บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2552

เพื่อไทย"เตรียมตั้งทีมกม.บี้"สุรยุทธ์"สอบ"เขายายเที่ยง"

ที่มา มติชนออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ว่า เมื่อเวลา 10.30 น.ชมรมกฎหมายภิวัตน์แห่งประเทศไทย นำโดยนายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธาน ได้ยื่นหนังสือถึงต่อนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อให้สอบสวนกรณีที่ดินเขายายเที่ยง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ผ่านนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เพราะจากการตรวจสอบเบื้องต้น ที่ดินดังกล่าวเป็นการบุกรุกที่ดินป่าสงวน


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เขตดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าสงวนและป่าอนุรักษ์ของกรมป่าไม้ ที่ไม่สามรถออกเอกสารสิทธิ์ ได้ แต่ พล.อ.สุรยุทธ์ กลับใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ที่ผ่านมาและองคมนตรีออกเอกสารสิทธิ์ครอบครอง ดังนั้น พรรคเพื่อไทยถือว่าเป็นกรณีเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ โดยในวันที่ 6 เม.ย. ทางพรรคจะตั้งคณะทำงานกฎหมายขึ้นมาตรวจสอบทันที


ด้านนายพิชา กล่าวว่า จากการตรวจสอบของคณะอนุกรรมาธิการตำรวจและสิทธิมนุษยชน สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่มี น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานนั้น พบว่า บ้านพักของ พล.อ.สุรยุทธ์ เกิดขึ้นภายหลังการประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ซึ่งมีข้อสรุปที่ชัดเจนว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตป่าสงวนและป่าอนุรักษ์ ที่ห้ามมิให้ผู้ใดเข้าไปอยู่อาศัย และเรื่องนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพล.อ.สุรยุทธ์ ซึ่งเป็นถึงองค์มนตรี อันเป็นตำแหน่งที่ต้องมีคุณธรรมจริยธรรมและความโปร่งใสในสังคม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker