บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2553

ขว้าง'เอ็ม26' บึมศาล ป่วนเชียงใหม่

ที่มา ไทยรัฐ
Pic_73579
คนร้ายปีนรั้วโยนระเบิดเอ็ม 26 บึมศาลปกครองจังหวัดเชียงใหม่กลางดึก ตำรวจเชื่อพวกสวมรอยเข้ามาสร้างสถานการณ์ก่อความวุ่นวายของบ้านเมืองขณะนี้.....

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 มี.ค.พ.ต.ท.พุฒิ มณเทียน สารวัตรเวร สภ.ช้างเผือก อ.เมือง เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก รปภ.ศาลปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ถ.เชียงใหม่-ลำปาง ต.ช้างเผือก ว่า ได้มีคนร้ายปาระเบิดเข้ามาบริเวณลานจอดรถด้านหลังของศาล เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ขอให้ตำรวจมาตรวจสอบ ภายหลังจากที่ได้รับแจ้งจึงพร้อมกับ พ.ต.อ.สมบัติ สุภา รอง ผบก.ภ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.พิศุทธ์ น้อยปักษา ผกก.สภ.ช้างเผือก พ.ต.ท.ฐานันดร วิทยาวุฑฒิกุล สว.วท.เขต 32 รท.ไล กันธวงค์ รอง ผบ.ร้อย สห.มทบ.33 ค่ากาวิละเชียงใหม่ มาสอบสวน

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานจอดรถด้านหลังของศาลฯ ใกล้กับสนามหญ้า พบหลุมระเบิดลึกประมาณ 10 นิ้ว และสะเก็ดแบบเม็ดสาคู กระจายเกลื่อนและพบกระเดื่องสลักระเบิด เอ็ม 26 ตกอยู่ ทางตำรวจได้สอบสวน รปภ.ของศาลทราบว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นประมาณตอน 4 ทุ่ม แต่ไม่ได้สงสัยอะไร กระทั้งตอนเช้าวันนี้ไปตรวจสอบดู พบว่าเป็นหลุมลึกและสลักระเบิดตกอยู่ จึงแจ้งตำรวจมาสอบสวน



ด้าน พ.ต.อ.พิศุทธ์ ผกก. เผยว่า จากการสอบสวนคาดว่า คนร้ายน่าจะปีนรั้วเข้ามาทางด้านซอยด้านข้างของศาล ซึ่งในกลางคืนคืนจะมืด ประกอบกับมีต้นสนปลูกอยู่ริมรั้วของศาล คาดว่าคนร้ายจะปีนรั้วขึ้นมาแล้วโยนระเบิดเข้ามา วัตถุประสงค์คงเพื่อสร้างสถานการณ์มากกว่า การมุ่งร้ายเอาชีวิต ประกอบกับกล้องวงจรปิดของศาลในด้านหลังไม่มีด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.สมบัติ สุภา รอง ผบก.ภ.เชียงใหม่ กล่าวว่า คงจะเป็นกลุ่มก่อกวนที่สวมรอยเข้ามาสร้างสถานการณ์ก่อความวุ่นวาย ของบ้านเมืองขณะนี้ และเมื่อตอนดึกวันเดียวกันก็มีคนร้ายระเบิดตู้โทรศัพท์สาธารณหน้าวัดทรายมูล เมือง ถ.มูลเมือง อ.เมือง เชียงใหม่ ซึ่งเป็นระเบิดแรงดันต่ำ (คาดว่าจะเป็นประทัดยักษ์) ซึ่งตำรวจได้คุมเข้มในการป้องกันเหตุให้มากขึ้น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker