บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2552

หลักฐานว่าสีแดงตาย และหลักฐานว่าทหารทำจริง

ที่มา democraticthai

โดย PinHead

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?lang=th&newsid=375092

อ้างถึง
กอฉ.ระบุเหลือม็อบสนามหลวง ยันนปช.ถูกยิงไม่ใช่จากปืนทหาร

22:03 น.

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก พร้อมด้วย นพ.ธีระชัย อุกฤษฎ์ทโนรถ ศัลยแพทย์โรงพยาบาลราชวิถี และพ.อ.นพ. ดุษฎี ทัตตานนท์ ผู้อำนวยการกองออร์โธปิดิคส์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า แถลงเมื่อเวลา 21.00 น. ว่า หลังจากควบคุมสถานการณ์การชุมนุมได้หมดแล้ว เหลือเพียงบริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งพยายามบิดเบือนว่ามีทหารยิงประชาชนและเผยแพร่ภาพ 2 ภาพ ซึ่งเป็นภาพการใช้กระสุนซ้อมรบของทหาร เพื่อจะข่มขวัญผู้ชุมนุมซึ่งไม่มีหัวกระสุนในการเล็งข่มขวัญซึ่งมีแต่ เสียงอย่างเดียวเท่านั้น จึงอย่าหลงเชื่อและอย่าออกมาชุมนุมตามคำเชิญชวน ส่วนภาพที่ 2 นายไสว ทองอ้น ซึ่งถูกอ้างว่าเสียชีวิตจากการชุมนุม มีนายแพทย์ 2 นายมาชี้แจง
โดยนพ.ธีระชัย กล่าวว่า นายไสว ได้รับการช่วยชีวิตและปั้มหัวใจ โดยเส้นเลือดฉีกขาด บาดแผลเป็นรู ตัดขาดเส้นเลือดแดงฉีกขาดที่แขนและได้ผ่าตัดต่อผู้ป่วยจนสัญญาณชีพคืนมา และพักรักษาตัวที่ห้องไอซียู ขณะนี้ยังไม่รู้สึกตัวดี ซึ่งบาดแผลเป็นอันตรายต่อแขนที่ตัดกับเส้นเลือดแดง
ขณะที่ พ.อ.นพ. ดุษฎี ชี้แจงว่า บาดแผลของนายไสว ที่เป็นรูเข้ากับรูออกเป็นบาดแผลเล็กไม่ได้ใหญ่และไม่ได้เกิดจากอาวุธของ ทหารราบคือเอ็ม 16 เพราะบาดแผลที่เกิดจากอาวุธสงคราม รูกระสุนที่ออกมีขนาดใหญ่มาเท่ากับถ้วย หากโดนกระสุนที่กระดูกจะทำให้แตกละเอียดจนหายไป เนื่องจากกระสุนเอ็ม 16 มีความเร็วสูง มีพลังงานในหัวกระสุนมาก

นี่ไงล่ะหลักฐาน



ผู้บาดเจ็บ





แล้วไอ้หัวใจหยุดเต้น ต้องปั้มหัวใจ นี่มันไม่ใช่ตายไปแล้วหรือไงวะ ไม่ต้องแถว่าปั้มขึ้นมาได้
กูอยู่วงการนี้มานาน กูรู้ว่า อัตรารอดพวกบาดเจ็บนี่ ถ้าต้องปั้มหัวใจแล้วละก็ ถึงจะกลับมาเต้นใหม่ แต่สุดท้ายก็ตายเกือบหมด
กูยืนยันได้ ขนาดประเทศฝรั่งมันยังบอกว่ารอดยากเลย

http://www.emsresponder.com/print/Firehouse-Magazine---EMS-Features/Cooking-the-Books-Measuring-Cardiac-Arrest-Survival-Rates/3$2308
อ้างถึง
Looking at the Utstein template, you begin to realize how some cities have over a 20% survival rate while others linger below 5%. The Utstein template removes any victim who is in cardiac arrest because of trauma. Think about how many trauma victims you have seen survive cardiac arrest. If your experience is like mine, hardly any survive. If you measured cardiac arrest survival rates and included trauma victims, it would immediately lower your percentage.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker