บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2552

วิกฤติการเมืองครั้งนี้เดิมพันสูง......

ที่มา ไทยรัฐ



การเมืองไทยจะถึงกับสะดุด เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ โดยการ ฉีกรัฐธรรมนูญ หรือจะเดินหน้าต่อไปโดยให้ ประชาชนเสียงสวรรค์ ของประเทศเป็นผู้ตัดสินโดยการ ยุบสภาเลือกตั้ง......ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้นำ.....วิกฤติการเมืองที่เดินหน้าชน อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเดิมพันด้วย อนาคตประเทศ และเลือดเนื้อของประชาชน

อินทรีเหล็ก ขอย้ำว่า วิกฤติการเมืองครั้งนี้เดิมพันสูง......เพราะการเรียกร้องประชาธิปไตยของ คนเสื้อแดง หมายถึงการ ปลดแอกอำนาจของกองทัพและสถาบัน จากอำนาจทางการเมืองโดยสิ้นเชิง กองทัพจะยอมหรือไม่......จึงไม่ใช่แค่การชิงอำนาจทางการเมืองกันธรรมดา.....แต่เป็นการชิงอำนาจชนิดขุดรากถอนโคน

ด้วยปัจจัยที่วิกฤติการเมืองจึงดำเนินไปสู่ จุดแตกหักของบ้านเมือง.......เป็นการชิงอำนาจการปกครองประเทศครั้งสำคัญของ ประวัติศาสตร์ทางการเมือง ที่ต้องบันทึกเอาไว้

ส่วนบุคคลที่ได้รับการกล่าวอ้างว่าจะเป็น คนกลาง เข้ามาไกล่เกลี่ยวิกฤติบ้านเมืองในครั้งนี้.....มีเสียงปฏิเสธจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ไปเรียบร้อยแล้ว ไม่มีใครทาบทาม.... แม้จะเห็นว่า แนวทางการเจรจา จะเป็นวิธีการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่ดีที่สุดก็ตามทีเถอะ

ประเมินจากสถานการณ์ ขิงก็ราข่าก็แรง ยังไม่เห็นแนวทางที่วิกฤติจะจบลงด้วยการเจรจา....เมื่อ คนเสื้อแดง เดินหน้าไปสู่จุดสูงสุด เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยที่แท้จริง.....ถึงขนาดมีการพาดพิงถึง ประธานองคมนตรี อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน....วิกฤติการเมืองวันนี้จึงกลายเป็น วิกฤติบ้านเมือง ที่เกินกว่าจะมาเจรจากันโดยสันติซะแล้ว

ฟัง นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ระบุการชุมนุมประท้วงปราศรัย กระทบต่อความมั่นคง ของประเทศ ซึ่งรัฐบาลกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อ ดำเนินคดีภายใต้กฎหมาย......บ้านเมืองที่วุ่นวายเพราะ ทำตัวเหนือกฎหมาย.....ถือว่าถูกต้องตามหลักการ.....แต่ต้องเป็นการใช้ หลักกฎหมาย ในทำนองเดียวกันนี้กับสีอื่นด้วยจึงจะชอบธรรม จริงมะ

ก็เพราะในอดีตมีความพยายามจะให้ กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย ก็เพราะมีความพยายามจะ ใช้อำนาจนอกเหนือจากรัฐธรรมนูญ......ประเทศไทยก็เลยตกอยู่ในวังวนของวิกฤติการเมือง ไม่จบสิ้น.....จะโทษใครได้ ส่วนหนึ่งก็ต้องโทษคนในรัฐบาลชุดปัจจุบันด้วย ที่พยายามจะ บิดเบือนกฎหมาย เพื่อชิงอำนาจทางการเมืองท่าเดียว

บัดนี้ ไม่ใช่เวลาของการออกมาโต้วาทีหรือตอบโต้กันไปวันๆ แต่ข้อเรียกร้องของ คนเสื้อแดง ในการเรียกร้องประชาธิปไตย.....บนข้อครหาว่า ประชาธิปไตยที่ผ่านมา ไม่บริสุทธิ์.....บนความคาบเกี่ยวระหว่างประชาธิปไตยของ คนเสื้อแดง และประชาธิปไตยของ คนเสื้อเหลือง.....จึงไม่พ้นความขัดแย้งระหว่าง ประชาชนกับประชาชน ครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทยเช่นกัน

มาตามนัด คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ยืนยันทางออกของสถานการณ์ปัจจุบันที่ดีที่สุดคือ การยุบสภา.....และกระบวนการยุติธรรม ต้องเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่เลือกข้างหยุดการกระทำที่ บังอาจแอบอ้างสถาบันมา เป็นเครื่องมือทำลายล้างศัตรูทางการเมือง....พร้อมยืนยันว่า อดีตนายกฯทักษิณ ไม่มีพฤติกรรมที่ไม่จงรักภักดีอย่างที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังปฏิเสธข่าวที่จะนำทีม ส.ส.กทม. ไปอยู่กับ พรรคภูมิใจไทยหรือทหาร ย้ำจุดยืนจะเลือกอยู่กับพรรคที่รักษากติกาประชาธิปไตยเท่านั้น.....ไม่ใช่พรรคภูมิใจไทยที่ร่วมกับ ประชาธิปัตย์และทหาร ปล้นอำนาจของประชาชน.....เนื่องจากไม่นิยม เกาะท็อปบูต เพื่อความยิ่งใหญ่.....ชัดเจนไปเลย

สรุปแล้ววันนี้ ครม.จะจัดประชุมที่ไหนยังไม่ชัดเจน.....สุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการ ครม.ไม่รับประกันว่า จะประชุม ครม. ที่พัทยาชลบุรี ได้หรือไม่......เวรกรรมติดจรวด

ไหนจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุม ผู้นำอาเซียนบวก 3 และบวก 6......ในเวลาที่วิกฤติการเมืองกำลังร้อนแรงอย่างนี้ รัฐบาลเห็นทีจะรับศึกหนัก.....หากไม่เร่งยุติวิกฤติการเมืองโดยเร็ว......ความเชื่อมั่นของประเทศ จะจบลงพร้อมกับความหายนะทางเศรษฐกิจ

นับวันเศรษฐกิจโลกถดถอยลงทุกที กระทรวงแรงงาน สหรัฐฯ เปิดเผยอัตรา การว่างงาน ในเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา สูงขึ้นที่ระดับร้อยละ 8.5 สูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2526......การส่งออกของญี่ปุ่น ติดลบถึงร้อยละ 45 .....กลุ่มธนาคารใหญ่ 3 แห่ง ของญี่ปุ่น ขาดทุน ครั้งแรกในรอบ 6 ปี เนื่องจากหนี้เสียที่สูงขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โต พับผ่า

อินทรีเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker