มเสื้อแดงสร้างสถานการณ์ยั่วยุให้เกิดความรุนแรงในวันที่ 8 เมษายนนี้ ทางม็อบพันธมิตรฯจะออกมาเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ทันที

คำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวไม่ถือเป็นมติของแกนนำพันธมิตรฯ ขอยืนยันว่าพันธมิตรฯจะไม่ออกไปเป็นเหยื่อกับเกมเสื้อแดงอย่างเด็ดขาด เรื่องที่นายสุริยะใส

ออกมาให้สัมภาษณ์อาจพูดไปด้วยอารมณ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ใหญ่เกินไปที่นายสุริยะใสจะดำเนินการโดยพลการ หรืออาจจะพูดไปในนามคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) ก็ไม่ทราบได้

หักหน้ากันเองอย่างจัง

แน่นอน นัยหนึ่งคือลูกเก๋า ไม่ต้องการหลงไปเข้าทางเกมป่วนของม็อบเสื้อแดง ที่ต้องการเร้ากระแสให้เกิดการหักดิบ นำไปสู่เป้าหมายเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ทางการเมือง

ล้างหน้าไพ่ เล่นกันใหม่

แต่อีกนัยหนึ่ง โดยอารมณ์แค้นของขาใหญ่ม็อบพันธมิตรฯก็คงต้องการแก้เผ็ด เข็ดแล้วกับการถูกเบี้ยวแบ่งเค้ก ไม่ยอมตกเป็นเครื่องมือให้รัฐบาลประชาธิปัตย์ และทหาร ใช้เป็นด่านหน้าไฟในการประจัญบานกับม็อบเสื้อแดง

เหยียบบ่าม็อบเสื้อเหลืองขึ้นไปเสวยอำนาจ

อย่างที่ขาใหญ่ม็อบพันธมิตรฯประกาศจุดยืนผ่านจอหลายรอบ การปะทะกับม็อบเสื้อแดงเป็นหน้าที่ของ เทพเทือกนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กับ บิ๊กป๊อกพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก

เป็นด่านหน้ารับบาทา ออกรบกันเองมั่ง

จากที่เคยโวยวาย ถูกเหยียบซากศพขึ้นไปเสวยสุข รอบนี้ม็อบพันธมิตรฯก็ตั้งท่ารอฉวยจังหวะ เสวยสุขบนซากสงครามเหมือนกัน

แต่นั่นไม่ใช่เกมสำหรับคนที่สวมหมวกสองใบ

โดยหน้าที่ของ สายล่อฟ้าล่าสุด นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ในโควตาม็อบพันธมิตรฯ แกล้งบ่นดังๆกับผู้สนับสนุนพรรค รู้สึกไม่สบายใจที่มีบางประเทศยอมให้อดีตนายกฯทักษิณใช้เป็นฐานโจมตีประเทศไทย กำลังตรวจสอบข้อมูลว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังอยู่ในประเทศกัมพูชาจริงหรือไม่

ขู่ดังๆ หากรัก ทักษิณมาก ก็คงมีปัญหาด้านความสัมพันธ์ กับประเทศไทยแน่นอน

โดน ฮุน เซนสอนมวยกี่ทีก็ยังไม่เข็ด.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker