บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2553

เปิดใจ ‘ไพร่กรุงเทพฯ’

ที่มา บางกอกทูเดย์

“บางกอกทูเดย์” ได้รับจดหมายฉบับนี้ผ่านทาง “อีเมลล์” ซึ่งประชาชนคนหนึ่งได้ส่งเข้ามาที่ “กองบรรณาธิการ” เธอเขียนมาเพื่อ “เปิดอกพูดคุย” และแสดงความในใจของ “คนกรุงเทพฯ” กลุ่มหนึ่ง...ซึ่งสืบเนื่องมาตั้งแต่เหตุการณ์ “ปฏิวัติ” 19 กันยายน 2549เธอเล่าว่า...ดิฉันในฐานะเป็นหนึ่งใน “ไพร่กรุงเทพฯ” และเพื่อนพ้องของดิชั้นอีกจำนวนหนึ่ง...ขอแสดงความในใจของคนกรุงเทพกลุ่มหนึ่งว่า...พวกเราไม่พอใจไม่ต้องการพบเห็น “รัฐประหาร” อีกต่อไปในประเทศไทย ในที่สุดพวกเราจึงไปรวมตัวกันที่เมืองทองธานี...โดยไม่ได้มีใครมาสั่งหรือจ้างให้ไป พวกเราไปสนามกีฬาหัวหมาก สนามกีฬาแห่งชาติ โดยไม่มีใครมา

บังคับ เราฝ่าดงพายุฝนไปวัดไผ่เขียว...ทั้งที่รู้ว่าฝนตกหนักโดยไม่คิดหันกลับ...ไม่สนใจว่ารองเท้าราคาแพงของเราจะพังเสียหายหลังจาก “เมษาเลือด” เพื่อนพ้องของดิชั้นบางคน “ร้องไห้ขมขื่น” เราจึงมาลดความขมขื่นกันด้วยการพบกันที่สนามหลวงอีกครั้งถึงแม้ว่าครั้งนั้นแกนนำจะโดน “จับกุมคุมขัง” แต่พวกเราไม่เคย “ลดละ” และ “ยอมแพ้” ต่อความยากลำบากพวกเราบริจาคเงินเป็นประจำ...ยกเลิกดู “เคเบิ้ล” ของนายทุนที่ให้การสนับสนุน “อำนาจเผด็จ

การ” แล้วเอาเงินค่าเช่าเหล่านั้นมาจ่ายให้บริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ “พีเพิล แชนแนล” นอกจากนี้พวกเรายังร่วม “ลงขัน” ซื้อดาวเทียมให้พี่น้องต่างจังหวัด...เพราะพวกเราเชื่อว่าสิ่งนี้คือการลงทุนที่คุ้มค่าในการ “ให้ปัญญา” กับประชาชนที่กำลังถูกปิดหูปิดตาเมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา...พวกเราได้พากันไป “บริจาคเงิน” ไปนอนข้างถนนราชดำเนินกับพี่น้องจากต่างจังหวัดจนถึงเวลาประมาณตีหนึ่งตีสองจึงกลับมานอนโรงแรมใกล้ๆนั้นบางทียังคิดว่าเป็น

เรื่อง “น่าละอาย” อยู่เหมือนกันที่เอาเปรียบพี่น้องต่างจังหวัด...เพราะพวกเขาเขาต้องใช้ชีวิต “นอนกลางดิน...กินกลางทราย”เรากลับบ้านตอนเช้าเพื่อทำมาหากินทุกวัน...จะเว้นว่างไปก็วันที่มีธุระสำคัญจริงๆ วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม...พวกเราบางคนอยู่ใน “ขบวนพาเหรด” ที่มีประชาชน “คนเสื้อแดง” ทั้งจากกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเข้าร่วมเป็นจำนวนมากดิฉันกับอีกกลุ่มหนึ่งออกจากบ้านไปรอรับพี่น้อง...พบผู้คนมากมายมาจากหลายที่...ซึ่งทุกคนต่างบอก

ว่า “ทนไม่ได้” ต้องออกมาให้กำลังใจพี่น้องเรา เพื่อประสานมือกับพวกเขา...ส่งน้ำส่งขนมพาพวกเขาไปซื้อน้ำซื้อขนมแถวนั้นตั้งแต่สิบเอ็ดโมงจนบ่ายสาม เพื่อนที่อยู่ยมราชก็ยังอยู่เช่นเดิม...ดิชั้นออกไปธุระตอนหกโมงเย็นยังพบว่า “ขบวนคนเสื้อแดง” ยังดำเนินอยู่ต่อไป...เพื่อนที่ยมราชต้องหันกลับไปผ่านฟ้าเราไม่ได้รัก “คุณทักษิณ” เราไม่ได้เกลียด “คุณอภิสิทธ์” แต่เราใช้ความจริงและเหตุผลดูการกระทำของสองท่านนี้ “คุณทักษิณ” พูดบ้านๆ แต่ทำได้...

ส่วน “คุณอภิสิทธ์” พูดดีกว่าคุณทักษิณ แต่ไม่เคยทำได้ ที่สำคัญคือ “มาไม่ถูกต้อง” ขาดภาวะความเป็นผู้นำในยามที่ประเทศชาติมีเหตการณ์วิกฤติ...ไม่กล้าเผชิญหน้า กลับหลบหนี ไม่รู้จักชีวิตที่ติดดินของผู้คน พวกดิชั้นไม่ใช่คนยากไร้มีรายได้ที่มากมาย...มีเงินเสียภาษีปีละหลายล้าน! เราเสียดาย “ค่าภาษี” ที่เอาไปให้รัฐบาลนี้ใช้ในทางที่ผิด...คนกรุงเทพฯ มากมายที่เริ่มหวั่นไหวไม่มั่นใจใน “ผู้นำประเทศ” เพราะไปซ่อนตัวในค่ายทหาร ทำให้พวกเขาเริ่มเห็นด้วยกับ

การ “ยุบสภา” วันนี้การออกข่าวว่า “คนเสื้อแดง”เหลือน้อยแล้ว...ทำให้คนกรุงเทพเริ่มสงสารว่าจะโดน “ทหารล้อมกรอบ” คนกรุงเทพฯ จำนวนมากหันมาเห็นใจม็อบ...ยกเว้นคนที่ถึงอย่างไรก็จะเกลียดคุณทักษิณแม่บ้านของดิชั้นเป็นคนจังหวัดหนึ่งทาง “ภาคอีสาน” ซึ่งเป็นพื้นเพของนักการเมือง “คนดัง” ที่มีอิทธิพลอย่างมากในเกือบทุกรัฐบาลที่ผ่านมาไม่เว้นแม้แต่การส่ง “พรรคประชาธิปัตย์” ขึ้นเป็นรัฐบาลในวันนี้เธอเพิ่งกลับไปเยี่ยมบ้าน...มีการเลือกตั้งครั้งใด

พวกเธอและพี่น้องจะมีรถตู้มารับ และได้รับเงิน “ห้าร้อยบาท” มาตอนนี้เธอบอกว่าที่นั่นมีทั้งรักและไม่รักคนดังที่นั่น...ไม่รักเป็นส่วนใหญ่ ที่รักเป็นส่วนน้อยคือ “หัวคะแนน” ตอนนั้นราคาของพวกเธอพุ่งจากห้าร้อยเป็นหนึ่งพันบาท...แต่ไม่ทราบว่ารับเงินแล้วจะทำตามไหมสุดท้ายนี้...ดิฉันขอเพียงคนเสื้อแดงเชื่อผู้นำ สงบสันติอหิงสา ขอบางส่วนอย่าหยาบคาย บุ่มบ่าม อย่าด่าหรือเหยียบย่ำใครก็ตามที่มีอันต้องล้มลงตรงหน้า ชนะแล้วคือจบ! อย่าทำเหมือนอย่างกับที่ฝ่าย

รัฐบาลทำกับคุณทักษิณ เพราะคนไทยมักสงสาร “คนแพ้เสมอ” อยากให้มองว่า “คุณอภิสิทธิ์” เป็นจุดเปราะบางที่จะทำให้คนไทยสงสารได้ง่ายกว่า “คุณทักษิณ” สุดท้ายไพร่กรุงเทพอย่างพวกเราก็ต้องการให้คุณอภิสิทิ์ “ยุบสภา” เพื่อมาเลือกตั้งกันใหม่วันที่ 27 นี้พวกเราไปผ่านฟ้าแน่นอน! ด้วยความเคารพ ไพร่กรุงเทพและเพื่อนจำนวนหนึ่ง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker