บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2553

เคลื่อนทัพ

ที่มา ไทยรัฐ

การชุมนุมของคนเสื้อแดงที่รุกคืบขับไล่รัฐบาล กดดันให้ นายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ตัดสินใจยุบสภาเป็นคำตอบสุดท้าย เช่นเดียวกับท่าทีของรัฐบาล เช่นเดียวกับกองทัพที่จะรอความชอบธรรมในการดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับคนเสื้อแดง

ใกล้เผชิญหน้า

แม้ต่างฝ่ายพยายามที่จะหลีกเลี่ยงความรุนแรง ไม่ให้กลายเป็นช่องว่างและจุดอ่อน ที่ฝ่ายตรงกันข้ามใช้เป็นข้ออ้างในการเผด็จศึก พยายามที่จะให้เกิดภาพของการต่อสู้ในแนวทางสันติวิธี

จะยื้อไปได้นานแค่ไหน

เมื่อเงื่อนไขการเดิมพันทางการเมืองครั้งนี้หมายถึงอนาคตของแต่ละฝ่าย หมายถึง การเปลี่ยนขั้วการเมือง หมายถึง การเอาแพ้ชนะของประชาธิปไตยอ่อนแอกับเผด็จการซ่อนรูป

รัฐบาลและกองทัพจะยอมแพ้เสื้อแดงไม่ได้เด็ดขาด

ขณะเดียวกัน เสื้อแดงก็จะยอมแพ้ไม่ได้เช่นกัน ยุทธวิธี สงบสยบความเคลื่อนไหวของรัฐบาล ปล่อยให้เสื้อแดงเคลื่อนไหวไปอย่างนี้เรื่อยๆ ตราบใดที่ยังไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น รัฐบาล ก็จะปล่อยไปตามเกม

รอเสื้อแดงอ่อนแรง รอไปจนถึงกลางเดือนเมษายน รอไปจนถึง เทศกาลสงกรานต์ คาดว่าเสื้อแดงก็จะสลายการชุมนุมไปโดยปริยาย ซึ่งแนวโน้มคงเป็นเช่นนั้น ถ้าการกดดันรัฐบาลในลักษณะเช่นนี้ไปเรื่อยๆโดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผู้เข้าร่วมชุมนุมก็คงหมดกำลังใจ อาจจะก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ด้วยซ้ำไป

และจะเป็นการเสียโอกาสของคนเสื้อแดงครั้งสำคัญ

แต่ถ้ามาตรการของคนเสื้อแดงเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ มีการกระทำไปกระทบกับกล่องดวงใจของรัฐบาลเข้าหรือเปิดช่องที่จะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด รัฐบาลตัดสินใจใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม

ไม่พ้นเหตุการณ์นองเลือด

อย่างที่เคยเกริ่นเอาไว้แล้วว่า บทสรุปของสงครามการ เมืองครั้งนี้ อยู่ที่สองทางเลือกเท่านั้น ไม่ยุบก็ยึด เมื่ออาการล่วงเลยมาจนถึงวันนี้ เมื่อสถานการณ์เลวร้ายถึงขั้นนี้แล้ว

เข้าทางอำนาจจากปลายกระบอกปืน

การนำไปสู่การยุติสงครามการเมืองชั่วคราวครั้งนี้ จะต้องก้าวข้ามคราบเลือดและซากศพประชาชนไปมากน้อยแค่ไหน หรืออยู่บนความเสียสละของผู้นำในช่วงแห่งความเป็นความตายของบ้านเมือง

อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา สงครามย่อมมีวันยุติ การเคลื่อนทัพครั้งใหญ่ของสองขั้วอำนาจ ย่อมสะเทือนแผ่นดินเป็นธรรมดา ก่อนที่จะทำสงครามขั้นแตกหัก อยากให้จับตาให้ดี

อาจมีเซอร์ไพรส์.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker