บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2552

คำประกาศ เจตนารมย์สมัชชาแดงก้าวหน้า (Red Move)

ที่มา Thai E-News

ท่ามกลางกระแสการเคลื่อนไหวต่อสู้ของมวลชนเสื้อแดง ผู้ต้องการสร้างสังคมประชาธิปไตยที่เป็นธรรม ซึ่งมีแนวโน้มว่าการต่อสู้ จะก่อกระแสสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทว่าสิ่งสำคัญคือเราจะมีโอกาสสร้างประสิทธิภาพให้เกิดขึ้นในกระแสเหล่านั้นได้อย่างไร ดังนั้นจึงได้เกิดข้อตกลงร่วมกัน ในหมู่ผู้รักประชาธิปไตยเสื้อแดง ว่าจะร่วมกันสร้างองค์กรหนึ่งขึ้นมาเพื่อรวบรวม ข้อเสนอทางความคิดอันหลากหลายเพื่อแปรเปลี่ยนมาสู่ข้อกำหนดทางนโยบาย ซึ่งจะใช้เป็นทิศทางในการกำหนดยุทธศาสตร์หนึ่งขึ้นมาใช้สร้างสังคมใหม่ร่วมกัน สมัชชาแดงก้าวหน้าจึงได้ถือกำเนิดขึ้น

กลุ่มสมัชชาแดงก้าวหน้า ก่อตั้งโดยองค์กรเลี้ยวซ้ายที่มีประวัติการเคลื่อนไหวเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งวิทยุชุมชนแท็กซี่ ที่เป็นกลางในการสื่อสารเรื่องสังคมและการเมืองกับคนรากหญ้าทั่วไป กลุ่มกวีประชาธิปไตย รวมถึงกลุ่มอิสระอื่นๆที่มีแนวคิดสังคมประชาธิปไตย ซึ่งมีที่ปรึกษาคือ คุณจักรภพ เพ็ญแข อ.จรัล ดิษฐาอภิชัย อ.ชินวัตร หาบุญพาด ผศ.ดร. สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อ.สุรชัย แซ่ด่าน

สมัชชาแดงก้าวหน้า มีเจตนารมย์ คือ

๑. สร้างประชาธิปไตยที่สมบูรณ์จากล่างสู่บน กล่าวคือประชาธิปไตยจะมีความสมบูรณ์ได้นั้นก็ต่อเมื่อรากฐานของสังคมมีความมั่นคงที่ประชาชนเป็นผู้สร้างขึ้นอย่างเท่าเทียมกัน
๒. คัดค้านการกระทำที่ไม่เป็นประชาธิปไตยทุกรูปแบบ พร้อมทั้งโค่นล้มระบอบเผด็จการและอำมาตยาธิปไตย
๓. สรรค์สร้างสังคมใหม่ ลดความเหลื่อมล้ำ เพิ่มความเท่าเทียมกันให้เกิดขึ้นในสังคม

โดยคณะทำงานจะมีการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดสมัชชาแดงก้าวหน้าแห่งชาติ ครั้งที่ ๑ ในวันอาทิตย์ที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๒ เวลา ๑๓.๐๐น. ณ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดังนั้นจึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคณะทำงานกำหนดแผนงานทั้งหมดประชุมพร้อมกันตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว

คำขวัญสมัชชาแดงก้าวหน้า
“โค่นล้มอำมาตยาธิปไตย จุดไฟสรรค์สร้างสังคมใหม่ พัฒนาประชาธิปไตยให้สมบูรณ์”

สนใจเข้าร่วมกลุ่มติดต่อสอบถามผู้ประสานงานกลาง

วัฒนะ วรรณ โทร. ๐๘๑ - ๓๔๙๓๒๕๑ E-mail. wattana.van09@gmail.com
ก้านธูป โทร. ๐๘๓ - ๙๓๑๙๓๙๘ E-mail. pns_ploy@hotmail.com
อ้น ชัยนรินทร์ โทร. ๐๘๓ - ๘๑๒๕๖๕๙ E-mail. ontontnong@hotmail.com

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker